7 พ.ค. 2020 เวลา 10:25 • บันเทิง
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
1 ในหนังสืบสวนที่อยากให้ได้ดูและมันทิ้งตอบจนได้อย่างเจ็บปวดมากๆ - Mystic River
เรื่องราวของเพื่อนสมัยเด็ก จิมมี่ ฌอนและเดฟ อยู่มาวันหนึ่งลูกสาวของจิมมี่ ถูกฆาตกรรม ทำให้ฌอนซึ่งเป็นตำรวจในขนะนั้นรับหน้าที่ในการทำคดี เมื่อพอตามสืบจากหลักฐานต่างๆ ทำให้คนที่น่าสงสัยในคดีนี้ที่สุดคือ เดฟ เพื่อนสมัยของเขานั้นเอง
ตัวหนังเองแสดงให้เห็นแล้วว่าใครน่าจะเป็นคนร้ายในคดีนี้ที่สุด ทั้งจากการสืบสวนของฌอนและการหาคนร้ายที่ฆ่าลูกสาวตัวเองของจิมมี่ แต่จากการสืบสวนและหาหลักฐานของฌอนมันมีความเชื่อมโยงอยู่ตลอดและหนังมีการสอดแทรกเห็นถึงปมอดีตของ 3 ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นการถูกลักพาตัวในตอนเด็กของเดฟ ที่ส่งผลให้มีความรู้สึกที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง ฌอน ที่มีปัญหากับภรรยาต้องแยกทางกันไปแต่อยากกลับมาคืนดีเหมือนเดิม และจิมมี่ที่อดีตเคยติดคุกจากการถูกหักหลัง ทำให้ในช่วงหลังจากกลางเรื่องมันดูน่าติดตามมากขึ้น
เรื่องแสง สี เสียง ความน่าตื่นเต้น ไม่มีให้เห็นในหนังเรื่องนี้แน่นอนครับ หนังเรื่องมันดูหม่นมาก ทั้งท้องฟ้าที่ดูอึมครึม บทละครที่แต่ละประโยคไม่หวือหวา อารมณ์ของจิมมี่เมื่อรู้ว่าลูกสาวตัวเองกลายเป็นศพ ที่ไม่ต้องเอาน้ำตาออกมาให้รู้ว่ากูเสียใจ แต่มันเป็นอีกอารมณ์ที่มันสามารถบอกได้เหมือนกันว่า นี่แหละ กูเสียใจมาก! แต่พอได้ดูมาจนถึงท้ายเรื่องรู้สึกกำลังบีบอารมณ์เรา บีบจนเรารู้สึกว่าเรากำลังสงสารคนที่น่าจะเป็นคนร้ายในเรื่องนี้ ซึ่งเหตุการณ์ตรงนี้ที่มันส่งผลไปถึงฉากสุดท้ายที่แม่งบอกได้เลยว่า หดหู่มากๆ เหมือนปล่อยให้คนดูรู้สึกดิ่งไปเลยก็ว่าได้
เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ที่ผมสามารถที่จะอธิบายมันออกมาได้ เพราะส่วนที่เหลือผมอยากให้เพื่อนๆได้ไปลองดูจริงๆครับ หนังมันดีมาก เพราะทั้งหมดทั้งมวลนี้ มันทำให้หนังเรื่องนี้คว้ารางวัล ดารานำชายยอดเยี่ยม (sean penn) และดาราสมทบชายยอดเยี่ยมไปครอง (Tim Robbins) ใครสอบหนังดราม่า สืบสวนสอบสวน แนะนำหนังเรื่องนี้เลยครับ
โฆษณา