8 พ.ค. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
รสนิยมเซ็กส์พิการ มุมมืดของสังคม
รสนิยม ความชอบ ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่รสนิยมเรื่องเซ็กส์บางประการ ก็ยากทำใจ ที่จะยอมรับ โลกมันมีความต่าง และความหลากหลายในทุก ๆ ด้าน จนบางครั้ง เราก็แอบไม่เข้าใจว่า มันคือความหลากหลายด้านชีวะวิทยา หรือความวิตถารกันแน่
เรื่องที่จะเล่าให้ฟังในวันนี้ ขอไม่เน้นฮานะครับ เพราะสอดใส้ ความฮาไม่ไหวจริง ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นบนสังคมมนุษย์ มานานแค่ไหน อันนี้ไม่ปรากฎหลักฐานแน่ชัด แต่ที่เราพอจะทราบก็คือ ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 นิตรสาร Bizarre ได้ขุดคุ้ย และตีแผ่ เรื่องกามรมณ์นี้ ให้โลกรับรู้ จนทำให้เกิดกระแสมากมาย
รสนิยมนี้ ก็คือรสเซ็กส์ จากคนพิการ .. ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด มันคือรสนิยมของคนบางกลุ่ม ที่นิยมความใคร่พิศดาร แม้จะไม่ใช่กลุ่มใหญ่นัก แต่ก็มีอยู่กระจัดจาย อยู่ในมุมมืดของสังคม มันอาจฟังดูเป็นเรื่องโจ๊ก ตลกสิ้นดีสำหรับใครหลายคน แต่ทั้งหมด มีแหล่งที่มา ที่การันตีว่า มันไม่ใช่แค่เรื่องในวงเหล้า
จากการขุดคุ้ยของนิตรสารเล่มดังกล่าว ทำให้เราทราบว่า เรื่องราวของความใคร่ระหว่างคนปกติ กับคนพิการ มีมานานพอสมควร มีการกล่าวถึง จากหนังสือหลายเล่ม อาทิเช่น Sexual Aberration ปี1930, Psychopathia Sexualis ปี 1932, Sexual Anomalies ปี1956, American Journal Of Psychotherapy ปี 1960, Dynamic Psychiatry ปี 1952
เรื่องคาวในมุมมืด เรื่องนี้ดังเป็นพลุแตก หลังจากนิตรสาร สายปลุกใจเสือป่า อย่าง เพ็นท์เฮาส์ ปี1972 สามารถสร้างกระแสไปทั่ว เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนาหู ถึงเรื่องที่ดูไม่ค่อยงามนักเรื่องนี้ แต่ในทางกลับกัน เหมือนมันจะเป็นการตีแผ่ สังคมอีกด้านหนึ่ง
หลังจากเรื่องราวนี้ เริ่มเป็นที่รู้จัก ก็เกิดการศึกษาวิจัย ในด้านการแพทย์อย่างจริงจัง ได้บทสรุปในปี 1977 โดยนายแพทย์ จอห์น มันนี่ มหาลัยแพทย์จอห์น ฮอปกินส์ ได้บัญญัติศัพท์เฉพาะทาง ถึงอาการดังกล่าวนี้ ไว้ดังนี้
Apotemnophillia (อะโพเท็ม โนฟิลเลีย) คืออาการของกลุ่มคน ที่ต้องการตัดอวัยวะของตัวเองทิ้ง จะแขน จะขา หรือจะอะไรก็แล้วแต่ ที่ไม่ใช่อวัยวะสำคัญ ในสืบพันธุ์ เนื่องจากความพึงพอใจ ในร่างกายแบบพิการ และเพื่อกระตุ้นกำหนัดทางเพศ
มันอาจจะฟังดูคล้าย ๆ กับอาการซาดิสม์ (Sexual Sadism) หรือลักษณะเซ็กส์ ที่ต้องกระตุ้น ด้วยการทรมาน ความเจ็บปวด แต่กรณีนี้ ต่างออกไป เพราะมันคือแรงปราถนาเรือนร่าง ที่พิศวาสความไม่ปกติ หรือชอบความพิการนั่นเอง
Acrotomo อะโครโทโมฟิลเลีย คือคนอีกกลุ่ม ที่ไม่ได้มีความพิการ หรือต้องการให้ร่างกายตนเองพิการ แต่คนกลุ่มนี้ ต้องการร่วมสัมพันธ์สวาทกับผู้พิการ เนื่องจากร่างกายของคู่นอน สามารถสร้างแรงกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ และความพึงพอใจ ได้เป็นอย่างดี
Pretenders คืออีกกลุ่ม ที่พึ่งค้นพบทีหลัง ลักษณะอาการเบี่ยงเบน แต่ยังไม่ถึงขั้น ตัดแขน ตัดขาตัวเอง อธิบายง่าย ๆ ก็คือ คนในกลุ่มนี้ จะแกล้งใส่เฝือก ใช้ไม้ค้ำเดิน หรือนั่งรถเข็น ทั้งที่ตัวเอง ไม่ได้พิการจริง ๆ ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็เพื่อ สร้างแรงกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ไม่ต่างจากสองกลุ่งแรก
มีการบันทึกศัพท์ย่อ ที่เป็นที่รู้จัก ก็คือ DPWs อันย่อมาจาก
1
D Devotees คนร่างกายปกติ ที่นิยมมีความสัมพันธ์ กับคนพิการ
P Pretenders คนที่มีร่างกายปกติ แต่แกล้งเป็นคนพิการ
W Wannabes คือคนที่พิการจริง ๆ และมีแรงปราถนา อยู่ในกลุ่มรสนิยมนี้
ถึงอย่างไรก็ดี การจะให้แพทย์ช่วยทำให้พิการ หรือตัดแขน ตัดขา โดยไร้สาเหตุนั้น ถือเป็นเรื่องผิดจรรยาบรรณ ผู้ประกอบวิชีพฯ ด้านนี้ จะไม่ทำเด็ดขาด แต่ก็อย่างว่า ทุกสิ่งบนโลก ล้วนมีสองด้าน มีบนดิน ย่อมมีใต้ดิน มีหมอดี ก็มีหมอเถื่อน แฝงตัวอยู่ในทุก ๆ ที่
เราไม่รู้ว่าเรื่องนี้ ในอนาคตจะสามารถยอมรับได้ไหม ใช่ครับ มันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อันพึงจะกระทำอะไรก็ได้ ไม่ต่างจากรักร่วมเพศ ที่ปัจจุบัน ก็ถือว่าได้รับการยอมรับ มากกว่ายุคก่อนเก่า อยู่มากโข
ณ ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ ทั้งฝั่งโลกตะวันตก ไม่สามารถยอมรับรสนิยมเช่นนี้ได้ ยิ่งฝั่งตะวันออก ยิ่งหนักกว่า ความเพี้ยน ความบ้า หรือจะใช้คำว่า วิตถาร ซึ่งอาจฟังดูรุ่นแรงเกินไป ก็แค่คนที่ชอบ ในสิ่งที่เราไม่ชอบ .. แต่ยังไงเสีย ความชื่นชอบลักษณะนี้ คงยากเกินที่คนยุคปัจจุบัน จะเข้าใจได้
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือพิศวง โลกสยิว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา