6 พ.ค. 2020 เวลา 08:53 • ท่องเที่ยว
#ลุยจอร์แดนกับชะนี30+ Part 1 🇯🇴
(Bangkok, Thailand - Amman+Madaba,Jordan)
ประเทศจอร์แดนเป็นประเทศล่าสุดที่ชะนี30+เพิ่งไปก่อนcovid19จะมาเยี่ยมเยือนค่ะ ไปมากับเพื่อนชะนี30+ อีก2นาง เป็นทริปแรกที่ตัดสินใจขับรถเที่ยวเอง หรือเรียกว่า road trip กันนั่นเอง ไปมา 10 วันถ้วน ออกเดินทาง 24 Dec 2019 กลับมาแตะเมืองไทย 3 Jan 2020 เรียกว่า ลางาน ให้คุ้มไปเลยยยยย
นี่คือโฉมหน้าชะนี30+ 😚🤪😉
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ทริปจอร์แดนนี้พวกเราแพลนกันมาเกือบครึ่งปี กว่าจะได้ไป ทั้งอ่านรีวิว searchหาตั๋ว จองโรงแรมที่พัก ปัหมุดหาที่เที่ยวและเช่ารถ เรียกได้ว่าทำการบ้านกันมาเป็นอย่างดีเลยทีเดียว
ออกเดินทาง✈️
เนื่องจากการเที่ยวของชะนี30+ที่ทำงานประจำ&freelanceซึ่งเงินเดือนก็ไม่สูงปรี๊ดอะไร ก็ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว จะซื้อตั๋วแบบdirect flight ✈️ ก็คงจะดูรวยและสวยมากเกินไป เราก็ต้องซื้อตั๋วแบบต้องไปต่อเครื่องค่ะ (ก่อนไปมีตีกะสายการบินก่อนด้วย เกือบจะไม่ได้ไป ไว้ค่อยเม้าส์ให้ฟัง) ไปลงDoha ก่อนค่ะ แล้วค่อยบินต่อไป Amman เมืองหลวงของJordan บินเช้า 9 โมงเวลาไทย ไปถึงที่จอร์แดนก็เย็นมากแล้วค่ะ
ก่อนไปเราได้นัดแนะกับทางบริษัทรถเช่าไว้แล้วว่าเจอกันที่สนามบินประมาณ 18.30 เราได้อ่านรีวิวในเนตของคนไทยที่มาเที่ยวจอร์แดน บวกกับปรึกษาเพื่อนที่เคยมา สรุป เราตัดสินใจเช่ารถกับ monte carlo (บริษัทใจดีลดให้ด้วย เพราะเรากับเพื่อนสวยค่ะ555+) หารกัน 3คน ตกค่ารถคนละประมาณ 6,700 บาททั้งทริป
รถเช่าคู่ใจของทริปนี้ 🚙
นี่คือประสบการณ์ครั้งแรกในการขับรถพวงมาลัยซ้ายเลย โคตรตื่นเต้น ต้องขับจากบริษัทรถเช่าไปโรงแรมที่อยู่อีกเมืองหนึ่งชื่อ madaba ใช้เวลาประมาณ 40นาที แม่ง...โคตรระทึก ตื่นเต้นทั้งคนขับและคนนั่ง ทางจากเมืองAmmanไปMadaba รถค่อนข้างน้อย ขับไม่ยาก สามารถขับตาม gps ได้เลย
สภาพห้องนอนคืนแรก นอนไปแบบไม่อาบน้ำ
สาเหตุที่เราออกจากAmmanแล้วไปนอนที่Madabaก่อน ก็เพราะว่า เราจะเก็บเมือง Ammanไว้เที่ยวเมืองสุดท้ายก่อนบินกลับไทย เพราะยังไงก็ต้องมาขึ้นเครื่องกลับจากAmmanอยู่ดี
Madaba city
ถามว่าเมือง Madaba มีอะไรทำไมต้องแวะ...Madaba เป็นเมืองMosaic (โมเสค) ค่ะ มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์สำคัญๆ หลายที่ เราเลือกไป Archaelogical museum กับ St.George’s Greek Orthodox Church
Mount Nebo
ออกจากเมืองMadaba เราขับรถมาเรื่อยๆตาม gps เพื่อไป Mount Nebo ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่เค้าว่ากันว่า เป็นสถานที่เสียชีวิตของโมเสส เค้าจึงได้สร้างสถานที่นี้ไว้เพื่ออุทิศแก่โมเสสค่ะ บนMount Nebo ถ้าท้องฟ้าแจ่มใส สามารถมองเห็นประเทศอิสราเอลและทะเลสาบdead sea ได้จากบนยอดเขากันเลยทีเดียว....แต่ตอนเราไปมีฝุ่นท้องฟ้าไม่ได้แจ่มใสมาก ก็เอาเป็นว่า เห็นแบบลางๆจ้า😝
วิวระหว่างทาง
หลังจากขึ้นเขาMount Neboแล้ว จุดหมายปลายทางของเราคือ ไปนอนโรงแรมสวยๆติดทะเลสาบ Deadsea จ้า ขอบอกเลยว่า ตั้งใจเลือกโรงแรมที่มีหาดส่วนตัว สามารถลงไปนอนลอยตัวแบบสวยๆ ชิคๆ ไม่ต้องแก่งแย่งมุมถ่ายรูปกับ public beach เลย....แต่ความจริงอันโหดร้ายก็ประสบกับชะนี30+ 3นางจนได้ เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น😭😭😭
เหตุการณ์นั้น คือ อะไร???? แล้วชะนีทั้ง3 นางจะทำยังไง???
เดี๋ยวชะนีพลอย จะมาเล่าให้ฟังครั้งหน้านะค่ะ
รัก...ชะนีพลอย #wanderlust🌍✈️🇯🇴✌🏻
ลาไปด้วยรูป Merry X’mas in Jordan >>>รับกวางน้อยไปเลี้ยงสักคนมั้ยค่ะ🎅🏻🇯🇴🌍
โฆษณา