10 พ.ค. 2020 เวลา 10:00 • ข่าว
GOOGLE DUO ปรับเพิ่มให้สามารถเข้าร่วมประชุมได้พร้อมกันสูงสุดถึง 32 คนบนเว็บไซต์
ท่ามกลางสถานการณ์การระบาด ที่กำลังดำเนินอยู่ของไวรัส Covid 19 ส่งผลให้วิถีชีวิตของสังคมไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งการรับประทานอาหาร การช้อปปิ้ง การเดินทาง และที่สำคัญที่สุด คือ การทำงานนั่นเอง
จากการดำเนินอยู่ของสถานการณ์ไวรัส Covid 19 ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกมีการเจริญเติบโตที่ช้าลงกว่าเดิมอย่างมาก เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้องค์กรที่ไม่สามารถหยุดการดำเนินงานขององค์กรในระหว่างสถานการณ์แพร่ระบาด จำเป็นจะต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนการดำเนินงานให้เป็นแบบออนไลน์มากขึ้น
ซึ่งจากการที่ไม่สามารถเดินทางมาพบปะหรือทำการประชุมแบบต่อหน้ากับลูกค้าขององค์กรได้ ทำให้บริการสื่อสารทางออนไลน์พลิกกลับมามีอิทธิพลอย่างมากมายในช่วงนี้ ตามกระแสการทำงานแบบ Work From Home ซึ่งทำให้หลายบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อสารออนไลน์ มีผลประกอบการที่มากขึ้นอย่างมาก
โดยหนึ่งในเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตัวหนึ่งก็คือ GOOGLE DUO ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทางการสื่อสาร ให้กับบริษัททั้งภายในหรือภายนอกองค์กรเองก็ตาม
อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนหน้านี้ GOOGLE DUO เองก็ยังคงไม่สามารถตอบโจทย์การประชุมขนาดใหญ่ ที่ต้องการให้มีผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 30 คนได้ ซึ่งก็เป็นจำนวนที่มีอยู่ตามปกติขององค์กรขนาดใหญ่ที่มีอยู่ในโลก
และหลังจากการค้นพบและเล็งเห็นปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ Google ได้ปรับเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมการสนทนาออนไลน์จากเดิม ให้สามารถเข้าร่วมพร้อมกันได้สูงสุดถึง 32 แอคเคาท์เลยทีเดียว
ในช่วงก่อนหน้านี้บริการของ GOOGLE DUO นั้นเปิดให้ใช้งานได้เพียงบนสมาร์ทโฟนที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ผ่านทาง Mobile Application เท่านั้น โดยจะทำงานภายใต้การบริหารและดำเนินงานของบริษัท Google
แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Google ได้มีการเปิดให้ใช้งานฟังก์ชั่น Video Conference ผ่านทางเว็บไซต์ได้แล้ว ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับหลาย ๆ คน ที่ต้องการใช้งานผ่าน Computer Website อย่างมาก โดยเริ่มต้นให้ใช้งานครั้งแรกผ่านทาง Google Chrome ซึ่งการใช้งานผ่านหน้าจอ Computer PC หรือ Laptop จะทำให้มีพื้นที่บนหน้าจอที่มากขึ้น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ส่งผลให้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมการสนทนาได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน
หลังจากการอัพเดตครั้งล่าสุด ซึ่งนับเป็นเวลาเพียงไม่กี่วัน ที่ GOOGLE DUO ได้อัพเดต Application บนสมาร์ทโฟน ซึ่งเคยรองรับผู้ใช้งานที่เคยสามารถเข้าร่วมได้สูงสุด 12 แอคเคาท์ โดยปรับเพิ่มให้สามารถเข้าใช้งานผ่านทางเว็บไซต์บนเบราว์เซอร์ อีกทั้งยังสามารถเข้าร่วมได้สูงสุดถึง 32 แอคเคาท์ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมการสนทนาได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ส่งลิงค์ให้กับผู้ที่ต้องการให้เข้าร่วมการประชุมได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
โฆษณา