12 พ.ค. 2020 เวลา 04:38 • ความคิดเห็น
หลังจากนี้ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
การท่องเที่ยวต้องกลายเป็นไทยเที่ยวไทยแน่นอนเพราะใครจะบินมาไทยต้องกักตัว 14 วัน เพื่อเช็คโรคซึ่งนโยบายนี้จะต้อฃใช้อีกนานแค่ไหนก็ไม่รู่ แล้วใครจะมาเที่ยวละครับแบบนี้
อเมริกา ยุโรป รัสเซียยังไม่สิ้นสุดคนติดเชื้อ จีนเกาหลี ญี่ปุ่นเพิ่งเกิดรอบ2 สองกลุ่มนี้เป็นนักท่องเที่ยวหลักของไทย ถ้าเปิดไม่ได้ แล้วใครจะมาละครับ
การท่องเที่ยวไม่รอด ซึ่งGDPไทยเน้นส่วนนี้ ทำให้เงินหายจากระบบไปเยอะมาก ทำให้ส่วนอื่นทั้งร้านอาหาร ห้าง โรงแรม รถเช่า การท่องเที่ยว การแสดงโชว์ ต้องหายตามกันไปด้วย แล้วมันจะบูมอีกเมื่อไหร่ ก็ต้องหลังจากโรคนี้หายไปแล้วนะสิครับ ถึงจะกลับมาบูมได้อีกครั้ง
ตลาดหุ้นขึ้นจากเงินที่รัฐบาลทั่วโลกพยุงไว้ เพื่อไม่ให้ล้ม เกิดวิกฤตไปมากกว่านี้ เพราะตอนนี้คนชั้นล่างมีปัญหา ชั้นกลางยังง่อนแง่ง ถ้าชั้นบนล้มด้วย เหมือนได้set zero กันใหม่ทั้งประเทศแน่ๆ
วิธีทางรอด คงพึ่งตนเองได้เป็นหลัก ถ้ามีที่ทางก็ต้องปลูกของกินเอง เพื่อลดต้นทุน(ไม่ต้องคิดมากว่าปลูกไปเมื่อไหร่จะได้กิน เพราะโรคระบาดแบบนี้ไม่เคยจบเร็วครับ ต่อให้มียากินหรือยารักษาแค่ไหนก็จบช้าและไปทั่วโลกแล้วด้วย) สำหรับคนไม่มีที่ต้องหางานทำที่เพื่อมีชีวิตก่อน เงินอาจน้อยแต่ดีกว่าไม่มีกินเลย หนี้สินต้องขอประนอมหนี้กับเจ้าหนี้ หรือจำเป็นจริงๆต้องทำงานหรือให้เจ้าหนี้ยึดของไปก็ต้องปล่อยไปครับ ชีวิต สุขภาพสำคัญกว่าเสมอ เจ้าหนี้ส่วนใหญ่เข้าใจสถานะการณ์แน่นอน ดีกว่าลูกหนี้เสียชีวิต เพราะนั่นคือหนี้สูญ
ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส แต่โอกาสจะมาหาคนที่พร้อมเดินไปหา อย่ารอโอกาส ทำอะไรที่ทำได้ครับ อาจได้ค้นพบพรสวรรค์ที่ตามหามานาน เพื่อนบางคนเพิ่งรู้ตัวว่าสมบัติเก่าในบ้านเยอะมาก ขายเป็นของมือสองได้มาหลายตังค์ บางคนเพิ่งรู้ว่าทำอาหารอร่อยมาก ขายได้และอิ่มท้องทุกวัน 300-500บาทต่อวัน ยังดีกว่าไม่มีเข้าเลยครับ
สุดท้ายนี้ อย่าเพิ่งท้อนะครับ เป็นเพียงช่วงนึงของชีวิต ทุกปัญหามีทางออก ทางออกที่มีต่อให้เราชอบไม่ชอบก็ยังออกไปได้ ดีกว่านั่งอยู่กับที่แล้วนอนกับปัญหาไปเรื่อยๆ สอบได้คะแนนแค่ 5/10 ก็ถือว่าผ่านนะครับ ไม่ต้อง 10/10 ตลอดเวลาก็ได้
โฆษณา