8 พ.ค. 2020 เวลา 13:44 • ประวัติศาสตร์
ขนมรสชาติเหมือนเเม่
เปโกะ จัง เป็นเรื่องราวของมาสคอตบริษัทขายลูกกวาดในญี่ปุ่น มีชื่อว่า “milky” ซึ่งมีสโลเเกนว่า “Milky tastes like Mama” “ขนมรสชาติเหมือนเเม่”
ภาพจำของเธอ คือ เด็กหญิงแก้มป่อง ผูกริบบิ้นสีน้ำเงิน ผมสีแดง ยิ้มกว้าง และกำลังเลียริมฝีปากอยู่ ตามตำนานของญี่ปุ่นเล่าไว้ว่าเบื้องหลังความจริงของ เปโกะ จัง นั้นค่อนข้างจะน่ากลัว
เธอเป็นเด็กหญิงที่อยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อาศัยอยู่กับเเม่ในหมู่บ้านเล็กๆ ระหว่างสงครามเกิดการขาดเเคลนอาหารขึ้น เธอเเละเเม่ก็กำลังจะไม่มีอะไรกิน พวกเขาอาศัยนำ้ขุ่นๆ ดื่มเพื่อประทังชีวิต กินผัก กินหญ้า รวมไปถึงกินรากไม้ เพื่อบรรเทาความหิวโหย เเต่ไม่นานนักก็ไม่เหลืออะไรที่จะให้กิน หลายวันเข้าเเม่ก็ไม่สามารถทนเห็นความทรมานของลูกเพราะความหิวโหยได้ เเม่จึงหยิบมีดขึ้นมาเฉือนเนื้อที่เเขนของตัวเอง ก่อนที่จะยื่นให้ เปโกะ จัง กินเพื่อบรรเทาความหิว
เนื่องจากไม่ได้กินอาหารเป็นระยะเวลานาน เปโกะ จัง ก็กินเนื้อสดๆของเเม่ตัวเองอย่างเอร็ดอร่อย เเละเธอได้ร้องขอเนื้อจากเเม่อีก ไม่นานนักเเม่ของเธอก็ขาดใจตาย
คำพูดสุดท้ายที่เเม่พูดกับ เปโกะ จัง คือ “กินเยอะๆนะลูก จะได้ไม่หิว”
หลังจากที่เเม่ตายไป เปโกะ จัง ก็เริ่มกินร่างกายของเเม่ตัวเองจนหมด
ตำนานเล่าว่าสาเหตุที่เธอทำเหมือนกำลังเเลบลิ้นอยู่นั้น จริงๆเเล้วเธอกำลังเลียเลือดที่ติดอยู่บนเเก้มอยู่เธอต่างหาก
เเละชื่อลูกกวาด “milky” ถ้าผวนคำก็จะได้ “kill me“ ซึ่งเเปลว่า “ฆ่าฉันเถอะ”
ความจริงเเล้วบริษัทนี้ก็มีมาสคอตอีกตัวหนึ่ง เป็นเด็กชายชื่อว่า โปโกะ ซัง ซึ่งเขาก็มีรอยยิ้มที่เหมือนกับเปโกะ จัง ว่ากันว่าเขาเป็นเเฟนของเปโกะ จัง
โปโกะ ซัง อาศัยอยู่ใกล้ๆบ้านของเปโกะ จัง หลังจากที่เปโกะ จัง ได้กินร่างของเเม่ตัวเองไปเเล้ว หลายวันเข้าเธอก็เริ่มหิวอีกครั้ง เธอจึงไปหาโปโกะ ซัง เเล้วล่อลวงเขาให้มานั่งที่เสาก่อนที่จะมัดเขาติดไว้กับเสา เเละพยายามเปิดกระโหลกของเขาออก เพื่อจะกินส่วนที่เธอชอบที่สุด นั้นก็คือสมอง ในระหว่างที่โปโกะ ซัง กำลังโดนเปิดกระโหลกอยู่นั้น โปโกะ ซัง ก็เจ็บปวดมาก เขาจึงเผลอกัดลิ้นตัวเอง เเละกลืนมันลงไปในท้อง
หลังจากนั้นเขาก็ตาย
นี่คือเหตุผลว่าทำไมโปโกะ ซัง ถึงไม่เเลปลิ้นเหมือนเปโกะ จัง เเละต้องใส่หมวกสีฟ้าเอาไว้เพื่อคลุมหัวส่วนที่เปโกะ จัง เปิดกระโหลกไว้นั้นเอง
P.S. เเละสุดท้ายสำหรับโพสต์นี้ อยากจะบอกเพื่อนๆว่า “ดื่มนมเป็นประจำ ทำให้ร่างกายเเข็งเเรง เเละอย่าลืมเเปรงฟันก่อนนอนด้วยนะ”
โฆษณา