2 พ.ค. 2020 เวลา 06:22 • ปรัชญา
พี่น้องเล่าสู่กันฟังใน Blockdit
จากวันนั้นถึงวันนี้ผมใช้เวลานานพอสมควรกับการสร้างผู้ติดตามให้ครบ 1k เพราะบทความที่ผมลงไปมั่วสับสนกับการสร้างเพจหลายตัวโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และความใหม่ในเริ่มแรกจึงทำให้เกิดเพจที่ไม่อยากให้เกิด หากรวมเพจทั้งหมดที่สร้างขึ้นเป็นอันเดียวกันก็อยากจะะทำมากเลยครับ คงต้องลองสอบถามทาง bd ก่อน
ให้คุณค่าต่อตนเอง
บทความนี้เป็นบทความแรกในนามเพจที่เปิดตัวใหม่แต่ชื่อเก่า คนเดิมแค่สถานะใหม่ ผมไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดที่เราต้องจริงจังกับการเขียนบทความใน bd เนื่องจากความตั้งใจที่คิดว่าอยากจะเขียนคลายเครียด เพื่อประสบการณ์ เพื่อความสนุก มีเพื่อนคุยหลายแหล่ง จนมาวันนี้เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข มีความสนุกกับสิ่งที่ได้นำเสนอในแหล่งความรู้แห่งนี้ที่ชื่อ Blockdit
ยอดไลค์บทความแรก
สิ่งที่อยากจะบอกว่า การมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ อย่างในฐานะเพจที่มีอายุ 7-8 เดือน อยากจะเล่าให้กับเพจใหม่ ถือเสียว่าพี่น้องเล่าสู่กันฟัง ผมอาจจะไม่ใช่เพจใหญ่ในระดับ 3-5 k เหมือนคนอื่นในระดับอายุที่นานพอสมควรเหตุจากที่ไม่เคยบูสต์โพสต์ เคยทำมาเเล้วมันไม่ค่อยดี เพราะเรามาใหม่จึงใช้ความอดทน
ยอดไลค์สูงสุดที่ทำได้
สิ่งที่ทำให้ผมเองยังไม่พร้อมที่จะบูสต์โพสต์เพราะความที่ยังไม่แน่ใจว่าตนเองพร้อมที่จะเขียนบทความนี้ต่อไปนานแค่ไหน มันจึงเป็นความรู้สึกที่บางครั้งก็จัดการกับความคิดของตัวเองยังไม่ได้ ทั้งที่อยากจะเขียนผลงานดีๆ ต่อไป ให้แฟนๆ ได้อ่านและติดตาม แต่เมื่อมาถึงระดับนี้แล้ว มันเป็นการมัดมือชกด้วยความจำเป็นและจำใจที่จะต้องอยู่ต่อไป เพื่อสร้างผลงานและสิ่งดีๆ ตอบแทนทุกกำลังใจ
เขียนเพื่อให้กำลังใจต่อตนเอง
การที่ผมมักจะเขียนบทความหลายเรื่องมากมาย ส่วนใหญ่จะกล่าวถึงการให้กำลังใจกับเพจใหม่หรือหลายๆ เพจ เพราะเราเคยเจอมาแต่ต้องอาศัยสิ่งที่จะมากระตุ้นตัวเองให้สู้ ด้วยการที่เรารู้ว่าการจะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จได้นั้นมันต้องผ่านและเจออะไรมาบ้าง ผมจึงต้องหาแรงผลักจิตใจตัวเองให้เข้มแข็ง โดยเขียนเป็นบทความไว้สอนและให้กำลังใจตัวเอง
สอนตัวเองอีกครั้ง
ทุกครั้งที่ผมเข้าไปอ่านเพจน้องใหม่ที่เขียนบางคนเขียนดีแต่ติดตรงที่ผู้ติดตาม หรือยอดไลค์ จึงอยากจะบอกว่าในเมื่อเรามีต้นทุนต่ำและเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนอย่างแท้จริงจงสู้ และอดทน เหมือนทุกบทความที่ผมเขียน อย่าโวยวายน้อยใจในสิ่งที่ตัวเองเขียนแล้วไม่มีคนสนใจ แต่จงให้กำลังใจตัวเองก่อนแล้วสักวันจะมีคนสนใจเราเอง จงให้คุณค่ากับตัวเองเสียก่อน เห็นคุณค่าที่ตัวเองมีอยู่ สักวันเขาจะเห็นคุณค่าเราเอง
ทำเพื่อผู้อื่นให้มาก
วันที่เรามาถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องธรรมดา การที่มีหลายเพจได้สอนวิธีสร้างยอดผู้ติดตามโดยรวดเร็ว ซึ่งมันทำได้อยู่ที่ว่าเราจะทำมั้ย แต่ให้เราลองคิดแบบทั่วไปที่เราต้นทุนไม่มี ไม่มีอะไรที่ช่วย มีแค่สองมือกับมันสมอง เราจะทำอย่างไร ก็คือ ลงมือทำ ทำ แล้วก็ทำ ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ดังที่กล่าวไว้ว่า "ระยะทางพิสูจน์ม้า เวลาพิสูจน์คน" สามารถใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย
อ่อนแอก็แพ้ไป
การมัวแต่โทษสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เรื่องที่ดีเอาเสียเลย จงอย่ายอมแพ้ อย่าท้อแท้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายถึงต้องตายเพราะการทีสิ่งต่างๆ ที่เราคิดไม่เป็นอย่างที่คิด แต่จงเอาความผิดหวังมาเป็นแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง อย่าให้เขาได้พูดว่า "ไอ้ขี้แพ้" อย่าเป็นเหมือนที่เขาว่า "อ่อนแอก็แพ้ไป" แต่เราจงเป็น 1 ในนั้น ซึ่งวันนี้ผมเป็น 1 ใน 500 เพจที่มีผู้ติดตาม 1k ด้วยความอดทน มุมานะ และเพียรพยายาม
จงมอบความรักต่อผู้อื่น
ทุกครั้งที่จะทำอะไรสักอย่างผมมักจะมีข้อคิดให้กับตัวเองอยู่เสมอ เพื่อเป็นการเตือนใจตัวเองให้มีสติในการที่จะกระทำอะไรก็ตามให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีพลัง พร้อมที่จะพัฒนาตัวเอง ไม่ควรดูถูกตัวเองเพื่อเป็นการบั่นทอนจิตใจจนเป็นเหตุให้ไม่กล้าที่จะทำอะไรอีกต่อไป
จงมอบความเอ็นดูต่อผู้อื่น
1. คมต้องลับ ความรู้และสติปัญญาเป็นสิ่งที่ดี แต่จะให้ดีเราต้องมีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา สมองเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ซึ่งควรทำให้เกิดความรู้ ทางตา หู จมูก ลิ้น กาย และจิตใจ จากการอ่าน ฟัง พูด คิดทบทวนไตร่ตรอง มีดยิ่งลับมากยิ่งคมมาก สมองยิ่งพัฒนายิ่งดีมาก
จงมอบความสุขต่อผู้อื่น
2. ฝักต้องถอด เมื่อเราได้รับการพัฒนาความรู้ตามกระบวนการเรียนการสอนมาตลอด จนพอมีความรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้แล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมการนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะจะได้รู้ว่าเรามีความรู้พอหรือยัง เพราะยิ่งใช้ก็ยิ่งเก่ง อย่างเป็นคมในฝัก ไม่มีใครรู้ใครเห็น สุดท้ายไม่เกิดประโยชน์อะไรต่อตนเองและผู้อื่น
จงมอบกำลังใจต่อผู้อื่น
3. ปอดอย่าแหก ความกล้าคือสิ่งที่ทุกคนควรมี เพราะเป็นใบเบิกทางไปสู่ความสำเร็จ หากการทำอะไรก็ตามขาดความกล้าสุดท้ายก็ไปไม่ถึงสักที คนที่มีความกล้าที่จะลุย ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ จึงเป็นผู้ชนะ สิ่งสำคัญเราต้องชนะใจตัวเองให้ได้ กล้าที่จะเอาชนะ เพราะใจคือจุดศูนย์กลางของทุกอย่าง
จงมอบพลังต่อผู้อื่น
4. แบกสงสาร สิ่งที่เราเจอในโลกนี้มีอะไรหลายอย่างที่พร้อมให้เราเผชิญ อย่าเสแสร้งทำตัวอ่อนแอ ให้เกิดความสงสาร ยิ่งเราทำตัวเช่นนั้นสุดท้ายเราจะไม่มีวันทำเองได้ การทำตัวเช่นนี้ยิ่งทำให้คนเขาไม่อยากเข้าใกล้ ไม่มีโอกาสเป็นผู้นำได้ และไม่มีวันที่จะประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง
จงมอบสิ่งที่ดีต่อผู้อื่น
ดังนั้น พี่น้องเล่าสู่กันฟังใน Blockdit ที่นำมาเล่าให้ฟังเพื่อเป็นข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ แก่การนำไปใช้ ทั้ง 4 ข้อนี้ เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราเข้าใจว่าการประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องง่าย อยู่ที่มุมมอง ความคิด เหมือนดังที่ว่า ความคิดเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยน อยู่ที่เราเราจะเลือกสิ่งใด ไม่มีคนเก่งที่ประสบความสำเร็จโดยไม่ทำอะไร ไม่มีผู้ชนะที่อยู่เฉยๆ เหล็กจะกล้าย่อมเกิดจากการหลอม น้ำที่เดือดย่อผ่านการต้ม คนจะเก่งย่อมผ่านการฝึกอบรมและพัฒนา
สุดท้ายคมไม่ลับ ฝักไม่ถอด ปอดแหก แสร้งสงสาร มีแต่แพ้
ฝากกด like
ฝากกด share
ด้วยนะครับ
โฆษณา