10 พ.ค. 2020 เวลา 04:11 • ไลฟ์สไตล์
ปัญหาคนที่ชื่นชอบการเลี้ยงปลา แต่เลี้ยงแล้วตายจะหมดไป เมื่อ Xiaomi บริษัทชื่อดังได้ทำการเสนอขายตู้ปลาอัจฉริยะ สำหรับสาวกคนที่ชอบการเลี้ยงปลา แต่เลี้ยงแล้วตายมาแก้ปัญหา
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเลี้ยงปลามาตั้งแต่สมัยเด็กยันปัจจุบัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นปลาสวยงาม เช่นปลาทอง หัววุ้น ลักเล่ห์ หางนกยุง สอดดำ สอดแดง นีนอน สารพัดจะเลี้ยง
ปัญหาที่ตัวเองพบคือ
1.น้ำดำขี้เกียจล้างตู้ปลา เหนื่อยที่จะล้าง จะขัด
2.ปลาเป็นโรค เดี๋ยวหางก็ตกเลือด เดี๋ยวเห็บปลาก็มาดูด
3.ปลาตายบ่อย ก็สงสาร ตอนป่วยก็รักษาไม่เป็น
4.ไปเที่ยวไหนไม่ค่อยได้ เพราะจะไม่มีใครให้อาหารปลา
แต่ปัญหาที่กล่าวมาจะหมดไป เมื่อ Xiaomi ได้ทำการผลิตตู้ปลา AI อัจฉริยะมาเพื่อตอบโจทย์การเลี้ยงปลา สำหรับคนสมัยนี้ ช่างเป็นเรื่องน่ายินดีจริง ๆ ถ้าเป็นสมัยก่อน H คงได้ซื้อมาใช้แน่ ๆ เลย เสียดายที่เขาเพิ่งจะคิดได้ตอนนี้
โดยคุณสมบัติที่มาตอบโจทย์ของคนเลี้ยงปลาก็คือ
1. มีไฟ LED ในตัว ไม่ต้องต่อไฟนีออนให้ยุ่งยาก แถมสามารถปรับเปลี่ยนสีของหลอดไฟได้ถึง 16 ล้านสี เปลี่ยนจนปลาเวียนหัวแน่ ๆ เลย 555
2. สามารถปรับเปลี่ยนอุณหภูมิของน้ำในตู้ได้ ตามแต่ชนิดของปลา ว่าชอบอุณภูมิที่เท่าไร ก็เราเปลี่ยนได้เลย
3. เชื่อมต่อกับ Smart Phone ได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการควบคุมดูแล สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในตู้ปลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับเปลี่ยนอุณภูมิตามสภาพอากาศโดยรอบ รวมไปจนถึง กดคำสั่งให้อาหารปลา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนในโลก เราก็สามารถให้อาหารปลาผ่านแอปฯ ได้ทันที หายห่วงได้เลย
4. บนฝาตู้ มีช่องให้ใส่ต้นไม้ประดับ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับตู้ปลาได้อีกด้วย โดยมีน้ำหล่อเลี้ยงต้นไม้ตลอดเวลา หายห่วงเรื่องของต้นไม้ตาย
5. ระบบการกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการกรองหลายชั้น ทำให้น้ำใสสะอาดอยู่สม่ำเสมอ เมื่อน้ำสะอาด ปลาก็จะไม่เป็นโรค เมื่อไม่เป็นโรค ปลาก็ไม่ตาย นี่คือข้อดีของระบบการกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพ
โดยตู้ปลาที่วางจำหน่ายจะมีอยู่ 2 ขนาดด้วยกัน ก็คือ 15 ลิตร และ 30 ลิตร โดยราคาจะอยู่ที่ 2300 บาท และ 3200 บาทเท่านั้น อุปกรณ์ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟ LED ชุดกรองน้ำ หิน และ ฟิลเตอร์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจจะเลี้ยงปลา แต่ไม่ชอบการล้างตู้ หรือ ว่ากลัวปลาตาย ได้เป็นอย่างดี
ยังไง ใครรักใครชอบ ก็สามารถลองหาซื้อมาใช้เลี้ยงปลากันได้นะครับ
.
แหล่งที่มาและรูป https://droidsans.com/smart-fish-tank-at-miot-crowdfunding-platform/

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา