13 พ.ค. 2020 เวลา 08:56
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
ฉันก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนต่อหน้าผู้ชายคนหนึ่ง อ้อนวอนให้เขารัก - Notting Hill
เรื่องราวของ แทกเกอร์ หนุ่มเจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยวใน Notting Hill ที่อยู่มาวันหนึ่งได้มีดาราสาว แอนนา สกอตต์ เข้ามาเลือกซื้อหนังสือในร้าน จุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่จึงเริ่มต้นจากตรงนี้ แต่ความรักครั้งนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทั้งคู่ แอนนาซึ่งเป็นดาราสาวที่มีชื่อเสียงและมีแฟนอยู่แล้วกับหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ ทำให้ไม่รู้เลยว่ารักครั้งนี้ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร
หนังเรื่องนี้เขียนบทโดย ริชาร์ด เคอร์ติส ทำให้เรื่องนี้กลิ่นอายของหนังจะคล้ายๆ กับ About Time ไม่ก็ Yesterday ที่ไม่ต้องรีบร้อนในการเล่าเรื่องให้มากนักแต่ปล่อยให้เรื่องค่อยๆดำเนินไปเรื่อยๆ ให้เราเห็นบรรยากาศความอบอุ่นของเมือง Notting Hill บวกกับสายตาใสซื่อของพระเอก ทำให้หนังเรื่องนี้มันดูละมุนมากขึ้น
ใครหลายคนที่ได้ดูเรื่องนี้ มั่นใจได้เลยว่าส่วนใหญ่อยู่ฝั่งอีตาพระเอกกันทั้งนั้น เพราะด้วยหนังมันทำให้พระเอกดูธรรมด๊า ธรรมดา ที่แอบหลงรักดาราสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ ซึ่งมันก็ไม่ได้ถึงกับเอาใจช่วยว่ารักครั้งนี้จะต้องสำเร็จให้ได้ แต่หนังมันทำให้เราติดตามพระเอกว่าจะทำยังไงหรือตัดสินใจยังไง ถ้าสมหวังเราก็ยินดีด้วย ถ้าผิดหวังก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวมันก็ผ่านไป มันจะอารมณ์ประมาณนี้เลยครับ
แต่ฉากสำคัญของหนังเรื่องนี้ผมยกให้ 2 ฉาก ฉากแรกคือแย่งบราวนี่ ที่แต่ละคนจะต้องเล่าเรื่องที่อนาถาที่สุดของตัวเอง ใครที่ฟังแล้วดูอนาถาที่สุดก็ได้บราวนี่ชิ้นสุดท้ายนี้ไปซึ่งเรื่องของแต่ละคนมันก็ดูแย่จริงๆนั้นแหละ จนมาถึงคนสุดท้ายคือนางเอก คนที่ใครหลายคิดว่าเธอคงจะไม่มีเรื่องอะไรแบบนี้เกิดขึ้นกับเธอ ทำให้ฉากนี้เองเราจะเข้าใจในตัวนางเอกมาขึ้น และอีกฉากหนึ่งคือฉากที่นางเอกมาเจอพระเอกที่ร้านหนังสือ **สปอยล์นะครับ เพื่อให้พระเอกลองทบทวนและกลับมารักเขาอีกครั้งนึง ซึ่งต่อมาพระเอกก็ปฏิเสธไปเพราะกลัวว่าจะผิดหวังอีกครั้ง แล้วก็บอกกับทางเพื่อนๆของพระเอกว่าเขาปฏิเสธเธอไป ซึ่งหลายคนก็คิดว่าทำถูกแล้วยกเว้น เบิร์น ที่คิดว่ามันก็ดีนะ ไม่ว่าใครที่อยากคบเรามันก็ดีไม่ใช่เหรอ ประโยคนี้ละครับ ที่ให้เราพร้อมจะเอาใจช่วยพระเอกเต็มที่
สำหรับใครที่ไม่ชอบดูหนังรักเลย ก็อยากแนะนำว่าลองเปิดสักนิดนึง แล้วลองดูเรื่องนี้ ไม่แน่ว่าหนังรักอาจจะเป็นหนังที่คุณชื่นชอบเลยได้
โฆษณา