11 พ.ค. 2020 เวลา 13:56
หนัง เรื่องจริงของตูบกับเหมียว
วันนี้ขอเอาหนังที่เกี่ยวกับตูบและเหมียวที่เคยดูมา และด้วยความที่เป็นคนหวั่นไหวกับเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ หลายเรื่องเลยที่มี เสียน้ำตา
1.ฮาชิ..หัวใจพูดได้
เป็นเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของฮาชิโกะ สุนัขพันธุ์อะกิตะอินุของประเทศญี่ปุ่น เล่าถึงความผูกพันระหวางฮาชิ กับเจ้านายที่รักของฮาชิ แต่วันนึงเจ้านายของฮาชิ จากไปไม่มีวันกลับมา ทุกวันฮาชิจะมานั่งรอเจ้านายที่บริเวณสถานีรถไฟทุกวัน ไม่มีใครรู้ในใจฮาชิได้หรอก แต่ที่ชินตาคือ สุนัขตัวนึงที่มานั่งที่เดิมๆ สายตาที่คอยมองหาใครบางคนตลอดเวลาถึงเก้าปี เกือบสิบปี ที่ฮาชิทำแบบนั้น จนถึงวันที่ฮาชิ จากไป
เรื่องนี้เราดูตอนที่ฝรั่งนำไปดัดแปลง ดูได้แค่สองครั้ง เป็นสองครั้งที่ห่างกันนาน เพราะแค่ครั้งแรกก็ร้องจนตาบวมแล้ว
ปัจจุบันมีรูปปั้นที่ระลึกถึงความรักของฮาชิที่ญี่ปุ่น ถ้ามีโอกาสจะไปถ่ายรูปด้วยนะ ฮาชิ
รูปจากภาพยนต์ และ รูปจริงของฮาชิ
2.Red Dog
เป็นเรื่องราวที่เกิดในเหมืองแร่เมืองแดมปิแอร์ ทางตะวันตกของออสเตรเลีย เหมืองที่มีแต่ความร้อน ฝุ่น แต่อยู่ๆ ก็เปลี่ยนไปเพราะ สุนัขตัวหนึ่ง
Red Dog จริงๆ มีหลายชื่อ เพราะมีเจ้าของหลายคน เราขอเรียกตามชื่อหนังว่า Red Dog สุนัขที่ชอบผจญภัยไปทั่ว นั้นทำให้กลายเป็นที่รู้จักของหลายคนที่ทำเหมืองตอนนั้น และส่วนมาก ก็มักเข้าไปเป็นตัวละครสำคัญของคนอื่นไปทั่ว ไม่แปลกที่จะทำให้ใคร ๆ ก็รัก หนังเรื่องนี้อารมณ์แบบดูสบาย ๆ นอกจากเรื่องราวของ Red Dog ก็เป็นเรื่องราวน่ารัก ๆ ของตัวละครในหนัง จะเศร้าก็ช่วงท้าย ๆ ไม่มากนัก เพราะแปปเดียวเราก็จะได้ยิ้มแล้วคิดถึง Red Dog อีกครั้ง
ชีวิต คือ การเดินทาง
Red Dog มีอนุเสาวรีย์เป็นของตัวเองอยู่ที่เมืองแดมปิแอร์ ออสเตรเลีย
3.Eight Below (2006)
เรื่องนี้ถ้าดูตอนนี้ เรื่องราวเจอร์รี่ เชพเพิร์ด กับ 8 สุนัขลากเลื่อน สายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ ที่มีหน้าที่นำทางให้นักสำรวจในขั้วโลก จนวันนึง เกิดพายุหิมะหนักในรอบ 25 ปี แต่เฮลิคอปเตอร์ที่ใช้โดยสาร ไม่สามารถบรรทุกทุกคนและสุนัขทั้งหมดได้ ความจำใจที่ต้องทิ้งสุนัขแสนรักทั้งหมดท่ามกลางอากาศหนาวเย็นกว่า 175 วัน เราจะได้ดูถึงความพยายามของเจอร์รี่ที่จะกลับไปรับสุนัขของเขา และการเอาตัวรอดของสุนัขท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ ทางรอดเหลือให้เพียงบางตัวที่ทนไหว
และถ้าเราดูตอนนี้ เราคงคิดถึงนักแสดงนำคนนี้ Paul Walker
ฉันจะพาพวกเขากลับมาให้ได้
4.A Street Cat Named Bob
เดี๋ยวน้องเหมียวจะน้อยใจ เลยเอาเรื่องราวของบ๊อบ แมวส้มที่โด่งดังมากในช่วงหนึ่ง จนมีหนังสือเป็นของตัวเอง แต่เราว่าบ๊อบเป็นแมวที่ช่วยให้ชีวิตคน ๆ นึง ดูมีค่า จากเรื่องราวที่เป็นจริง เจ้าแมวบ๊อบได้เป็นส่วนสำคัญช่วยให้นายโบเวนประสบความสำเร็จในการบำบัดพฤติกรรมติดยาเสพติดด้วย แถมยังเป็นสัตว์เรียกแขกเมื่อนายโบเวนไปเล่นดนตรีข้างถนนอีกด้วย
บ๊อบ กับ โบเวน ตัวจริง
หลายครั้ง เราจะเห็นทั้งสุนัขและแมวที่สร้างความสุขให้กับหลายคนในโลกใบนี้ แต่หลายครั้งเราก็เห็นข่าวที่สุนัขและแมว รวมถึงสัตว์อื่น ๆ ถูกมนุษย์ทำร้าย ทารุณ จนปัจจุบันมีกฎหมายคุ้มครองสัตว์เกิดขึ้น เพื่อป้องกันพวกเขาเหล่านั้นที่ไม่มีทางสู้ แม้จะยังมีข่าวเกิดขึ้นถึงการทารุณสัตว์ในปัจจุบัน แต่ก็หวังว่าเมื่อคิดถึงความรักของผู้ร่วมโลกที่มีให้เราเหล่านี้ เหตุการณ์ทารุณสัตว์คงน้อยลง
โฆษณา