27 เม.ย. 2020 เวลา 15:26 • ธุรกิจ
ทำงานอะไรดี 9 อาชีพสมัครเล่น สำหรับคนว่างงานสถานการณ์โควิด -19 จะจบลงเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่เดือน พ.ค 2563 หลายๆ คนยังไม่ได้กลับไปทำงาน สร้างโอกาสเรียนรู้อะไรใหม่กันค่ะ
1.เล่นเกมส์ แล้วได้เงินตอนนี้เกมส์แคนดี้ก็มีแล้วนะที่ได้เงินจริงมีหลายๆเกมส์ ค่ะ
2.ปลูกผัก อายุสั้น 30 - 45 วันก็ได้ทานละ แปลรูป กิมจิ ทำขายได้ราคาดี
3.ปลูกเห็นโคนน้อย อายุ 30 - 45 วันไม่เกินจากนี้จะเริ่มเก็บผลผลิตได้ละ ขายกิโลกรัมละ 150 - 300 บาท Up ก้อนเชื้อก้อนละ 10 บาท -17 บาท แล้วแต่พื้นที่ ค่ะ
4.รีวิวหนัง คอนเสริท สารพัดแล้วแต่มีออเดอร์มาค่ะ ได้เงินเดือน 10,000 บาท Up ยังไม่รวมค่าคอม ( ทำอยู่ที่บ้านจะส่งงานให้ในไลน์กลุ่ม ทำดีมีงานมาเรื่อยๆ )ได้เงินจริง เพื่อนทำอยู่ ค่ะ
5.แอดมินเกมส์ แอดมินแฟนเพจเฟรชบุ๊ค ราคาตามแต่ตกลงกัน
6.ขายของที่มีอยู่รอบตัวเพิ่มมูลค่าแปลรูปเก็บไว้กินได้นานๆ ทำให้ดีไซร์ เก๋ๆ ขายไอเดีย
7.ถ่ายคลิปสัตว์เลี้ยงทำกิจกรรมต่างน่ารัก ๆ ตลก ๆ ลงยูทูป ทำให้ได้เงินจากยูทูป และสปอร์ทเซอร์ ได้รายได้อีกทางหนึ่ง ทาสหมา ทาสแมวเยอะ มากค่ะ บางที่มีคนมาขอประกาศซื้อคลิป ด้วยนะค่ะ แต่ต้องซื้อสัตย์ส่งให้เค้าคนเดียวคลิปนั้น ราคาแล้วแต่ตกลงกัน ค่ะ
8.เขียนบทความขายทรู บทความละ 100 บาท ถ้าได้รับการคัดเลือกค่ะ ฝึกฝนเอาหน่อย ทุกคนมีความชำนาญในงานที่ทำเอามาแปลรูปให้ความรู้เป็นเงินได้ ค่ะ เขียนให้ตามจำนวนคำที่กำหนด **ยังไม่เคยทำนะค่ะ เคยเห็นเค้าประกาศรับอยู่ค่ะ **แต่เค้ารับตลอดค่ะ เพราะเค้าใช้บทความเยอะ
9.ทำอาหาร ให้แกร็พฟู๊ด แพนด้าฟู๊ด ลาล่ามูฟ Get ฟู๊ด มารับที่บ้าน แค่ถ่ายรูปอาหารของเราโปรโมท หรือที่เค้าทำเป็น ดิวเปอร์เซ็นกันเรียบร้อย มีคนสั่งทุกวันก็ได้รายได้แล้วค่ะ
1
ทั้งหมดนี้มาไกร์เป็นไอเดียเฉยๆ ตามที่พรีมหาข้อมูลงานเสริมมาทั้งหมด เพราะส่วนตัวเสริทหางานเสริมว่ามีอะไรบ้างหลายทิศทาง จนไม่รู้เห็นทุกข้อได้มาจากช่องทางใดตรงไหนบ้าง ส่วนช่องทางที่พบและจำได้เอามาบอกเท่าที่จำได้ก่อนนะค่ะ กลุ่มหางานในเฟสบุ๊ค เขียนรีวิวบทความ
ยูทูปเบอร์ บอก รีวิวเล่นเกมส์ได้เงิน
ซื้อคลิปสัตว์เลี้ยง ตามกลุ่มแมว หมา ค่ะ
เพาะเห็ด = ปลูกผักหาใน google.com ส่วนตัวทำข้อมูลรีเสริท มาทำปลูกผักเอง เพื่ออยากจะทำกิมจิ ทานเอง เพาะเห็ดโคนน้อย 10 กว่าก้อนลองทำลองเก็บดูก่อน ค่ะ
เพาะเห็นโคนน้อย อาชีพใหม่ที่พรีมลองทำสำรอง ส่วนตัวยังทำงานประจำอยู่นะค่ะ ที่ทำงานไม่ได้ปิด ค่ะ
และปลูกผัก แปลกๆ ที่หาทานไม่ค่อยได้ ฝึกสมาธิและจะลองทำกิมจิดู น่าจะ 45 วัน ได้ทาน ค่ะ ตอนนี้อยู่ขั้นตอนการเพาะต้นกล้า 11 ชนิด สั่งเมล็ดมา 30 ชนิดไม่ซ้ำกัน ปลูกหน้าทาวเฮ้า ไม่ใช่ในสวน นะค่ะ 5555 เอาต้นกล้าลงดินบ้างแล้ว 2 ชนิด ค่ะ ไม่รู้จะเอาไปวางที่ไหนดี ค่ะ
และส่วนตัวเขียนบทความที่ @ BD
และกำลังทำบล็อคให้ความรู้เพิ่มเติมจากงานประจำยังไงหวังว่า หลายท่านคงอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ หาอาชีพสำรอง 2-3 ไว้ก็ดีนะค่ะ
ขอให้เราผ่านวันที่มีโควิด-19 ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย
ขอให้ทุกท่านสุขกายสบายใจ
ขอให้มีความสุข ค่ะ
ถ้าชอบกดไลค์ กดแชร์ ให้เป็นกำลังใจกันบ้างนะค่ะ
ด้วยความเคารพ
แล้วพบกันใหม่
ขอบคุณมากนะค่ะ
โฆษณา