11 พ.ค. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
ลับสุดยอด น้ำมันมะพร้าว และเซ็กส์
มะพร้าว พืชสายพันธุ์ยอดนิยม ที่มีปลูกทุกพื้นที่ของโลก ยกเว้นขั้วโลกเหนือ และใต้ (เอ่อ .. มหาสมุทรด้วย) แต่ในผลมะพร้าว มีความน่าอัศจรรย์อย่างมาก และไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ ได้เลย แต่มันก็เกี่ยวไปแล้ว เกี่ยวยังไง มาครับ ผู้เขียนจะผ่ามะพร้าวให้ดู
เป็นเรื่องธรรมดาของร่างกาย เมื่อเข้าสู่โหมดที่เรียกว่า งอม หรือแก่ชรา หลาย ๆ อย่างก็เริ่มลดลง อย่างเช่น อัตราการเผาผลาญของร่างกายลดลง การทำงานของไทรอยด์ลดลง การผลิตฮอร์โมนลดลง สมรรถภาพทางเพศก็ลดลง อันสุดท้ายนี่ น่าใจหายที่สุด
ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา นักเกษตรกรอาวุโส ขององค์กรอาหารเกษตรแห่งสหประชาชาติ ได้กล่าวถึงความสำเร็จของงานวิจัย ผลแคนตาลูป (มันใช่เวลา มาเล่นไหม) ผลการศึกษา ค้นคว้า พืชยืนต้นอย่างมะพร้าว ถึงคุณประโยชน์ ที่เหล่าสาวก ขาซี๊ด ต้องหูผึ่ง
สิ่งที่เรารู้กันคือ ในน้ำมันมะพร้าว ไม่มีคอเลตเตอรอล ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ หาได้ในไขมันจำพวกสัตว์เท่านั้น โดยมันมีผลโดยตรงต่อสุขภาพของมนุษย์ ทั้งปัญหาโรคเส้นเลือดตีบ ไปจนถึงโรคที่เกี่ยวกับ หัวใจกระดาษ (หัวใจเฉย ๆ ) พี่อู๋ ธรรธร ก็มา
แต่สำหรับน้ำมันสกัดเย็น จากมะพร้าว หลังจากเข้าสู่ร่างกาย ตับจะสังเคราะห์คอเลตเตอรอล ที่ร่างกายต้องการออกมาเอง และออกมาพร้อมกับไขมันชนิดดี ที่เรียกว่า HDL .. ซึ่งทั้งสองชนิดนี้ มีความจำเป็นต่อร่างกายทั้งสิ้น
1
หลายคนอาจสงสัยว่า คอเลตเตอรอล จำเป็นกับร่างกายยังไง .. มันคือขุมพลัง ที่ร่างกายจะนำไปผลิตเป็นฮอร์โมนประเภทต่าง ๆ ทั้ง ฮอร์โมนต้านการอักเสบ และฮอร์โมนต้านความเครียด ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ฮอร์โมนเอสโตรเจน และฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งทั้งหมด คือฮอร์โมนที่จะหลั่งออกมา เพื่อแสดงให้ความสุข ในชายและหญิง
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่ได้เป็นยาปลุกเซ็กส์ หรือยากระตุ้นแต่ประการใด แต่สะสารชนิดนี้ เป็นตัวกระตุ้นกลไก เร่งการเผาผลาญ อันจะนำไปสู่ การเพิ่มขึ้นของฮอร์โมน ภายในร่างกาย ช่วยให้อัตราเร่งเร็ว และแรงขึ้น ว่างั้น
น้ำมันโดยทั่วไป มักจะมีโมเลกุลขนาดยาว แต่ไม่ใช่กับน้ำมันมะพร้าว เพราะสารสกัดจากโคโคนัทนี้ มีโมเลกุลที่สั้นกว่า อันจะส่งผลดี ต่อการทำงานของไทรอยด์ฮอร์โมน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ล้ำไปอีกขั้น
นอกจากนี้ในน้ำมันมะพร้าว ยังมีกรดลอริก กรดคาปริก กรดคาปริโอนิก และกรดไมริสติก ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อได้ จึงสามารถช่วยลดความเสี่ยง การติดเชื้อระหว่างภาระกิจโป้งชึ่ง กับคู่รักได้ ถือเป็นเกราะคุ้มกันอีกชั้นนึง
การนวดตัวด้วยน้ำมันมะพร้าว นอกจากจะสร้างความผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถกระตุ้นความรู้สึก และช่วยลดอาการหย่อน สมรรถภาพทางเพศไปในตัว หากผู้นวดมีวิชาลึกล้ำด้วยแล้วล่ะก็ เคล็ดวิชานี้ คงยากจะมีใครเทียม
การใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมบริเวณน้องสาว ในช่วงไข่ตก ยังสามารถช่วยเพิ่มโอกาส ในผู้มีบุตรยากได้อีกด้วย (ชโลมแล้ว ต้องซัมติงด้วยนะ) เนื่องจากน้ำมัน จะช่วยให้เจ้าตัวจิด ตัวจ้อย แหวกว่ายเข้าสู่ห้วงเอกภพ ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำนั่นเอง
1
งานค้นคว้าวิจัยของ ฟรามิงแฮม มลรัฐแมสซาชูเซตต์ ชื่อโครงการ "Cholesterol as risk factor for Mortality in Wolmark" ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร The Lancet พบว่า ชายชราที่มีคอเลสเตอรอล ต่ำกว่า 154.4 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่ากลุ่มทั่วไป 5.2 เท่า
จะอย่างไรก็ดี การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรู้จักใช้ชีวิตบนความพอดี จะช่วยให้ชีวิตปราศจากโรคภัย ไม่ต้องพึ่งพา ยาหรือเวชภัณฑ์ใด ๆ ในการดำรงค์ชีวิตครับ
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา