29 เม.ย. 2020 เวลา 14:12 • ท่องเที่ยว
ไหนๆ ก็พาชมภูเขาไฟฟูจิประเทศญี่ปุ่นแล้วก็อยากพาทุกท่านไปชมวิวที่เจแปนแอลป์ หรือ กำแพงหิมะกันสักหน่อย
กำแพงหิมะที่สวยงามทั้งสองข้างทาง
พัทชอบไปญี่ปุ่นมาก ไปกี่ทีก็ไม่เบื่อ เพราะนอกจากจะมีวิว ทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ผู้คนยังอัธยาศัยดี บ้านเมือง สะอาดเป็นระเบียบ ที่ชอบที่สุดเลยก็คือ ปลอดภัย ลืมของไว้ก็ไม่หาย เดินคนเดียวก็ยังไม่น่ากลัว แต่ก็ต้องระมัดระวังตัวเองด้วยนะคะ
ญี่ปุ่นมีที่เที่ยวหลายที่ แต่ล่ะที่ก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ขนาดของฝากแต่ล่ะจังหวัดของประเทศญี่ปุ่นเองก็มีจุดเด่นไม่เหมือนกัน ทำให้เราอยากซื้อกินซื้อใช้ และด้วยแพ็คเกจที่สวยงามก็ยิ่งทำให้ดึงดูดตาและเงินในกระเป๋าของเราเป็นอย่างดี
ในส่วนของกำแพงหิมะจะตั้งอยู่ที่เมือง Toyama เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ผ่านหุบเขาหิมะ เขื่อน และทางธรรมชาติ
แวะชมเขื่อนระหว่างทางขึ้นไปกำแพงหิมะ
กำแพงหิมะจะมีจุดเด่นคือกำแพงหิมะสีขาวสูงทั้งซ้ายและขวา ซึ่งกำแพงเหล่านี้จะเกิดจากหิมะที่ตกลงมาสะสมตั้งแต่ช่วงฤดูหนาว แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ทำการละลายหิมะตรงกลางในส่วนของถนน จึงทำให้เกิดเป็นกำแพงสูงทั้งซ้ายขวาให้เราได้เห็นและเที่ยวชมกัน
ในการเข้าชมกำแพงหิมะจะเปิดเป็นช่วงๆ เริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน พัทพลอยไปช่วงปลายๆ เดือนเมษายน กำแพงก็กำลังสูงสวยงามมากค่ะ
ในการเดินทางขึ้นกำแพงหิมะ จะมีทั้งแบบรถบัส เคเบิ้ลคาร์ ตอนผู้เขียนไปจะค่อยๆ ขึ้นเคเบิ้ลคาร์ ไปจนถึงจุดชมกำแพงหิมะ แล้วก็นั่งรถบัสลงทางออกอีกทางเพื่อไปยังจุดจอดรถ
กำแพงหิมะ ยอมรับว่าเป็นอีกที่ที่สวยงามประทับใจมากค่ะ ถ้าท่านใดยังไม่เคยไป ก็อยากให้ลองนำสถานที่นี้เข้าไปในแผนการท่องเที่ยวเพิ่มอีกสักที่นะคะ
ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม
กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ😍
โฆษณา