10 พ.ค. 2020 เวลา 05:24 • ธุรกิจ
#โอบามาทนไม่ไหวแล้ว ! ออกโรงต่อว่าทรัมป์ว่ารับมือการระบาดของไวรัสโควิดได้แย่ๆมากๆ และเขานั้นพร้อมจะช่วยหาเสียงให้ โจ ไบเดน อย่างเต็มที่เพราะ 🇺🇸 อเมริกาต้องการประธานาธิบดีที่ไม่แต่แก่ตัวเองเป็นหลัก !
📌 เก้าอี้ประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ของทรัมป์นั้นอาจสั่นคลอนครั้งใหญ่ ⚠️
เพราะตอนนี้ไม่ได้เจอแค่ศึกนอกประเทศกับจีน แต่ศึกเลือกตั้งในประเทศก็กำลังเดือดสำหรับทรัมป์ เหลือเวลาในการหาเสียงอีกเพียง 5 เดือนเท่านั้นแต่สถานการณ์ต่างๆในประเทศยังไม่ดีขึ้นเลย อีกทั้งอดีตประธานธิบดีสหรัฐ 2 สมัยผู้มีคะแนนความนิยมสูงอย่างโอบามากำลังจะออกโรงมาสนับสนุนคู่แข่งของทรัมป์อย่างเต็มตัว
หลังจากที่ บารัค โอบามา ถือว่าเก็บตัวอยู่เงียบค่อนข้างนานกว่า 3 ปี ไม่ว่าจะโดนทางทรัมป์กล่าวอ้างมากมายเพียงใดว่ารัฐบาลโอบามาได้สร้างความเสียหายทิ้งไว้อย่างมากมาย
1) โดนกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้จีนเอาเปรียบสหรัฐเรื่องการค้า
2) โดนกล่าวหาว่าเป็นผู้พยายามเชื่อมสัมพันธ์กับอิหร่าน
3) และล่าสุดเรื่องการระบาดของไวรัสโควิดนั้น ทรัมป์ก็กล่าวว่าอเมริกากำลังเผชิญศึกหนักเพราะรัฐบาลโอบามาไม่เคยซื้อและเตรียมเครื่องมือทางการแพทย์ไว้เพียงพอ...
📌 ล่าสุดเมื่อคืนนี้ทางโอบามาทนไม่ไหวแล้ว ได้ออกมาพูดความในใจแบบหมดเปลือก
โอบามากล่าวว่า "รัฐบาลทรัมป์รับมือการระบาดของไวรัสได้อย่างน่าผิดหวังมากๆ ทำให้กลายเป็นหายนะครั้งใหญ่ของประเทศ (Chaotic Disaster)" เพราะตอนนี้ผู้เสียชีวิตในสหรัฐกำลังพุ่งแตะ 8 หมื่นคน ผู้ป่วยติดเชื้ออีก 1.3 ล้านคน และคนตกงานอีก 30 ล้านคน
"สิ่งที่ประเทศเรากำลังสู้อยู่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องไวรัสเพียงอย่างเดียว แต่เรากำลังต้องต่อสู้กับปัญหาระยะยาว คือการโดนปลูกฝังให้เป็นคนเห็นแก่ตัว เป็นประเทศที่แบ่งแยกว่าดีกว่าผู้อื่นและกำลังมองประเทศอื่นๆว่าเป็นศัตรู" โอบามาน่าจะกล่าวถึงหลักคิด America First ของทรัมป์ที่กำลังได้รับคะแนนความนิยม
"ซึ่งแนวคิดเหล่านี้กำลังเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ชีวิตของชาวอเมริกันกำลังเป็นปัญหาอยู่ในทุกวันนี้ การคิดว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับฉันก็พอใครคนอื่นจะเป็นอย่างไรก็ช่างมัน กำลังทำให้การระบาดของไวรัสครั้งนี้กลายมาเป็นหายนะของประเทศ” โอบามากล่าว
"It has been an absolute chaotic disaster when that mindset -- of ‘what’s in it for me’ and ‘to heck with everybody else’ -- when that mindset is operationalized in our government.” คำพูดของโอบามา
และอดีตประธานาธิบดีจึงได้พูดปิดท้ายว่า...
"เพราะเหตุนี้ ผมจึงจะใช้เวลาที่เหลือทั้งหมดก่อนการเลือกตั้ง ร่วมกันช่วยหาเสียงให้ โจ ไบเดน แห่งพรรคเดโมแครต"
📌 นี่ถือว่ากำลังจะเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงสำคัญใน #เวทีการเลือกตั้งของสหรัฐ ที่เวลากำลังเหลือลดน้อยลงไปทุกที ทางทรัมป์จะมีวิธีไหนที่ยังจะแก้สถานการณ์ต่างๆกลับมาได้ทันเวลาหรือไม่...
⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้กด Like ที่โพสต์เรื่อยๆ หรือกดตั้งค่า “เห็นโพสต์ก่อน” หรือ See First ไว้ที่เมนูมุมขวาบนของเพจได้เลยครับ ไม่งั้นทาง Facebook จะไม่ค่อยแสดงโพสต์ของทีมเราที่อัพเดทใหม่ๆครับ 🙏 😊
#OilTradingKP
โฆษณา