12 พ.ค. 2020 เวลา 11:05 • บันเทิง
The Untamed 陈情令 Chén Qíng Lìng 2019
ความ 10 10 10 กับหนังเรื่องนี้ ทำไมถึงควรดูซักครั้ง
คำเตือนผู้เขียนรีวิวได้หลงรักซีรีย์เรื่องนี้ไปแล้วรวมถึงซีรีย์จีนเรื่องอื่นๆอีกด้วย
#สายซีรีย์จีนเข้าง่ายออกไม่ได้เด้อออ
The Untamed
- ส่วนตัวไม่เคยอ่านหนังสือมาก่อน รู้สึกว่านี่ก็สนุกมากแล้วแต่บางคนอ่านหนังสือมากก่อนอาจไม่เหมือนกันทั้งหมดซึ่งอาจจะมีทั้งชอบและไม่ชอบ(เข้าใจว่าเหมือนเวลาที่ทุกคนอ่านแฮรี่พอตเตอร์แล้วมารอดูหนัง พอดูเสร็จก็อาจมีบางตอนที่ไม่เหมือนจินตนาการของเราก็เป็นไปได้ที่จะผิดหวังไปบ้าง)
1
- หนังก็ไม่ได้วายมากถ้าจะมองให้เป็นเรื่องมิตรภาพก็ได้อยู่ และเคมีของตัวละครหลักก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกกลัวความวายแต่อยากให้สองพระเอกอยู่ด้วยกันเยอะๆไปอีกเพราะน่ารัก เก่งและมีฉากซึ้งเยอะ
- เรื่มเรื่องดี ไม่ได้หวือหวาและทำให้นางเอกมาเจอกับพระเอก
- หนังละเอียดมาก ดูได้สามรอบห้ารอบ มีบางตอนที่ดูรอบแรกแล้วจะไม่รู้ว่าใครยังไงอะ ต้องดูตอนจบแล้วจะถึงจะอ๋อ
- ตัวละครนำคารแรกเตอร์ดึงดูดมีเสน่ห์ทุกตัว คนถึงจิ้นกันมากเพราะหลงในตัวเอกสุดๆ
เนื้อเรื่องดี
1
- ปรมาจารย์ลัทธิมาร ชื่อเรื่องแปลตรงตัวมาจากต้นฉบับนิยายเรื่อง ม๋อเต้าจู่ซือ (Mo Dao Zu Shi) เป็นผลงานเขียนโดย โม่เซียงถงซิ่ว นักเขียนชาวจีนที่เขียนนิยายทางออนไลน์ แล้วประสบความสำเร็จมาก จึงได้ตีพิมพ์แล้วกลายเป็นนิยายขายดี ส่วนในประเทศไทยได้ลิทสิทธิ์ฉบับแปลไทยแล้วโดย สนพ.เบเกอรี่บุ๊คส์ ทั้งหมด 5 เล่มจบ
- มีความคล้ายเกมออฟโทรนแต่ไม่ดิบเถื่อนและละเอียดอ่อนกว่ามาก แบบมีแผนการแต่ไม่แข็งกระด้าง เช่นมีการใช้เครื่องดนตรีอย่างขลุ่ยและพิณเข้ามาเป็นอาวุธในการต่อสู้เวลาสู้ก็สวยๆมีดนตรีประกอบ
- หลากหลายอลังการ ไม่ใช่เนื้อเรื่องแบบเดาได้ธรรมดาทำให้น่าติดตามมากขึ้น เช่นการแบ่งออกของแต่ละตระกูล หนังยังเล่าไปถึงความรู้สึกความเป็นมาของแต่ละคนที่อยู่แต่ละตระกูลลงไปอีก ทำให้เราเข้าใจการกระทำของตัวละครและอินมากขึ้น
- เนื้อเรื่องที่สนุกบวกกับการเล่าเรื่องดีเหมือนเป็นกราฟขึ้นลงตลอดให้ความรู้สึกตื่นเต้น ซึ้ง ตลก หมันไส้และสะใจผสมๆกันทำให้อยากดูต่อไปเรื่อยๆๆๆ เช่นตอนตระกูลเวินออกมาก็จะบีบหัวใจแบบโหดมาก ดูไปกลัวไปออกมาทีไรเครียดจ้า หรือตอนพระเอกกลับบ้านที่อวิ๋นเมิ่ง ดนตรีขึ้นน้ำตาก็จิไหลแล้ว
- ตัวบงการก็เดายาก ถึงเดาไปได้ว่าใครก็ยากจะเดาว่าทำไมยังไงอ้าทำยังไง
- เรื่องดีแสดงให้เห็นความโลภของคนได้ชัดเจนจนน่ากลัว ความรักความเสียสละของครอบครัวที่ดูแล้วต้องมีเสียน้ำตากันแน่ๆ
การแสดง
1
- แสดงเก่งมาก นักแสดงนำทุกคนละเอียดอ่อน การแสดงออกเล็กๆที่ทำให้ฟิน เช่นหน้าที่นิ่งเหมือนเดิมแต่เสียงอ่อนโยนลงของวั่งจีก็ให้ความรู้สึกอีกอารมณ์ได้ ..ผกก.เก่ง
- เว่ยอู๋เซียนคือหลายอารมณ์ บทพูดเยอะสุดๆ ไม่ว่าความน่ารัก ความกวนประสาท ใจกล้า อ่อนโยน ซึ่งส่งผ่านสายตาน้ำเสียง ดูแล้วจะรักและสงสารเว่ยอิงหรือเว่ยอู๋เซียน บทเว่ยอิงนี่คือคนดีที่ตรงสุดๆแบบเป็นคนใจๆน่าเอ็นดู ..แล้วคือตัวเซียวจ๋านเองนั้นนอกจากความหล่อแล้วเคยดูที่นางเล่นเรื่องอื่นก็แสดงถึงคาแรกเตอร์ตัวละครได้แตกต่างชัดเจนเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆๆคนนึง ได้ทั้งร้องทั้งเต้นทั้งแสดงนะคนนี้ เอาเป็นว่าทั้งรักทั้งหลงเขา
1
- หลานจ้านหรือหลานวั่งจีเป็นบทที่น่าหลงไหลตัวนึง คือบทหล่อมากแนวขรึมๆพูดน้อยๆเก่งมีคุณธรรมและรักเว่ยอิงสุด
Production
- มุมมองภาพ จังหวะการตัดต่อ เสียงประกอบ ดีมากๆ จังหวะดีสื่อถึงอารมณ์ทำให้หนังสนุกและคนดูอินฟินมากขึ้นจริงๆ บางตอนเพลงขึ้นก็เตรียมซึ้งน้ำตาคลอแล้วเลย
- ตอนสู้รบคนล้มตายก็บินกันอลังกาลอยู่ แต่พอดูรอบสองสามก็เริ่มสกิปบ้างง ต้องเข้าใจเราไม่ใช่สายบู้..เราก็สายหวานเหมือนกัน เน้นดูเข้าใจเนื่อเรื่องกับภาพสวยๆสุนทรีย์ๆ
- ฉากก็สวยงามดี ซีจีนี่ไม่ต้องพูดถึง งามมมและอล้าอลังตามแบบพี่จีนอยู่แล้ว
ใครอ่านแล้วอยากดู หรือได้ตามไปดู อย่าลืมมาคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้กันนะคะ 520 (wo ai ni) <3
โฆษณา