30 เม.ย. 2020 เวลา 04:00 • ท่องเที่ยว
รีวิว : 🌄 ฟลูมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน 4 วัน 3 คืน 🍾🌝🍻 ไป-กลับเมีย EP.1
ℹ การรีวิวร้านอาหารและที่พักเป็นความชอบส่วนตัว
ฝากกดติดตามกันด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบบ
ไป-กลับเมีย EP.1
⛴ มาถึงท่าเรือท้องศาลา 10.30น. แพลนไว้ไปกินข้าวร้าน "คั่วเผ็ด" 🌶 เพราะติดใจในรสชาติจัดจ้านของอาหารเกาะทางใต้ที่มารอบก่อน
ซึ่งเมนูเด็ดของร้าน คือ แกงคั่วเห็ดหลุบ หมูคั่วกะปิ ต้มขมิ้นไก่บ้าน (เมื่อ 4 ปีก่อน 3 เมนูนี้ลองหมดแล้ว) รอบนี้อยากลองกินแกงคั่วเห็ดหลุบอีก
แต่เจ้าของร้านบอกว่ามันเป็นตัวอ่อนปะการังที่อนุรักษ์ ถ้าเอามาก็ผิดกฎหมาย 🤫 เอ๊าาา !! งั้นเมื่อตอนนั้นกูทำลายธรรมชาติอะดิ่ 555
คั่วเผ็ด
😆 น่าเสียดายที่ไม่ได้กิน เลยจัด 3 เมนูมาเบาๆ 🐷 หมูคั่วกะปิ 🦐 ทะเลผัดฉ่า 🍳 ไข่เจียวหมูสับ รสชาติยังคงจัดจ้านสุดๆ เหมือนเดิม
หมูสามชั้นคั่วกะปิ
ทะเลผัดฉ่า
ไข่เจียวหมูสับ
ร้านนี้ไม่มีเด็กเสริฟ์เป็นลักษณะธุรกิจทำกันใครครอบครัวมีพ่อแม่และลูกสาว พ่อเป็นพ่อครัว ส่วนแม่รับออเดอร์กับช่วยทำ ส่วนลูกสาวเสริฟ์
Tip : ใครอยากรู้รายละเอียดเห็ดหลุบค้นจากอากู๋ได้เลย ร้านคั่วเผ็ด : อยู่ข้างซอยโลตัสเกาะพะงัน รสชาติ : ดี 🌶🌶🌶🌶 ราคา : กลาง
🤤 อิ่มท้องเสร็จต้องอื่มบุญด้วยเพื่อเป็นสิริมงคลปลอดภัยตลอดทริปมาทำบุญที่วัดท้องนายปาน 🙏 หาดท้องนายปาน เมื่อ 4 ปีก่อนจัดสังฆทานเองมาถวาย พร้อมกับอาหารหมาแมว หลวงพ่อบอกว่าดีเลยอาหารหมาแมวกำลังขาดแคลน ครั้งนี้ก็จัดสังฑทานมาถวายเหมือนเดิมอีก เจอหลวงพ่อองค์ใหม่ บอกว่ามีแต่คนมาปล่อยหมาแมวไว้ที่วัด 🐶🐱 ไม่ค่อยมีใครเอาอาหารหมาแมวมาถวาย 👍ขอให้โยม 2 คนเดินทางปลอดภัย มีความสุขความเจริญ สาธุ 🙏 Tip : ถนนบนเกาะพะงันส่วนมากคดเคี้ยวทางเลี้ยวเยอะ ขึ้นและลงเขา ใครขับรถ ขี่มอไซค์ต้องระวังให้มาก
Check In : หาดยาวเบย์วิว รีสอร์ท แอนด์ สปา 2 คืนแรกจองที่พักไว้ที่หาดยาว เพราะว่าเราติดต่อทริปดำน้ำตื้นกับโรงแรมไว้ และเป็นอีกหาดที่ยังไม่เคยมา ตอนเช็คอิน พนง.ต้อนรับบอกว่า เป็นโบนัสพิเศษของทางโรงแรมได้อัพห้องของเราจากที่จองห้อง standrad double - roomonly เป็นห้อง standard garden view room คือ ห้องเห็นวิวสวนและทะเล ห้องใหญ่ขึ้น มีระเบียง ถือว่าโชคดีสุดๆ 🥰 ประทับใจตั้งแต่ยังไม่เข้าห้อง พนง.ชวนคุยตลอดเป็นกันเองมากคุยเพลินไปหน่อย 555 พอขึ้นห้องมี พนง.ขนกระเป๋ามาพาส่งอีก ข้างในห้องถือว่ากว้างโอเครเลยสำหรับ 2 คน โดยรวมให้ 3 ผ่านครับ ✅✅
หลังจากเช็คอินก็พักเหนื่อยแปปนึง...ช่วงเย็นลงมากินข้าวที่ห้องอาหารโรงแรม 🍽 ต้องมาติดใจบรรยากาศห้องอาหารเพราะติดทั้งสระว่ายน้ำและก็หน้าหาดยาว 🏖 แถมได้ดูพระอาทิตย์ตกดินด้วย 🌅 แล้วก็ย้ายจากที่กินข้าวเดินลงมานิดนึงเป็นบาร์ของโรงแรมที่อยู่หน้าหาด คืนนี้เมาอยู่ที่นี้.
Tip : หาดยาวอยู่หาดฝั่งตะวันตกของเกาะพะงันเป็นหาดที่เห็นพระอาทิตย์ตกสวยที่สุด หาดยาว หาดเทียน หาดกรวด หาดสลัด หาดแม่หาด จะอยู่ติดๆกัน ใครมาหาดด้านนี้ถือว่าคุ้มขยันเดินก็ได้เห็นวิวทุกหาด
Day 2 : นัดกับคนเรือไว้ 10 โมงเช้า จากที่ตกลงกันไว้วันนี้เราจะดำกันทั้งหมด 3 หาด คนเรือมาช่วยขนของขึ้นเรือ ลักษณะเรือเป็นเรือสปี๊ดโบ๊ทลำเล็กนั่งได้ 10 คน แต่เหมากันไป 2 คน 🚤 คนเรือบริการดีมาก มีเครื่องดื่มให้พร้อม แต่ว่าเราเตรียมมาเองหมดแล้ว 🍻🍹🍸 ➡️ หาดม้า ปะการังอยู่ตื้น ปลาเยอะหลายพันธุ์ เห็นพื้นทะเลและตัวปะการังได้ชัดแจ๋ว ➡️ หาดขอม ปะการังอยู่ลึกมองไม่ค่อยชัด ➡️ หาดขวด ดำหน้าหาดไม่มีปะการังแต่น้ำใสแจ๋ว หาดขวดมีที่พักติดหน้าหาดก่อนมาได้ลองหาข้อมูลทีแรกว่าจะจองทีนี้ดูวันพัก กับห้องไว้เรียบร้อย แต่เอะใจเพราะว่าเราจะขับรถไป ลองโทรถามที่พักทาง พนง.บอกว่าต้องเป็นรถโฟร์วิล ⛰ ถึงจะเข้ามาได้หรือนั่งเรือมา ที่พักดีมากหาดเงียบสงบ คนน้อย ไว้ถ้ามีโอกาสจะมาพักทีนี่
จากที่ดำมา 3 หาด คิดว่าแต่ละหาดมีความสวยงามของมันแตกต่างกันออกไป 😝
Tip : การดำน้ำตื้นของเกาะพะงันอยากเห็นปะการังสวยๆ น้ำใสๆ ควรไปช่วงไฮซีซั่น ม.ค.-เม.ย. หากมาช่วงโลซีซั่นจะมีคลื่นแรงทำให้ทรายใต้น้ำมันพัดปกคลุมปะการังทำให้บรรยากาศใต้น้ำดูมัวๆ น้ำไม่ใส ทั้งนี้ขึ้นอยู่สภาพภูมิอากาศของแต่ละวันด้วย
Lunch : หลังจากดำน้ำมา 4 ชม. ก็หิวพอดี 😣 เมนูกลางวัน ขอเสนอ "ยำไข่หอยเม่น" 🐚 เรามาใช้บริการร้าน "คั่วเผ็ด" 🌶 เจ้าเดิม 555 เพราะเมื่อวานเห็นเมนูนี้เป็นเมนูแนะนำเลยคาใจนิดๆ 🤔 วันนี้ลองมาชิมสักหน่อย รสชาติถือว่าเยี่ยมเลย 👍 ไข่หอยเม่นสดมาก น้ำยำรสชาติเปรี้ยวเผ็ด หวานหน่อยๆ กำลังดี คิดว่าไข่หอยเม่นหากินได้แค่ในร้านซูชิอย่างเดียว 🍣 ไม่น่าเชื่อว่าเอามาทำยำได้ด้วย 555 😝
ช่วงค่ำ 🌃 มาเดินหาของกินที่ตลาดพันธุ์ทิพย์ ตลาดนี้มีอาหารนานาชาติหลายร้านมาก มีร้านขายของ ทั้งเสื้อผ้า ของที่ระลึก นู้นนี่นั้น มาเอ๊ะใจร้านเคบัปมีลูกค้ามาต่อคิวเยอะมาก เลยยืนรอต่อคิวจะรอกินเคบัป 🌮 รอนานมากจนทนไม่ไหว เลยไปสั่งสเต็กโง่ๆ กิน สรุปเลยไม่ได้ชิมรสชาติเลย 🥩 แล้วก็กลับมานั่งที่บาร์โรงแรม 🍸.
หาดยาวเบย์วิว รีสอร์ท แอนด์ สปา บริการ : ⭐⭐⭐⭐ ความสะดวกสบาย : ⭐⭐⭐⭐ ความสะอาด : ⭐⭐⭐⭐ ราคา : ห้อง standrad double - roomonly 890 บาท/คืน
Day 3 : check out 12.00 🕛 แวะไปหาดธารเสด็จ 🏞 เมื่อ 4 ปีก่อนถนนยังเป็นลูกรังดินแดง 🌉 อยู่เลย ปีนี้ทำถนนดีขับลงไปเกือบถึงหน้าหาดได้ แวะกินข้าวร้าน "ไม่เป็นไร" เมนูที่นี้เป็นอาหารไทยตามสั่ง มื้อนี้เลยจัดแบบธรรมดา ข้าวผัดไก่กับผัดไท รสชาติเด็กๆ จืดสนิท แต่ถ้าเอาบรรยากาศที่นี้เต็ม 10 หาดธารเสด็จเป็นหาดที่เงียบสงบมาก คนไทยเข้ามาเที่ยวน้อยมาก มีแต่ต่างชาติ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ 📵 หน้าหาดน้ำใสและเย็นด้วย เนื่องจากมีน้ำตกธารเสด็จ 🏞 ไหลลงมาที่ทะเลจึงทำให้น้ำทะเลมีอุณภูมิค่อนข้างเย็น Tip : อุทยานแห่งชาติหาดธารเสด็จมีประวัติใครอยากอ่านไปอากู๋ได้มันยาวขี้เกียจพิมพ์
ร้านไม่เป็นไร : หาดธารเสด็จ (ร้านอาหารมีร้านนี้ร้านเดียว) รสชาติ : 🌶 ราคา : 💰💰💰 บริการ : 👍👍👍
Check In : พะงัน ฟาร์ม สเตย์ รีสอร์ท 🏚 บรรยากาศที่พักอยู่ในสวนมะพร้าว 🥥 มีบ่อเลี้ยงปลา 🐟 หญ้าขึ้นเยอะๆ 🌾🌾🌾 บ้านไม้เป็นหลัง 🏡 หลังจากติดต่อพนง. เค้าก็พาเรามาห้องที่จองไว้ พอเข้าไปในบ้านเท่านั้นแหละ ภายในบ้านเก่ามาก ไม่เหมือนในรูปที่จอง ลองเช็คห้องน้ำเปิดก็อกน้ำเป็นโคลนแดงเลย 💉 คนดูแลบอกเปิดไว้สักพักก็หาย เอ่อหายจริงแต่มันออกสีขุ่นนิดๆ เลยถามว่านี่ไม่ใช่น้ำประปาใช่ป่าว เค้าบอกว่าเป็นน้ำบ่อเลยดมๆ ยังดีที่ไม่มีกลิ่นยังพออาบได้อยู่ โชคดีที่มียังน้ำเปล่าหลายขวดเอามาไว้บ้วนปากกับล้างหน้า แอร์เปิดไว้ตั้งแต่เข้ามายังไม่เย็น 🔥 เริ่มรู้สึกไม่ดีถามเค้าว่าขอคืนเงินได้มั๊ยทางคนดูแลบอกว่าจองมาแล้วคืนไม่ได้ คนดูแลเลยให้ย้ายไปบ้านอีกหลัง ทีแรกว่าจะหาที่พักใหม่เลยแต่คืนนี้เป็นคืนฟลูมูน ที่พักคงแพงและหายาก เอาวะคืนนี้กลับมาก็คงเมานอนไม่รู้สึกอะไร เลยต้องจำใจอยู่ 😟 ย้ายมาหลังที่ 2 ดีขึ้น แอร์เย็น แต่น้ำยังออกสีขุ่นๆ ❄
Dinner : ร้านนี้คาใจมานานเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ลองค้นข้อมูลมาหลายทีละ รีวิวเค้าว่าเป็นอาหารแม็กซิกัน 🇲🇽 ที่อร่อยสุดบนเกาะพะงัน "Ando Loco"บรรยากาศให้นึกถึงพวกหนังคาวบอยอยู่กลางทะเลทรายระอุๆ มีกระบอกเพชรหลายๆ ต้น 🏜
หลังจากดูเมนูแล้วจัดมา 2 เมนู ในเมนูเค้าเขียนว่า steak พออาหารออกมาคนละเรื่องกับที่คิดเลย หน้าตาอาหาร 2 จานดูน่ากินมาก จานแรกเป็นข้าวแล้วมีผักไว้แกล้มละมั้งนะ มีแป้งม้วน 2 แผ่นราดด้วยซอสสีแดง 🥣 ถ้วยเล็กมีแกงสีแดงๆ โรยด้วยชีส จาน 2 คล้ายๆ กับจานแรกแต่เป็นเนื้อหมูหั่นๆ ราดด้วยซอส (สั่งไปเป็นหมูกับไก่) ทั้ง 2 จานใช้มีดกับส้อม อ้าวแล้วกูจะกินข้าวยังไงวะ 🤔 แล้วก็มีแป้งแผ่นแยกมาให้ ไม่รู้เค้าเรียกอะไรแต่น่าจะจิ้มกินกับแกงในถ้วยเล็ก
ลองชิมจานแรก ใช้มีด 🔪 หั่นแป้ง ข้างในเป็นเนื้อไก่ฉีกมีชีสด้วย 🐓🧀 รสชาติคำแรกที่กินเหมือนกินแกงเผ็ดๆ รสชาติอธิบายมาเป็นตัวหนังสือไม่ได้เลย แต่กลิ่นนี้ไม่ไหวจริงๆ มาลองชิมข้าวกันบ้างต้องใช้ส้อม🍚 ตักข้าวจริงๆ แหละ คำแรกที่เข้าปากกลิ่นเครื่องเทศแรงอยู่ 🌶🏺 รสชาติคล้ายๆ ข้าวผัดกระเทียม
มาลองแกงในถ้วยเล็กกันบ้างลองใช้ซ้อมจิ้มๆ ชิมก่อน โอเครอยู่รสชาติเหมือนซอสแดง 🍝 ของสปาเก็ตตี้ทั่วไปนะ แต่รสชาติอ่อนกว่าเยอะ เลยลองเอาแป้งแผ่นมาลองฉีกแล้วจิ้มกินถือว่ารสชาติพอกินได้
ส่วนจาน 2 ของแฟนชิมแล้วเหมือนกินหมูชิ้นราดด้วยซอสแดง สรุปโดยรวมไม่ถูกปากเท่าไหร่ 😞 แต่ต้องพยายามกินลองท้อง เพราะต้องปาร์ตี้ยาว จบนะอวสานอาหารแม็กซิกันครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายพอ 🤚 Tip : การมาเที่ยวคือการลองเปิดประสบการณ์ใหม่ การกินก็ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ คือมาถึงเกาะพะงันแล้วร้านอาหารไทยอาหารตามสั่งมีเยอะแยะถ้าจะมากินข้าวกระเพราะ ข้าวผัดกลับไปกินที่กทม.ก็ได้ป่าววะ ลองไปไม่เสียหายแถมได้รู้วัฒนธรรมการกินอาหารแต่ละชาติด้วยถือเป็นเรื่องที่ดี👌
ร้าน Ando Loco : ถ.ท้องศาลา (ก่อนถึงแม็คโครเกาะพะงัน) รสชาติ : อาจจะถูกปากคนต่างชาติเลยให้คะแนนไม่ได้ ราคา : 💰💰💰 บริการ : 👍👍👍
🕤 20.30น. 😫😫😫 กลับห้องมาเปลี่ยนชุดอาบน้ำ 🚿 เตรียมไปฟลูมูน 🌝 ฝนเจ้ากรรมดันมาตก ตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา ⛈ ตกแบบไม่เคยตก 🌪 แอร์ในห้องดันไม่เย็นอีก 🔥 เลยเรียกให้เจ้าของมาดูเค้าเสนอให้เปลี่ยนห้อง เราบอกไม่เป็นไรเพราะฝนก็ตกหนัก ของส่วนตัวห้องเยอะแยะมากขี้เกียจขน
(ภาพนี้ถ่ายไว้ตอนรุ่งเช้าของอีกวัน) ขอพัดลมเค้ามาตัวนึง นั่งจิบๆ รอฝนหยุดจิบมาตั้งแต่ตอน 2 ทุ่ม ตอนนี้ 4 ทุ่มครึ่งละ ถ้า 5 ทุ่มยังไม่หยุดจะแดกให้เมานอนแล้วนะ 🍻 เอ่อ...ฝนดันหยุด ☁️☁️
🥳🥳🥳 ปีนี้กะว่าจะเมาให้เต็มที่เอารถจอดไว้ ปั๊ม ปตท. เพราะใกล้ที่พักแล้วใช้บริการรถแท็กซี่ไปหาดริ้นค่าหัวคนละ 100 (จริงๆ คือรถ 2 แถวแหละแต่ที่นี่เค้าเรียกแท็กซี่) ระว่างทางไปหาดด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยว ขึ้นเขา ลงเขา นึกย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน คุยกับแฟนว่าเราขับกันมาได้ไงวะทางแมร่งโคตรแย่ 🛣 ขามาไม่เท่าไหร่ขากลับดิ่ดื่มมาด้วย กลับได้ไงดีนะไม่เกิดอุบัติเหตุ 🚨
🕦 23.30 ถึงจุดลงรถหาดริ้น (งานฟลูมูนเริ่มหลังพระอาทิตย์ตกดินจนถึงหกโมงเช้า) สองข้างทางมีร้านเพ้นท์สีกับร้านข้ายเหล้าถังสลับกัน 🎨 แวะเพ้นท์สีเป็นที่ระลึกหน่อยแบบกับราคาไม่ต่างเท่าไหร่ ราคาเริ่มต้น 150 บาท แต่ข้อเสียไอ้สีนี่คือต้องโดนไฟแบล็คไลท์ถึงจะสวย
เดินเข้ามาหน่อยจะมีด่านตรวจเก็บค่าเข้างานฟลูมูน คนละ 100 บาท จะได้สายรัดข้อมือมาคนละอัน คนไทยหรือต่างชาติเท่ากันหมด 🤝 เป็นค่าบำรุงหาดเพื่ออนุรักษ์หาดเอาไว้ในอนาคตเราจะได้มีที่เที่ยวมันส์ๆ แบบนี้...แต่ตายห่าแฟนดันลืมเอาบัตรปชช. 💳 ดีนะเค้าไม่มีการตรวจบัตรหรือพาสสปอร์ต พอเข้ามาบรรยากาศหน้าหาดริ้นเต็มไปด้วยคนนับหมื่น และร้านขายอาหาร แต่ปีนี้มองไม่ค่อยเห็นพระจันทร์เพราะฝนเพิ่งหยุดตกเมฆบัง 🌒 และเลยวันพระจันทร์เต็มดวงมาแล้วด้วย (จริงๆ วันฟลูมูนคือวันที่ 18 พ.ค. แต่ตรงกับวันวิสาขบูชา เลยเลื่อนมา 1 วันเป็นวันที่ 19 พ.ค.)
อีกหนึ่งเสน่ห์ของฟลูมูนปาร์ตี้ 🌝 คือ กระโดดเชือกไฟ บ่วงไฟ โชว์ควงกระบองไฟ 🔥🔥 ทุกอย่างมีคนยืนมุง 2-3 ร้อยคน แต่คนที่จะกล้าเล่นน้อยมาก ปีนี้จัดกระโดดเชือกไฟหน่อย คนจะเล่นต้องมีความกล้าระดับนึง ไม่ก็กรึ่มๆ แล้ว 🥴 ปีนี้ไม่มีไฟติดตูด 🔥
คิดว่าร้าน Drop In Bar เปิดเพลงมันส์ที่สุดดูจากจำนวนคนที่มายืนเต้นกันนะ 🥳🎶
ใครที่มาในนี้จะเหมือนหลุดไปอีกโลก เป็นสถานที่ที่โคตรจะปลดปล่อยเลย ไม่มีคนอื่นมามองมาด่าเรา คุณจะแต่งตัวยังไงก็ได้ จะอ้วกแตกก็ไม่มีใครว่า มีฝรั่งเดินมาชนเราแล้วเค้าบอกว่า sorry แล้วก็ยกว็อดก้ามาให้กิน เราก็ชนขวดกับเค้า แล้วฝรั่งก็จับมือบอก sorry กับ thank you แล้วก็เดินเมาๆ ไป คือแบบมันใช่อะ มันไม่ใช่แบบกระแทกกันแล้วต้องหาเรื่องยุคนั้นมันหมดไปแล้ว นักเที่ยวที่นี้ถือว่าสุภาพมาก ใครเมาก็มีคอกมวยสำหรับไว้นอนพัก 💂‍♂👮‍♂ มีทหารยืนเฝ้าและเดินตรวจตราตลอดยันจบงาน 🌄
Tip : เวลา 19.00-20.00น. วันที่พระจันทร์เต็มดวง หาดริ้นเป็นจุดชมพระจันทร์ขึ้นสวยที่สุดในประเทศไทย 🌕 เหล้าถังคือเสน่ห์ สีเพ้นท์ตัวแมร่งล้างยากนะ ต้องมาโดดเชือกไฟสักครั้งนะแล้วจะรู้ ฟลูมูนเริ่มตั้งแต่หลังพระอาทิตย์ตกดินจนถึงประมาณ 6-7 โมงเช้า ส่วนใครอยากรู้กำเนิดฟลูมูนปาร์ตี้เกาะพะงันหาอ่านในอากู๋ได้นะ 😊
ตี 4.00น. ถึงห้องโดยสวัสดิภาพ มีเคบัปไก่ที่แวะซื้อก่อนทางเข้าหาดไว้ลองท้องก่อนนอนรสชาติดันอร่อย 🌮 และไม่ได้ถ่ายรูปไว้คิดว่ามันคงธรรมดาทั่วไปเพราะมีขายเยอะพอกับอาหารตามสั่งบนเกาะ 😴.
พะงัน ฟาร์ม สเตย์ รีสอร์ท บริการ : ⭐⭐ ความสะดวกสบาย : ⭐ ความสะอาด : ⭐⭐ ราคา : ห้อง standrad bungalow double bed a/c 792 บาท/คืน
Day 4 : ตื่นเช้ามารีบอาบน้ำรีบเช็คเอ้าท์... รีบขับไปเช็คอินท์อีกที่ 🥰 วันนี้จะเป็นวันชิลๆ เพราะเมื่อวานเต็มที่กันมาแล้ว จองที่พักไว้แถวหาดท้องนายปานใหญ่ ในแอฟที่จองเช็คอินได้บ่าย 2 เรามาถึงเที่ยงครึ่ง 🕧 ด้วยความรีบ พนง.บอกว่าขอแม่บ้านทำความสะอาดห้องก่อน 🧹 เดี๋ยวให้เช็คอินบ่ายโมง ให้เรามานั่งรอที่บาร์ คือ บาร์โรงแรมติดหาดท้องนายปานใหญ่เลยนั่งจิบๆ และสั่งแพนเค้กมารอเวลาเช็คอินพอกินเสร็จปุป พนง.งานมาเรียกให้เช็คอิน
Check In : "เอสเธทิค รีสอร์ท" ห้องพักติดสระว่ายน้ำ 🌊 และติดหาดท้องนายปานใหญ่ 🏝 มีโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งรับวิวทะเล ในห้องมีตู้เย็นแต่ไม่มีทีวี เตียงเดี่ยว 2 เตียง แอร์เย็น ห้องน้ำสะอาด แต่น้ำฝักบัวเบาไปนิด
หลังจากเช็คอินเรียบร้อยก็ไปเล่นน้ำหน้าหาด และจิบแบบเบาๆ 🍻 เบาจนเกือบหกโมง
Tip : หาดท้องนายปานใหญ่และหาดท้องนายปานน้อย เป็นหาดที่ทรายขาวมากและเม็ดทรายละเอียด น้ำทะเลใส เป็นอีกหาดที่สงบหลีกหนีจากความวุ่นวาย
🕡 รีบขึ้นมาอาบน้ำเตรียมตัวไปมื้อค่ำ คืนสุดท้ายบนเกาะ แพลนไว้ 3 ร้านที่ดังสุดของหาดท้องนายปาน ขับรถออกจากที่พักใช้เวลาประมาณ 3-5 นาที แต่ละร้านอยู่ไม่ไกลกันมาก
Dinner : จากที่เลือก 1 ใน 3 ถูกใจที่นี้สุด "บุริ สรา วิลเลจ เกาะพะงัน" บรรยากาศบาร์หน้าหาดท้องนายปานน้อย 🏝 มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มมากมาย ที่นี้เป็นที่พักระดับ 4 ดาว แต่ราคาอาหารเริ่มต้น 150 ถือว่าถูกมาก พนง.เสริ์ฟพูดอังกฤษซะส่วนมาก มีพูดไทยได้บางคน
สั่งสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลกับพิซซ่าทะเล มีขนมปังแท่งๆ เป็นอาหารว่างก่อน สักพักอาหารมาเสริ์ฟได้พร้อมกันทั้ง 2 อย่าง พิซซ่าหน้ากินมาก แต่สปาเก็ตตี้ขี้เมาไม่เท่าไหร่
ลองชิม 🍕 พิซซ่าก่อนแป้งนุ่มมาก ชีสนี้ก็เยอะ ของทะเลสดมาก
🍝 ส่วนสปาเก็ตตี้ต่างจากที่เห็นเลย ชิมคำแรกเครื่องถึงมาก กลิ่นเครื่องเทศกับสมุนไพรหอมมาก ของทะเลก็สด 🦐🦑 พนง.บริการดีเว่อร์ ถามว่าอาหารถูกปากมั๊ย อร่อยรึป่าว ต้องการอะไรเรียกได้นะ คือทุกคนที่ยืนบริการไม่มีแบ่งแยกว่าแขกคนไทยหรือต่างชาติ บริการดีเท่ากันทุกคน ทีแรกที่มานั่ง แขกมีไม่กี่โต๊ะเองกะว่าจะเช็คบิลกลับไปนั่งกินต่อบาร์ของที่พัก
ดันมีโชว์ควงกระบอกไฟของทางโรงแรม ทีนี้นั่งยาวๆ เลย หันมาอีกทีแขกเต็มทุกโต๊ะเลย โชคดีที่เราอยู่โต๊ะหน้าสุดเพราะมาก่อน โชว์ประมาณ 30 นาทีจบ 🤹‍♂🔥.
ร้านบุริ สรา วิลเลจ เกาะพะงัน : หาดท้องนายปานน้อย รสชาติ : 🌶🌶🌶🌶 ราคา : 💰💰💰 บริการ : 👍👍👍👍👍
เอสเธทิค รีสอร์ท บริการ : ⭐⭐⭐⭐ ความสะดวกสบาย : ⭐⭐⭐⭐ ความสะอาด : ⭐⭐⭐⭐⭐ ราคา : ห้อง standrad twin room 707 บาท/คืน
Day 5 : วันนี้กลับกทม.แล้วจองตั๋วเรือขากลับไว้ตั้งแต่ตอนมาถึง โคตรอยากอยู่ต่อเลย แต่ปาร์ตี้ต้องมีวันเลิกรา ปิดทริปแบบสวยงาม.
1. ปฏิทินวันฟลูมูน 🗓 ต้องดูก่อนว่าแต่ละเดือนมีวันไหน ซึ่งค้นดูจากอากู๋ได้เลย จากนั้นก็หาวันที่สะดวกไป Tip 1.1 : ถ้าวันฟลูมูนตรงกับวันสำคัญทางศาสนาจะเลื่อนไปอีก 1 วัน Tip 1.2 : บนเกาพะงันไม่ใช่แค่มีปาร์ตี้ฟลูมูน อย่างเดียว ยังมี halfmoon party กับ blackmoon party จัดกันคนละที่ 2. เพื่อนร่วมทริป 💏 จะทำให้ฟิลในการเที่ยวแตกต่างกัน ไปกับเพื่อน กับแฟน หรือมาคนเดียว 3. เดี๋ยวนี้การเดินทางสะดวก 🛫 ใครชอบการเดินทางระยะสั้นนั่งเครื่องลงสมุยต่อสปีดโบ๊ทรวมเวลา 2 ชม. ถึงพะงัน 4. บนเกาะค่าแท็กซี่แพง🚕 เช่ามอไซค์แว๊นได้ทั่วเกาะ 🛵 ปั๊มใหญ่มีแค่ปตท. กับบางจากแถวท้องศาลา รถแท็กซี่มีวิ่ง 24 ชม. แต่เรือแท็กซี่ไม่รู้ 😆 5. คนต่างชาติ 90% บนเกาะผู้ชายถอดเสื้อ ผญใส่บิกินี่ เดินกันว่อนเป็นเรื่องปกติ 🌡 อุณหภูมิบนเกาะ 38-40° คือปกติ 6. เซเว่นมีทุกที่หาง่ายไม่อดตาย ราคาของบางอย่างแพงกว่าบนเกาะประมาณ 2-5 บาท Lotus/Big C มีแค่เฉพาะที่ท้องศาลา ร้านอาหารตามสั่งหาง่ายแต่หาอร่อยยาก อาหารฝรั่งรสชาติดีกว่าเยอะราคาพอๆ กัน 7. ตลาดพันธุ์ทิพย์ มีทุกสิ่งให้เลือกสรร 8. น้ำผลไม้ปั่น คือ เครื่องดื่มหลักของคนต่างชาติ มีทุกที่ ราคาถูก หากินง่าย และคิวเยอะ 9. หาดทุกหาดบนเกาะทรายขาว น้ำใส เหมาะแก่การเล่นน้ำและถ่ายรูป 10. ฟลูมูนคนเป็นหมื่น จัดเดือนละครั้ง โลกสวยไม่ควรมา ค่าเข้าฟลูมูน 100 บาทเสียเถอะ ไว้บำรุงหาด อย่าเข้าฟรี คนฉี่ในทะเลเยอะผญก็มีทะเลเค็มพอแล้ว อย่าทำนะ ห้องน้ำมีเยอะ เหล้าถังมีเพี๊ยบต้องลองชิม ของกินในงานก็เช่นกัน ขยะทุกชิ้นในมือท่านลงถังเถอะครับ 11. มาถึงพะงันอย่าเที่ยวแค่ฟลูมูน มีหาดให้เที่ยวมากกว่า 10 หาด ทำบุญบ้างก็ดีวัดมีเยอะ 🙏 ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ
ถ้าชอบฝากกดติดตามกดแชร์ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ 🙏
โฆษณา