8 พ.ค. 2020 เวลา 15:26 • สุขภาพ
6 อาหารเพื่อสุขภาพ กินลดน้ำหนักได้ผล ดีแบบนี้จะพลาดได้ไง
อยากมีสุขภาพดี เราจะต้องหันมากินอาหารเพื่อสุขภาพเป็นหลัก และอาหารเหล่านั้นหากจะให้คุ้มค่ามากที่สุดก็ควรเป็นอาหารที่มีแคลอรีต่ำ เพื่อให้กลายเป็นอาหารลดน้ำหนักที่ได้ผลในตัว
ซึ่งนี่ก็คือ เทรนด์การกินอาหารของคนรักสุขภาพที่นับว่าได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราก็หยิบอาหารดีรอบตัว 6 อย่างมาแนะนำสำหรับคอเฮลตี้ อยากสุขภาพดีแบบไม่มีพลาด มาดูครับว่ามีอาหารใดบ้าง
1.ข้าวโอ๊ต
อาหารประเภทธัญพืชที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเบาหวาน อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูง เหมาะสำหรับรับประทานเป็นอาหารเช้ายิ่งนัก เพราะมากไปด้วยไฟเบอร์ สาวๆ คนไหนที่ต้องการทานข้าวโอ๊ตเป็นอาหารลดน้ำหนัก บอกเลยได้ผลแน่นอน
2.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอน เป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า-3 วิตามินดี และยังมีกรดไขมันจำเป็นที่จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ บำรุงผิว ช่วยแก้โรคไขข้อ ดีต่อการลดน้ำหนัก และช่วยบำรุงสมอง ที่สำคัญยังเป็นอาหารแคลอรีต่ำ ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนัก จึงต้องหมั่นกินปลาแซลมอนเป็นประจำ
3.อะโวคาโด
อะโวคาโด เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว แถมยังกินลดน้ำหนักได้ดี เพราะอะโวคาโดเปี่ยมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวสูง ช่วยไล่ไขมันเลวและเพิ่มปริมาณไขมันดีต่อร่างกาย ยังมีวิตามินอี โฟเลท และโพแทสเซียมที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและตาบอด และหากสาวๆ คนไหนอยากหุ่นสวย อย่าลืมหั่นใส่จานสลัดบ่อยๆ ด้วยนะครับ
4.น้ำมันมะกอก
น้ำมันจากธรรมชาติที่จัดว่าเป็นเครื่องปรุงชั้นดี โดยจะช่วยดูแลรักษาสุขภาพหัวใจ เนื่องจากมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลในด้านการป้องกันโรคหัวใจและโรคอัลไซเมอร์ได้อย่างโดยตรง เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังมองอาหารเพื่อสุขภาพมารับประทาน
แนะนำเลยครับว่าการทำอาหารโดยเลือกใช้น้ำมันมะกอกมาเป็นหนึ่งในการปรุง นอกจากจะช่วยให้อาหารอร่อยแล้ว ยังช่วยให้การดูดซึมของสารเบต้าแคโรทีนเป็นไปได้ดีขึ้น แถมยังปลอดภัยต่อสาวๆ ที่กำลังไดเอทสุดๆ เลยล่ะ
5.นม
นมเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยแคลเซียมที่ไม่ทำให้อ้วน แต่จะต้องเลือกดื่มนมพร่องมันเนยเท่านั้นนะครับ โดยเฉพาะผู้สูงอายุยิ่งควรดื่มนมให้มาก เพราะจะช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนและโรคที่เกิดเกี่ยวกับไขข้อต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
6.ไข่
ไข่ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ให้โปรตีนที่ดีที่สุด และยังมีโคลีน วิตามิน แร่ธาตุต่างๆ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็งทรวงอก และโรคทางประสาทตาได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ไม่อยากกินไข่เพราะเชื่อว่าไข่มีคอเลสเตอรอลสูง อันที่จริงแล้ว การกินไข่เพียง 1 ฟองต่อวันกลับสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย และช่วยบำรุงผิวและผมในตัวได้อีกด้วย อย่างไรก็ดี ในผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ แนะนำให้กินไข่เพียงสัปดาห์ละ 2 ฟองก็เพียงพอแล้วครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 6 อาหารเพื่อสุขภาพ ที่นับว่าเป็นอาหารลดน้ำหนักในตัว สาวๆ คนไหนที่กำลังดูแลรูปร่าง หันมากินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ ตอบสนองในสิ่งที่ต้องการได้แน่นอนครับ
โฆษณา