26 เม.ย. 2020 เวลา 14:07 • ไลฟ์สไตล์
Fit From Home.. อยู่บ้านก็ออกกำลังกายได้.. มาฟิตร่างกายกันเถอะ 💪🏃♂️
หลังจากอติ หายหน้าหายตาไปจาก BD ไปหนึ่งสัปดาห์เต็ม ตอนนี้โผล่.. เอ้ย.. กลับมาแล้ว 😆
ต้องบอกเลยว่า การทำงานที่บ้าน มันไม่ได้มีอารมณ์ที่จะทำงานตลอดเวลา อากาศตอนกลางวันก็ร้อนมาก ทำงานแทบไม่ได้ อารมณ์เบื่อ เซ็ง ขี้เกียจ หัวสมองตีบตัน คิดอะไรไม่ออก ก็มาเต็ม
สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว ซึ่งเป็นสวนสาธารณะสำหรับออกกำลังกายที่ผมไปซ้อมวิ่งประจำ ก็ถูกปิดหนึ่งเดือนเต็ม ทำให้อติ ไม่ได้ซ้อมวิ่งมา 1 เดือนกับอีก 1 สัปดาห์เต็ม
เมื่อหยุดไปนาน ร่างกายจึงเริ่มอ่อนแอ พละกำลังเริ่มหดหาย อยู่บ้านก็กิน กิน กิน ทำงาน แล้วก็นอน ทำให้น้ำหนักขึ้น พุงแน่น 😅
ไม่ได้ละ ปล่อยไว้แบบนี้แย่แน่.. เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจึงต้องกลับมา.. กลับมาฟิตร่างกายใหม่อีกครั้ง.. อติเคยวิ่งถนนหน้าบ้าน ฉะนั้น มาครั้งนี้ เราจะใช้ถนนหน้าบ้านนี่ล่ะเป็นสถานที่ซ้อมวิ่งในช่วงนี้ 💪
กลับมาซ้อมวันแรกหลังจากหยุดไป 1 เดือน (23 เม.ย. 63)
กลับมาซ้อมครั้งแรกในรอบ 1 เดือน ต้องวอร์มอัพและฟิตเนสอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง เพื่อยืดเส้นยืดสายให้กับกล้ามเนื้อ ไม่เช่นนั้น อาจบาดเจ็บได้โดยง่าย
กลับมาวิ่งวันแรกก็ซัดไป 10 กม. เลย บอกเลยว่า ล้ามาก แต่วิ่งได้ถึง 10 กม. ก็ถือว่าสุดยอดแล้วที่ร่างกายมันรับไหว 😆
ซ้อมวันที่ 2 (24 เม.ย. 63)
กลับมาซ้อมต่อเนื่องวันที่ 2 ก็ต้องวอร์มอัพและฟิตเนสอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงเช่นเคย แต่วันนี้อาการล้าจากกล้ามเนื้อนั้นมีมากมายเลยทีเดียว เพราะวันแรกซัดไป 10 กม. วันที่ 2 จึงทำให้ไม่สามารถวิ่งได้เหมือนวันแรก การวิ่งได้ 7 กม. ถือว่าเต็มที่สุด ๆ แล้ว ร่างกายเริ่มไม่ไหว ต้องหยุดครับ
วันถัดมาจึงต้องพัก เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ถ้าฝืน บาดเจ็บขึ้นมา ไม่คุ้มครับ
วันนี้ร่างกายฟิตขึ้นแล้ว 😄
วันนี้กลับมาซ้อมอีกครั้งครับ เริ่มต้นด้วยการวอร์มอัพเช่นเคยครับ แต่วันนี้เพิ่มท่าการออกกำลังกายเข้าไปอีก มีท่าแพลงกิ้งหรือเฟซดาวน์ เพิ่มเข้าไปด้วย ทำไป 3 เซต ๆ ละ 20 วินาที ท้องแข็งกันเลยทีเดียว 😆
แรงเริ่มกลับมาทีละนิดละ 😆
วอร์มอัพเสร็จแล้วก็เริ่มวิ่งได้ วันนี้วิ่งได้ 10 กม. ตามที่ต้องการละ พักได้ 😆
เมื่อเริ่มกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง ในช่วงแรกก็จะมีอาการปวดกล้ามเนื้อเป็นเรื่องปกติครับ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ อาการปวดกล้ามเนื้อก็จะเริ่มลดน้อยลงครับ
ร่างกายแต่ละคนแตกต่างกันไปนะครับ ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงด้วยนะครับ ฉะนั้น ในช่วงนี้อาจจะลำบากกันหน่อย แต่ก็อย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะครับ
อติ กลับมาแล้ว เดี๋ยวจะตามไปป่วน.. เอ้ย.. ไปอ่านบทความและคอมเมนต์เพื่อน ๆ นะครับ คิดฮอดหลายแหละ 😆
สุดท้ายนี้ อยากจะบอกเหมือนเดิมแหละ หิวชาบูและหมูกระทะมากมาย 😂😂
อติ || 26 เมษายน 2563
โฆษณา