27 เม.ย. 2020 เวลา 11:00 • กีฬา
หากทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกเป็นแรปเปอร์ EP.1
1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ = กล์อฟ F.Hero
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อเป๊ป กวาดิโอล่า ไปคุมทีมไหน เขาเองจะนำสไตล์การเล่นเกมรุกตามปรัชญาแบบติกี้ตาก้า ไปใส่ให้ทีมนั้นเช่นเดียวกับที่เขาติดเครื่องยนต์แบบนี้ให้กับทีมเรือใบสีฟ้า
จึงอาจเปรียบเทียบได้กับ การแรปของกล์อฟ F.Hero แรปเปอร์จากแดนเหนือ ที่มีสไตล์การแรปที่ดุดันและมีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน ไรม์ที่ใช้เป็นเนื้อร้องยังแฝงไปด้วยคำที่สละสลวย แฝงไปด้วยปรัชญาที่ลึกซึ้ง
instagram ftodah
2.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด = โจอี้บอย
ในยุคของเซอร์อเล็กเฟอร์กูสัน ทีมปีศาจแดงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยรูปแบบการเล่นเอ็นเตอร์เทนแฟนบอลเน้นเกมรุกเป็นส่วนใหญ่แต่เมื่อเฟอร์กี้ลงจากเก้าอี้นายใหญ่เมื่อปี2013 แมนฯยูไนเต็ดก็ยังไม่อาจกลับไปอยู่จุดเดิมได้อีกเลย แต่อย่างไรก็ตามทีมผีแดงก็ยังมีแฟนบอลให้การสนับสนุนมากมายเป็นอันดับต้นๆของโลกอยู่ดี
โดยเปรียบได้กับ โจอี้บอย แรปเปอร์รุ่นเก๋าผู้บุกเบิกวงการฮิฟฮอปไทยในยุคเริ่มแรกโดยมีเพลงที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง เน้นความสนุกสนานเช่น ชีช้ำกะหล่ำปลี,กากีนั้ง,คิดถึงจังหวะ,ร้ายก็รัก โดยปัจจุบันนี้พี่โจ้ ก็ยังมีผลงานเพลงใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ แต่ระยะหลังจะออกแนวเป็นป๋าดันด้วยการเป็นไปโค้ชให้กับหลายๆรายการ ผลักดันให้ศิลปินรุ่นใหม่ๆขึ้นมาแทน แต่ก็ยังมีแฟนคลับให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่นและล้นหลามเหมือนเดิม
instagram joeybangkokboy
3.ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ = LAZYLOXY
ไก่เดือยทองยุคนี้อุดมไปด้วยซุปเปอร์สตาร์เต็มทีม โดยมีนักเตะอย่าง แฮรี่เคน,ซอนเฮืองมิน เป็นตัวชูโรง ทั้งยังมีกุนซือฝีมือระดับโลกอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่คราวนี้ไม่ได้นำสไตล์การเล่นแบบรถบัสมาใช้กับสเปอร์แต่อย่างใด แต่กลับบุกเต็มสูบตามสไตล์ของทีมที่มีมาอย่างช้านาน อีกทั้งทีมพึ่งมีรังเหย้าใหม่ "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี่ยม" สนามที่เรียกได้ว่ามีความทันสมัยอันดับต้นๆของโลก ด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ก็พร้อมจะทำให้พญาไก่ ผงาดขึ้นประสบความสำเร็จด้านถ้วยรางวัลได้ในเวลาไม่ช้า
เช่นเดียวกับหนุ่มท๊อปLAZYLOXY แร็ปเปอร์หน้าหล่อที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากในยุคนี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดึงดูดสาวๆ อีกทั้งยังไม่ได้มีดีแค่เรื่องแรป แต่ยังร้องออกมาได้เพราะอีกด้วยเช่นเพลง MORNING เลซี่จึงมีองค์ประกอบในการโด่งดังเป็นซุปเปอร์สตาร์ คล้ายกับสเปอร์ที่มีองค์ประกอบครบในการประสบความสำเร็จ
instagram reallazylife
4.เลสเตอร์ ซิตี้ = ยังโอม
ฤดูกาล 2015-2016 ทีมจิ้งจอกสยามสามารถสร้างปาฏิหาริย์ด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบช๊อกสายตายชาวโลกได้สำเร็จ หลังจากนั้นพวกเขาก็พยายามถีบตัวเองขึ้นจากการเป็นทีมไม้ประดับเพื่อขึ้นมาเป็นทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก และในฤดูกาลนี้เองเลสเตอร์ก็ขึ้นมาต่อกรกับทีมชั้นนำได้อย่างภาคภูมิ ด้วยการอยู่ที่3ของตาราง พร้อมกับเตรียมคว้าสิทธิ์ไปลุยถ้วยยุโรปในปีหน้า
เส้นทางของเลสเตอร์ในระยะหลังช่างไปคล้ายคลึงกับยังโอม ที่ช่วง2-3ปีหลังมานี้โด่งดังเป็นพลุแตก โดยเพลงที่ถือว่าแจ้งเกิดยังโอมในวงกว้างก็คือเพลง"เฉยเมย"กับวลีเด็ด "ยังไม่ได้นอน" หลังจากนั้นยังโอมได้ถีบตัวเองจากคำว่าดังอยู่เพลงเดียว ขึ้นมาเป็นแรปเปอร์แถวหน้าของวงการ โดยเพลงของเขาที่ออกมาระยะหลังถือว่าดังทุกเพลงอาทิเช่น ดูไว้,ธารารัตน์ และล่าสุดกับเพลง "คนตาย"
instagram youngohmm
ท่านสามารถตามอ่านep.2ได้เร็วๆนี้
โฆษณา