5 พ.ค. 2020 เวลา 13:14 • สุขภาพ
หรือวิกฤตการณ์ในครานี้ของมนุษยชาติคือสิ่งที่ "โลก" ใบนี้เป็นผู้กำหนด..?! 🌎
สำหรับการแพร่ระบาดครั้งยิ่งใหญ่ไปทั่วทั้งโลกของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ส่งผลให้มนุษยชาติเกิดความหวาดกลัวต่อความตาย วิตกกังวล เครียด ภาวะซึมเศร้า และแน่นอนว่าโดยส่วนใหญ่นั้นจะต้องกักกันตนเองอยู่ในที่พักอาศัยเป็นเวลานาน งดกิจกรรมท่องเที่ยวและเข้าสังคมในทุกกรณี อุตสาหกรรมที่ล้างผลาญทรัพยากรต่างๆ ของโลกก็ต้องหยุดชะงัก การเดินทางขนส่งสินค้ามีจำนวนลดน้อยลงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การใช้รถ เรือ หรือเครื่องบิน มีแค่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น
เป็นอีกครั้งที่โลกของเรากลับเข้าสู่ "ยุคมืด (Dark Ages)" หากคิดในมุมกลับกัน มันคือช่วงเวลาสำหรับการฟื้นฟู รักษา เยียวยาตัวของมันเอง นั่นคือ "ธรรมชาติ"
นักวิทย์ฯ หลายทีมได้พิสูจน์และยืนยันแล้วว่าชั้นบรรยากาศ (Ozone) ที่ปกป้องโลกของเรานั้นเบาบาง เมื่อเทียบกับปริมาณของรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) ที่กระทบลงบนพื้นโลก ซึ่งแสดงผลออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจนในภาพถ่ายจากดาวเทียม ในสถานการณ์โรคระบาดที่แสนโหดร้ายต่อมนุษยชาติในครานี้ กลับมีข่าวดีที่น่าอัศจรรย์ใจ นั่นคือ.. ณ ปัจจุบัน ปริมาณออกซิเจน (Oxygen) บนโลกของเรากำลังเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงมาก~ ไม่ใช่สิ่งที่เพ้อฝันหรือเกินจริง เพราะภาพสัตว์ป่าหลากชนิดที่เราอาจไม่เคยได้เห็น พวกเขาเหล่านั้นกลับมาเริงร่าและใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น
ใช่แล้ว "โลก" ของเรากำลังรักษาบาดแผลฉกรรจ์และพยายามเยียวยาตนเอง โดยใช้ไวรัสที่มีชื่อว่า "มนุษย์" อย่างพวกเรา..?!
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาคือเม็ดเลือดขาวที่โลกใบนี้ได้ใช้พละกำลังในการสรรสร้างขึ้นมาเพื่อกำจัดพวกเรา และโลกก็กำลังสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งมากขึ้นให้กับตนเองอีกด้วย
หากมนุษย์บางส่วนสามารถรอดพ้นจากไวรัสระบาดในครานี้ไปได้ แน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้ อาจจะมีเชื้อไวรัสชนิดใหม่ที่ร้ายกาจและแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมแพร่ระบาดออกมาอีกเรื่อยๆ
สำหรับพวกเราชาวมนุษยชาติแล้วนั้น~ จำเป็นจะต้องอาศัยพื้นแผ่นดินของโลกในการดำรงชีวิต ถ้าวันนี้พวกเรายอมเปลี่ยนหรือเสียสละบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไป ไม่แน่ว่าโลกใบนี้และพื้นธรณีอาจจะเมตตา และกลับมาโอบอุ้มพวกเรา ให้พวกเราได้พักอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ไปอีกนานแสนนาน.. และมีความสุขกันมากกว่าที่เป็นอยู่
หยุดก่อน! ทิ้งความคิดโลกสวยนั้นไปซะ!!
กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ละ เพราะต่อให้มีเชื้อไวรัสที่ร้ายกาจมากขึ้นกว่าเดิมอีกสักกี่ร้อยกี่พันเท่า มนุษย์โดยส่วนมากก็จะไม่มีวันยอมเปลี่ยนแปลงหรือแลกกับสิ่งที่ไม่คุ้มค่าต่อตนเองเป็นแน่แท้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดและหดหู่ใจ
..
.
ขออนุญาตนำบทความจาก METRO.CO.UK มาแปล, เรียบเรียง, เขียนบรรยายเนื้อหาบางส่วนขึ้นมาใหม่ เพื่อความสวยงามของภาษาไทยค่ะ 🙏🏻
#COVID19 #โควิด19 #ไวรัสโคโรนา
#CORONA #CORONAVIRUS #ไวรัส
[ บทความนี้ได้ผ่านการแปลภาษา, เรียบเรียง, เขียนบรรยายเนื้อหาบางส่วนเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ ]
โดย DR. LYND BOONTHIYA ✌🏻
BY "ลินด์คลินิก Lynd Clinic" 💛
ลินด์คลินิก Lynd Clinic
Line : @lyndclinic (มี @ ค่ะ)
Tel. 0907141414
โฆษณา