3 พ.ค. 2020 เวลา 10:28 • ท่องเที่ยว
ความสุขที่วัดภูพร้าว
ครั้งหนึ่งผมเคยไปวัดเรืองแสงหรือวัดภูพร้าว ยังรู้สึกประทับใจไม่น้อยจนถึงวันนี้ เป็นอีกวัดหนึ่งที่สวยงามและมหัศจรรย์มากสำหรับผม ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกครั้ง
ผมเดินทางไปยังอำเภอสิริธร จังหวัดอุบล โดยที่ไม่ได้จองที่พักล่วงหน้าโชคดีที่เรามีแฟนเพื่อนอยู่แถวนั้น สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือการที่พักเพื่อความสะดวก ผมโทรหาเพื่อนขอคำแนะนำดีๆ(นี้แหละคือข้อดีของการมีเพื่อนเยอะ) หลังจากคุยสอบถามเพื่อนได้สักพักผมก็ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่าไปหาเอาเลยที่พักริมเขื่อนเยอะแต่มันไม่รู้จักสักที่ ขอบคุณคำแนะนำดีๆ
แต่ผมก็ได้ที่พักราคาถูก ด้านหลังติดแม่น้ำ ส่วนด้านหน้าน่าจะติดไฟแนนซ์อยู่ เมื่อได้เวลาตอนตะวันบ่ายคล้อยลงมา นายสั่งให้ลงมือขับ รถที่ติดฟิล์มดำๆไปซื้อปลาสวาย โอ้ย!มาเป็นเพลงเลย ผมเดินทางไปที่วัดซึ่งห่างจากที่พัก 7 กิโล วันนี้เป็นวันธรรมดาไม่ใช่วัดหยุดราชการ นักท่องเที่ยวคงไม่เยอะผมคิดในใจ
เมื่อไปถึงมีคนเหลือที่จอดรถไว้ให้ผมหนึ่งที่พอดี ผมไม่ลืมที่จะขอบคุณคันที่พึ่งขับออกไปเมื่อกี้ ผมเชื่อแล้วคนไทยยังมีน้ำใจอยู่แต่เขาไม่ได้จอดรถรับคำขอบคุณจากผมเลย
#คิดว่าเขาคงรีบ#
เป็นตามที่ผมคาดไว้ว่าวันธรรมดานักท่องเที่ยวคงไม่เยอะ เต็มเลยครับไม่มีที่เหลือสำหรับผม เมื่อมองไปยังจุดชมวิวผู้คนแน่นขนัดทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่
ผมอยากให้ความมืดเข้ามาเยือนสถานที่แห่งนี้เร็วๆเพื่อจะได้ถ่ายภาพวัดเรืองแสงสวยๆมาฝากเพื่อนๆแตความคิดอันสวยงามของผมต้องพังทะลาย ทั่งเด็กทั้งผู้ใหญ่เดินกันขวักไขว่อย่างกะในตลาด ในใจผมคิดแล้วที่เขาถ่ายภาพสวยๆที่ดูตามสื่อออนไลน์ทั้งหลายล่ะ
“ไม่เห็นมีนักท่องเที่ยวในภาพสักคน”
แต่ตอนที่ผมถ่ายนี้ไม่เห็นวัดเลย
“ถ่ายมามีแต่นักท่องเที่ยวหลายคน”
แต่ว่าทุกคนในที่นี้ก็คงต้องการมาถ่ายภาพสวยๆมาชมความมหัศจรรย์ของวัดเหมือนๆกันกับผม เพราะฉะนั้นผมต้องรอจนกว่านักท่องเที่ยวจะกลับกันหมดเพื่อถ่ายภาพสวยๆเพื่อนคงคิดเช่นนั้น เปล่าเลยครับตอนนี้ทั้งหิวทั้งเหนื่อยหลังเลาะมาทั้งวัน ผมคงต้องขอตัวกลับไปหาอะไรทานและนอนพักผ่อนเพื่อเดินทางต่อพรุ่งนี้
ผมกลับมาที่รถเพื่อกลับไปยังที่พัก นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลขึ้นมาอีกเรื่อยๆเมื่อผมเอารถถอยออกมารถอีกคันก็เข้าจอดแทนที่ ผมไม่รอคำขอบคุณจากเขาเพราะ
#ผมก็รีบเหมือนกัน#
ก่อนจากกันในบทความนี้ผมยังมีภาพจากวิวที่ผมถ่ายในตอนเช้าที่ติดกับที่พักมาอวดเพื่อนๆไว้เจอกันในเรื่องราวต่อๆไป ฝากติชมและเป็นกำลังใจให้ผมต่อๆไปด้วยครับ ไปก่อนครับ
#ผมก็รีบเหมือนกัน#
โฆษณา