2 พ.ค. 2020 เวลา 10:17 • บันเทิง
[เหลามาเล่า]
เรากำลังจะได้เห็น Thor : Love And Thunder ในความสมบูรณ์แบบที่สุด !
ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 นี้ ทำให้อะไรหลายๆอย่างต้องหยุดชะงักไป รวมไปถึงวงการภาพยนตร์ที่หนังบางเรื่องมีการกำหนดฉายออกแล้วก็ต้องเลื่อนการฉายออกไปหรือเรื่องไหนที่กำลังจะเปิดกล้อง ก็อาจจะต้องเลื่อนการถ่ายทำไปแบบไม่มีกำหนด ซึ่งผลกระทบที่ตามมาก็คงจะเป็นเรื่องของรายได้ของค่ายหนัง ความต่อเนื่องในการถ่ายทำ เป็นต้น แต่เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นโอกาสในการสร้างผลงานที่ดีกับเขาคนนี้ "Taika Waititi"
Taika ใช้โอกาสนี้ในการทำสคริปต์ Thor : Love And Thunder ให้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film ว่าสามารถให้รายละเอียดได้บ้างเกี่ยวกับ Thor 4 นี้ เขาตอบว่า "ผมไม่สามารถบอกอะไรได้ แต่มีสิ่งที่ดีในช่วงนี้ก็คือ ผมมีภาพยนตร์ที่อยู่ในการดูแลของผมมากทำให้ไม่มีมากพอที่จะคิดบทหรือทำอะไรต่างๆ "
“ เรายังคงเขียน Love and Thunder และเราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่จะเขียนสคริปต์นี้ต่อไปและคุณก็จะรู้ว่าเราจะมีสคริปต์ที่ดีจริงๆ ซึ่งมันเป็นการเขียนเนื้อหาโดนเฉพาะเราจึงต้องใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เรื่องราวของมันออกมาถูกต้องที่สุด อุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนมักจะบอกว่าไม่มีเวลาในการทำงานหรือจะสร้างสรรค์มันออกมาให้ดี เราคิดว่าตอนนี้เราจะมีเวลาให้กับตัวเองเป็นอย่างมากในการทำงานกับสิ่งต่าง ๆ ดังนั้นเราจะใช้มันเป็นอย่างดี”
Taika มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ Thor ในภาคที่ 3 ต่อจากอลัน เทยเลอร์ ซึ่งผมว่าใครหลายๆคนก็คงคิดเหมือนกับว่า แฟรนไชส์ Thor เมื่อเทียบกับแฟรนไชส์อื่นๆใน MCU แล้ว มันดูไม่สนุก มันดูเครียด จริงจังมากเกินไป จึงทำเราอาจไม่ได้คาดหวังมากนักกับ Thor : Ragnarok แต่พอได้ดูแล้วเราถึงต้องกับเปลี่ยนความคิดกับแฟรนไชส์นี้ใหม่เลย คือนี้แหละ Thor ในแบบฉบับของ MCU คือมันสนุกมาก แค่ภาคนี้ภาคเดียวทำเอาเราลบภาพ 2 ภาคก่อนหน้านี้ออกไปเลย แต่ก็อย่างว่าละครับ อีตาผู้กำกับเองมันก็บ้า 555555 ก็อีตา Taika แกใส่ชุด Motion เล่นเป็น Korg ในภาคที่ 3 นั้นแหละครับ แต่อย่าลืมคนบ้าคนนี้แหละที่คว้ารางวัล Oscar สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมมาครอง เพราะฉะนั้นผมว่าเชื่อใจได้แน่นอนครับ กับการที่จะได้ชม Thor : Love And Thunder
ยังไงก็แล้วแต่ เราก็ต้องยอมรับนะครับว่า จักรวาล MCU ที่ Marvel สร้างขึ้นมานั้นมันออกมาดีมาก มันดีมากถึงขนาดหาผู้กำกับมาร่วมทำงานด้วยยากมากครับเพราะมันต้องมาผูกปมโยงเข้าเรื่องนั้นต่อเรื่องนี้ มันวุ่นวายมากครับ ขนาดผู้กำกับ The Avengers ภาค 1 และ 2 ผู้กำกับยังต้องขอถอนตัว เพราะว่าเหนื่อยกับการที่ต้องมาคุมนักแสดงมากขนาดนี้ พร้อมกับการคาดหวังของแฟนๆเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตลอดเวลา10กว่าปี Marvel แสดงให้เห็นแล้วว่า จักรวาลที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมานั้นมันสมบูรณ์แบบจริงๆ
อ้างอิง : https://bit.ly/2KRgfxd
โฆษณา