28 เม.ย. 2020 เวลา 13:25 • ข่าว
เกาหลีเหนือเคลื่อนไหวบริเวณปะรำพิธีใหญ่ หลังลือเตรียมเปลี่ยนผู้นำ
เผยภาพถ่ายดาวเทียม "โครงสร้างอาคารชั่วคราว" ในเกาหลีเหนือ ที่ถูกตั้งข้อสันนิษฐานว่าใช้เป็นที่พักของทหารที่จะเข้าร่วมพิธีใหญ่ ที่ถูกโยงว่าอาจเกี่ยวข้องกับข่าวลือด้านสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ
ภาพถ่ายดาวเทียมที่เผยแพร่โดย "Planet Labs" จุดกระแสคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมพิธีแห่ศพอย่างยิ่งใหญ่ให้คิม จองอึน ผู้นำสูงสุด หลังมีข่าวลือที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาเสียชีวิตหลังเกิดความผิดพลาดระหว่างการผ่าตัดหัวใจ
โดยในภาพแสดงให้เห็นโครงสร้างอาคารชั่วคราวเรียงเป็นแถว เชื่อว่าใช้เป็นที่พักของทหารที่จะเข้าร่วมพิธีใหญ่ ถูดติดตั้งในบริเวณสถานที่ซ้อมพิธีสวนสนาม "มิริน" ของกรุงเปียงยางราวหลังวันที่ 18 เมษายน แต่การระบาดของโควิด-19 ที่เกาหลีเหนือกุมความลับอยู่ อาจทำให้การสวนสนามในแบบเดียวกับที่เคยทำในพิธีศพของคิม จอง-อิล บิดาของคิม จองอึน เมื่อปี 2554 ยังไม่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้
ขณะที่ข่าวลือเรื่องสุขภาพของคิม จองอึน ทางการเกาหลีใต้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า "คิม จองอึน ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี" เขาอยู่ที่บ้านพักตากอากาศในแถบวอนซาน ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน และไม่พบการเคลื่อนไหวที่ต้องสงสัยใดๆ
อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม ได้ที่
โฆษณา