12 พ.ค. 2020 เวลา 10:16 • การศึกษา
โลกหลังโควิด 19 คนจะเก่งและฉลาดขึ้น!!
มนุษย์เราไม่หยุดที่จะเรียนรู้ฉันท์ใด วิวัฒนาการด้านความรู้ก็จะมีมากขึ้นตามลำดับฉันท์นั้น... แม้นจะจบจากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยมาแล้วก็ตาม แต่เชื่อไหมว่าเราไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้เลย ครอสออนไลน์จากที่มีมากในปัจจุบัน ต่อไปในอนาคตหลังโควิดลด ครอสเรียนรู้ต่าง ๆ จะเพิ่มมากขึ้น และครอสที่คิดว่าไม่น่าจะมีก็จะมีให้เห็น...
ระบบการศึกษาจะมีประสิทธิภาพและผสานอีคอมเมิร์ชอย่างลงตัว
เพราะในโลกแห่งการศึกษาเหตุการณ์โควิด-19 ก็ได้พลิกโฉมการศึกษาทั่วโลก โดยนักศึกษาได้เรียนผ่านระบบออนไลน์อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น และในอนาคตเราอาจจะเห็นวิธีการศึกษานอกห้องเรียนและสามารถเรียนรู้ได้จากที่บ้านเพิ่มมากขึ้นโดยผ่านระบบทางไกล ซึ่งไม่ใช่แค่นักศึกษาเท่านั้น การเรียนรู้ การสัมมนา การประชุมต่าง ๆ รวมถึงการทำงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต จะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรมและเป็นอีคอมเมิร์ชมากขึ้น จนอาจจะกลายเป็นเรื่องปรกติในอนาคตที่เราจะสามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์อีคอมเมิร์ชไปในที่สุด
และนักเรียนนักศึกษาตามสถานบันต่าง ๆ อาจมีทั่วทุกพื้นที่และสามารถเรียนรู้ได้จากที่บ้าน หลังโควิดลดการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์จะยังคงเป็นที่สนใจและจะมีการพัฒนาสานต่อยอด เพื่อปรับปรุงให้เข้ากับโลกและยุคสมัยมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักเรียนและผู้สนใจมากขึ้น ความพร้อมของบุคลากรในด้านการให้ความรู้ผ่านสื่อออนไลน์จะมีการพัฒนาและมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามลำดับ
ยุคแห่งคนมีความรู้การศึกษามีความทันสมัย ครอสเรียนออนไลน์มีให้เห็นเป็นทางเลือก
การยกระดับการศึกษาหลังโควิดคลี่คลายด้วยการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ครูและบุคคลากรจะเริ่มมีความพร้อมในการให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษา และมีความสะดวกมากขึ้น ต่อไปเราอาจจะเห็นนักเรียนสามารถเรียน ปวช. ปวส. ปริญญา ผ่านทางระบบออนไลน์ที่มีการพัฒนาความพร้อมและศักยภาพที่ดีมากขึ้น รวมถึงครอสการศึกษาในเรื่องอื่น ๆ เพื่อเป็นความรู้ในการประกอบอาชีพจะมีความหลากหลายสาขามากขึ้นด้วย
ไม่เว้นแม้แต่เกี่ยวกับการเกษตรก็เช่นกัน ผู้คนสามารถเรียนและศึกษาผ่านระบบออนไลน์เรียนได้จากที่ฟาร์มตนเอง เช่น อบรมการเพาะเห็ดผ่านออนไลน์ เป็นต้น สังคมแห่งการเรียนรู้ผ่านโลกออนไลน์จะเต็มไปหมด ทำให้ประชาชนและมนุษย์เรามีความรู้และมีความฉลาดในเรื่องเทคโนโลยีมากขึ้นด้วยนั่นเอง
“ผู้ใดไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้ ผู้นั้นมักเป็นผู้อยู่รอดในทุกสถานการณ์เสมอ” หากวันนี้เราไม่หยุดที่จะเรียนรู้ เราจะเป็นผู้รอดจากทุกสถานการณ์ เพราะการเรียนรู้คือความฉลาดเท่าทันและเป็นการรู้จักยืดหยุ่นลดแรงกระแทกจากสังคมและสภาวะการณ์ในยามคับขันได้เป็นอย่างดีคะ.... คำถามชวนให้คิดคือ คุณหยุดที่จะเรียนรู้หรือคุณจะเรียนรู้แบบไม่หยุด?
คำตอบนั้นไซร้อยู่ที่ตัวคุณคะ ^_^
โฆษณา