6 พ.ค. 2020 เวลา 10:55 • ธุรกิจ
"ชี้วิธีทำเงินในยุคโควิด 19"
โควิดนี้เราต้องรอดไปด้วยกัน ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ Work From Home สำหรับคนธรรมดาอย่างเรา ๆ จะทำอะไรได้บ้าง มาดูกันคะ บทความนี้ซัน(ผู้เขียน) ขอเสนอแนะความคิดดี ๆ ที่คุณ ๆ ก็สามารถทำได้ เพื่อจุดประกายไอเดียให้บังเจิด สร้างเงิน สร้างงานในช่วงวิกฤตโรคระบาด อาจจะไม่มากไม่มาย แต่ก็อาจจะพอค่าอาหาร ค่านมลูกได้บ้างคะ
"ขายอาหาร ขนมไทยและเทศ เครื่องดื่ม (ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน) ผ่านออนไลน์"
เดี๋ยวนี้มีแพลตฟอร์มขายของผ่านออนไลน์เยอะแยะมากมาย ซึ่งสามารถลงประกาศขายได้ง่าย ๆ ผ่านออนไลน์ ช่วงวิกฤตโควิด 19 หลายคนต้องอยู่บ้านกักตัวกัน รวมถึงร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ก็ปิดพักช่วงกันชั่วคราว หากคุณมีฝีมือในการทำอาหาร ขนมคาวหวาน เครื่องดื่ม ที่สามารถเก็บไว้ได้นานพอที่ลูกค้าสั่ง แล้วส่งทางไปรษณีย์ได้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่น่าลองทำดูคะ หรือแม้กระทั่งขายให้เพื่อนบ้านหรือตามบ้านก็ดีไม่น้อย
"เขียนอีบุ๊ค เขียนหนังสือ เขียนบทความ ลองดูได้ไม่เสียหาย!!"
ชีวิตคนเราผ่านอะไรมาตั้งมากมาย แม้แต่ประสบการณ์น้อย ๆ ความคิดเห็นที่อยากเล่าอยากแชร์ เชื่อว่าทุกคนมีกัน ว่าง ๆ แบบนี้ เราลองมาจับปากกาเป็นนักเขียนออนไลน์กันดูก็ไม่เสียหาย จริงไหมคะ? มีที่ให้เรานำผลงานเราออกเผยแพร่มากมายในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องง้อสำนักพิมพ์ก็ได้ แค่พิมพ์แล้วก็หาที่วางบทความดี ๆ ของเรา รับเงินค่าขนมจากการเล่าเรื่อง ซึ่งในโลกปัจจุบัน แม้แต่อีบุ๊คก็ง่ายแสนง่าย ถ้ามีงบเยอะหน่อยจะจัดเป็นเล่มออกเป็นหนังสือเลยก็ได้คะ ลองดูกันไม่เสียหายคะ
"รับจ้างทำงานผ่านออนไลน์"
งานผ่านออนไลน์ที่ได้เงินจริงมีคะ แต่ถ้าหากเว็บไหนหรือที่ไหนให้เราต้องเสียเงินค่าสมัคร ขอแนะนำตรงนี้เลยนะคะว่า เซย์กู๊ดบายไปเลยคะ เรามาหาเงินไม่ใช่มาเสียเงินคะ ที่ซันเห็นผ่านตาและมีลองทำดูก็มี
• ตอบแบบสอบถามแล้วได้เงิน
• รับเขียนบทความ
• รับจ้างรีวิว
• รับจ้างออกแบบกราฟฟิก
• รับจ้างทำบัญชี
• รับจ้างทำคลิป
• รับจ้างถ่ายภาพสินค้าออนไลน์
• และอื่น ๆ อีกมากมาย
หรือจะคลีเอจมากกว่านั้น ก็รับจ้างเย็บผ้าออนไลน์ รับทำอาหารตามสั่งส่งถึงบ้าน และอีกหลายอย่างที่เราประกาศในพื้นที่ใกล้เรา สามารถนำมาประยุกต์ใช้กันได้เลยคะ ลองมามองกันใหม่เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราจะทำได้และปั้นเป็นเงิน ไม่ต้องทำออนไลน์ทั่วประเทศก็ได้คะ แค่ประกาศกันในพื้นที่หมู่บ้านเราก็สามารถทำได้คะ
การปรับตัวให้ยืดหยุ่นให้เข้ากับสถานการณ์ คือสิ่งที่จะทำให้เราอยู่รอด และยังใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างโอกาศให้กับตัวเราเองอีกด้วย เมื่อตอนนี้คนไม่สามารถออกไปไหนได้สะดวกเหมือนเมื่อก่อน เราก็ใช้วิกฤตพลิกให้เป็นโอกาศกันดีกว่าคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา