4 พ.ค. 2020 เวลา 06:24 • ไลฟ์สไตล์
ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเพจ
วันนี้หลายท่านคงพากันงงกับชื่อของเพจที่ผมทำขึ้น ขนาดผมเองก็ยังงงกับตัวเองว่าทำไมถึงสร้างเพจขึ้นมาเยอะขนาดนี้ ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ ก่อนอื่นต้องขออภัยในการทำเพจเพราะบางเพจเกิดขึ้นจากการทำโดยไม่ได้ตั้งใจ บางเพจตั้งใจแต่ไม่พร้อมที่จะให้เกิดเป็นเพจเร็ว บางเพจทำขึ้นเพราะความใหม่ ไม่มีประสบการณ์
เรามาเข้าเรื่องกันเลย เพจแรกๆ ที่ผมสร้างขึ้นที่เกิดจากความไม่ได้ตั้งใจ และเมื่อทำขึ้นมาแล้ว จึงต้องจำใจเก็บไว้ คือ เพจวิถีคนเล่าภาพ ที่ตั้งใจจะเก็บไว้โดย จะให้น้องที่ชอบถ่ายภาพเก็บเรื่องราวบรรยายจากภาพ แต่น้องต้องดูแล เพจวิถีคนเก็บแสง ขอนแก่นผ่านเลนส์ และเพจขอนแก่นซิตี้ ใน fb จึงนานๆ จะมีมาแต่บางครั้งก็เป็นผมเขียนบ้าง เมื่อมีเวลาจะเขียนเกี่ยวกับคำสอนทางพระพุทธศาสนา
2. เพจเที่ยวไปสไตล์สบาย เพจนี้ไม่ได้มีความตั้งใจจะทำเพจแต่กดเข้ามาแล้วมันทำให้เกิดเพจที่ยังไม่พร้อมจะทำ แต่เมื่อทำให้เกิดขึ้นมาแล้วจึงฝากน้องช่วยดูแลที่นานๆ จะเขียนเนื่องจากต้องดูแลเพจ ตลาดของป่าบ้านดงเย็นและเพจชีวิต ปรัชญาและธรรมชาติ ใน fb จึงนานๆ จะมีเขียน ซึ่งผมมีเวลาก็จะเขียนเรื่องราวที่ไปเที่ยวมา แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่น่าสนใจ
เพจที่ 3. เพจ เล่าเรื่องกับเทวฤทธิ์ ที่มีผู้ติดตาม 500 กว่าคน เพจที่ทำขึ้นมาและเต็มใจทำ และก็เขียนไปเรื่อยๆ โดนที่มีเวลาเขียนก็จะเขียนแล้วแต่ความสะดวก เพื่อไม่ให้ขาดช่วงระยะ ที่จริงเดิมทีเพจตัวนี้มีชื่อว่า เพจเทวฤทธิ์ ศรีชัยพล แล้วเปลี่ยนเป็น เทวฤทธิ์ ศรีใชยพล สุดท้ายกลัวคนสับสน จึงเปลี่ยนเป็น เล่าเรื่องกับเทวฤทธิ์ โดยที่จะเน้นเป็นคลิป ในอนาคตจะได้เห็นการร้องเพลง พูดคุย สนทนาข้อคิด และบรรยายหลักธรรมคำสอน ก็ได้ แต่ตอนนี้เป็นบทความก่อน
4. เพจที่ไม่คิดที่จะให้เกิดขึ้นมาเลย คือเพจเทวฤทธิ์ ศรีชัยพล โดยเอามาแทนที่ เพจ เล่าเรื่องกับเทวฤทธิ์ โดยการเรียกร้องของแฟนเพจที่อยากให้ทำเป็นเพจ เพราะเดิมทีเป็นบุคคล และมีผู้ติดตามครบ 1k ซึ่งเป็นเพจที่เขียนบ่อย บรรจงเขียนอย่างละเอียดเขียนด้วยใจ บางครั้ง 2-3 วันถึงจะเห็นบทความ ซึ่งจะเน้นเป็นเขียนบทความอย่างเดียว
ส่วนชื่อที่เป็นบุคคลผมเองจะใช้ชื่อ เทวฤทธิ์ ศรีชัยพล (บุคคล) เพื่อใช้ในการเข้าไปคอมเม้น พูดคุย หรือใช้แนะนำสิ่งต่างๆ ที่ดีมีประโยชน์ นอกเหนือจากการเขียนบทความ เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าใจและเกิดประโยชน์
ดังนั้น สิ่งที่ได้อธิบายมาก็เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งผมเองก็สับสนและงงกับตัวเองว่าทำขึ้นมาอะไรมากมาย ทั้งที่ไม่จำเป็นหากเป็นไปได้อยากจะรวมไว้สัก 1-2 เพจ แค่นั้น เพื่อจะได้สบายใจ ดังที่สุภาษิตที่ว่า รักพี่เสียดายน้อง หรือ จับปลาสองมือ มีแต่จะเหนื่อย แต่ที่จะดำเนินต่อไปก็คงเป็น 2 เพจ เทวฤทธิ์ ศรีชัยพล และเล่าเรื่องกับเทวฤทธิ์
โฆษณา