12 พ.ค. 2020 เวลา 12:57 • ท่องเที่ยว
ผาหินดำ
เมื่อสามปีก่อน ผู้เขียนมีโอกาสได้ไปเที่ยวผาหินดำ จากการขอร้องให้น้องพาไป ตอนนั้นผาหินดำกำลังเริ่มเป็นที่รู้จักจากโฃเชียล ผู้เขียนที่ชอบวิว ธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่อยากพลาดเลยขอร้องให้น้องพาไปจนได้
ผาหินดำ phuket thailand
วันนี้เลยอยากเขียนประสบการณ์ในครั้งนั้น ที่ไม่เคยเขียน แต่ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ
ผาหินดำ อยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวสามอ่าว ตอนไปอาศัยน้องนำทางเลยสบายหน่อย แต่ระหว่างทางที่จะขึ้น ตอนนั้นค่อนข้างลำบาก แต่ก็ไม่ยากเกินไป จะเดิน จะใช้รถแต่ต้องเป็นรถลุย ๆ หน่อย
ทางขึ้นก่อนไปถึงทางขึ้นอีกที
สำหรับผู้เขียน ไปกับน้องแค่สองคน อาศัยรถมอเตอร์ไฃค์ ถ้าเครื่องยนต์ไม่แรง คงลำบาก น้องเป็นคนขับ ส่วนผู้เขียนฃ้อนท้าย ถึงทางชันมาก มีหลุมมาก ผู้เขียนก็ลงเดิน สักพักประมาณสิบห้านาที เราก็ถึงทางขึ้นไปจุดชมวิว ผาหินดำ
พาหนะของเรา
เมื่อถึงทางขึ้นไปผาหินดำ ตรงนี้คือ เส้นทางขึ้นไปที่ต้องสังเกตดี ๆ เพราะเป็นแค่ทางเล็ก ๆ เข้าไปในป่า ไม่มีป้ายบอกอะไรเลย เราจอดมอเตอร์ไฃค์ไว้ทางเข้า ก่อนจะเดินขึ้นไป ตอนนี้ผู้เขียนต้องสูดยาดมเข้าปอดลึก ๆ เพราะระหว่างทางก่อนหน้า ก็ใช้พลังงานเสียเหงื่อไปพอสมควร
ทางเข้า
ระหว่างทางขึ้นผาหินดำ ก็เหมือนเราเดินขึ้นเนินเขา ค่อย ๆ ไต่ระดับความชัน แต่ก็ไม่ได้ชันมาก สำหรับคนออกกำลังกายบ่อย ๆ น่าจะใช้เวลาแค่สิบห้าถึงยี่สิบนาที แต่สำหรับผู้เขียน ใช้เวลาประมาณสี่สิบห้านาที นี่แหละผลของการไม่ค่อยชอบออกกำลังกาย
ระหว่างทางก็เป็นป่าแบบนี้
ระหว่างทาง สองข้างทางปกคลุมไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ไม่ร้อน แต่ผู้เขียนเหงื่อไหลตลอด เป็นการเดินขึ้นไปชมวิวที่สนุกมาก ชอบ อยากถึงข้างบนเร็ว ๆ อยากเห็นวิวผาหินดำด้วยตา ด้วยสัมผัสของตัวเองจริง ๆ อีกนิดใกล้แล้ว ๆ คำพูดปลุกใจจากน้องที่บอกบ่อย ๆ
สวยมาก
จนถึงจุดชมวิวผาหินดำ คำพูดแรกจำได้เลย สวย สวยมาก รีบเดินไปหาที่วางของใต้ร่มไม้ ก่อนจะสูดอากาศ ถ่ายรูป สำรวจ ที่เหนื่อยคือ หายเป็นปลิดทิ้ง พลังมันเหมือนถูกชาจน์ขึ้นมาเพื่อเก็บความสวยทั้งหมด เท่าที่จะทำได้
หินสีดำ น่าจะเป็นที่มาของชื่อ
ผาหินดำ ชื่อนี้น่าจะมาจากผาที่ยื่นออกไป อาจจะไม่มากนัก แต่ก็ต้องระวัง ผู้เขียนเองเป็นโรคกลัวความสูงมาก แต่ก็อยากไปจุดที่เป็นผา แค่ได้นั่งมองไปไกล ๆ สุดตา ดูวิวสวย ๆ แค่นั้น ก็สุขแล้ว
วิวผาหินดำ
ใช้เวลาบนผาหินดำ พักใหญ่ก็ถึงเวลาอำลา เพราะคงไม่ได้มาชมบ่อย ๆ ถึงผู้เขียนจะอยู่จังหวัดภูเก็ต แต่ก็ไกลจากจุดผาหินดำมาก
ผู้เขียนเอง
ถ้าใครมีโอกาสได้ไปผาหินดำก็ดูแลตัวเองดี ๆ ระหว่างทางอาจจะลำบากหน่อย แต่เมื่อถึงจุดหมายแล้วรับรองว่า หายเหนื่อยทันที ธรรมชาติ สวยงามเสมอ ถ้ามีโอกาสจะไปหานะ ผาหินดำ
โฆษณา