9 พ.ค. 2020 เวลา 23:32 • ข่าว
💢 แพทย์เถื่อนกำลังระบาดในสังคมไทย 💢 ต้องระวัง! 🚫 เพราะอันตรายถึงชีวิต!!
เราจะทราบได้อย่างไรว่าบุคคลที่ทำหัตถการหรือศัลยกรรมให้เรานั้นเป็นแพทย์จริงๆ หรือไม่..?!
1
ไม่ยากเลยค่ะ! คนไข้สามารถตรวจสอบด้วยตนเองผ่านสมาร์ตโฟนได้เลยนะคะ 👌🏻 ทันสมัยสุด~
คนไข้หลายคนจะกังวลในเรื่องตัวยาเพียงอย่างเดียว เช่น Botox, Filler นั้นแท้หรือไม่ ผ่าน อย. ไหม เป็นต้น ในส่วนนี้ถูกต้องแล้วที่คนไข้จะกังวลและพิจารณาให้ถี่ถ้วน แต่อีกหนึ่งประเด็นที่คนไข้อาจจะลืมไปก็คือบุคคลที่ทำการรักษาให้กับตัวคนไข้เอง เรียกง่ายๆ ก็คือ.. คนที่ฉีดหน้าหรือผ่าตัดให้กับเรานั้นเป็นแพทย์จริงๆ หรือไม่ ตรงนี้คนไข้อย่าละเลยค่ะ เพราะประเด็นนี้น่ากลัวยิ่งกว่าอีก~ 💢
หากคนไข้เข้าไปรับการรักษาหรือเสริมความงามที่สถานพยาบาลใดๆ ก็ตาม ท่านจะพบกับใบประกอบวิชาชีพแพทย์ในบริเวณที่มองเห็นได้ง่าย แต่นั่นก็เป็นเพียงการยืนยันได้แค่เบื้องต้นเท่านั้น เพราะใครๆ ก็สามารถทำเอกสารปลอมขึ้นมาได้ ถ้าจะให้ดี! คนไข้ควรตรวจสอบด้วยตัวท่านเองจะดีกว่า 💛
เพียงเข้า Google แล้วกดค้นหาคำว่า "ตรวจสอบรายชื่อแพทย์" เว็บไซต์จะขึ้นมาเป็นอันดับแรกเลยค่ะ
หลังจากนั้นท่านก็ใส่ "ชื่อ-นามสกุล" ของแพทย์ที่ท่านต้องการจะตรวจสอบลงไป ทางเว็บไซต์แพทยสภาจะแสดงผลการค้นหาโดยเป็นรูปถ่ายหน้าตรงของแพทย์คนดังกล่าว พร้อมกับรายละเอียดเบื้องต้นมาให้ค่ะ
* อย่าลืมดูนะคะว่าใบหน้าตรงกันหรือไม่ *
👉🏻 หมายเหตุ 👈🏻
หากบุคคลที่อ้างตนว่าเป็น "แพทย์" พยายามปกปิดซ่อนเร้น "ชื่อ-นามสกุล" ถือว่าผิดกฎของกระทรวงฯ เนื่องจากบุคคลที่เป็นแพทย์จะต้องเปิดเผย "ชื่อ-นามสกุล" และหมายเลขเวชกรรม รวมไปถึงรูปถ่ายหน้าตรงในบริเวณที่คนไข้สามารถมองเห็นได้ง่าย ณ สถานพยาบาลนั้นๆ
* แพทย์จะต้องเปิดเผยตัวตนให้คนไข้ทราบ *
เพียงแค่นี้ท่านก็จะมั่นใจได้มากขึ้นนะคะ อย่างน้อยก็ได้รับการดูแลจากแพทย์จริงๆ ไม่ใช่ใครก็ไม่รู้ที่มาฉีดหน้าให้กับเรา #อันตรายถึงชีวิต ต้องระวัง 💢
บทความโดย Dr. Lynd Boonthiya ✌🏻
By "ลินด์คลินิก Lynd Clinic" 💛
🚫 STOP! "FAKE DOCTORS" 🚫
👨🏻⚕️ CHECK IT OUT 👩🏻⚕️
ลินด์คลินิก Lynd Clinic
Line : @lyndclinic (มี @ ค่ะ)
Tel. 0907141414
โฆษณา