14 พ.ค. 2020 เวลา 06:00 • สุขภาพ
ผัดดอกชมจันทร์ สมุนไพรระบายท้อง แสนอร่อย!!!
ทำง่ายอร่อยด้วย
ภาพประกอบโดยมีสุขก่อนสาย
สวัสดีครับ ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับถ่ายอุจจาระลำบากไหมครับ ถ้าคุณมีปัญหานั้นบทความนี้จะขอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการแก้ไขปัญหานั้นด้วยเมนูอาหารที่มีชื่อว่า ผัดดอกชมจันทร์ ซึ่งดอกชมจันทร์ มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อน ๆ จะช่วยในเรื่องการขับถ่ายอุจจาระสำหรับคนขับถ่ายลำบาก แต่หากใครที่อยากรับประทานดอกชมจันทร์ แต่ไม่ได้ภาวะอาการท้องผูกผมขอแนะนำให้เอาเกสรของเจ้าดอกชมจันทร์ออกก่อนที่จะนำไปประกอบอาหารครับ
ส่วนประกอบ
1. ดอกชมจันทร์ หาซื้อได้ตลาดผักสด หรือในห้างสรรพค้าขนาดใหญ่ประเภทอาหารสด เช่น Food land ,แม็คโคร ครับ  ปริมาณ 200 กรัม
2. เนื้อหมู ส่วนไหนก็ได้ที่คุณชอบครับ ของผมขอเป็นส่วนสามชั้นครับ  ปริมาณ 200 กรัม
3. พริกสด กระเทียม ตามความชอบครับ
4. ซอสหอย 1 ช้อนโต๊ะ
5. เกลือ 1 ช้อนชา
6. น้ำตาล 1 ช้อนชา
7. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1. ล้างเนื้อหมูให้สะอาดซับน้ำให้แห้ง หั่นเป็นชิ้น ๆ พอดีครับ ล้างดอกชมจันทร์ให้สะอาดพักไว้ก่อน
2. ทุบกระเทียมให้พอแหลก หั่นพริก
3. ตั้งกระทะไฟอ่อน ๆ นำหมูลงไปคั่วกับน้ำมันพืช คั่วจนเนื้อหมูเริ่มเปลี่ยนสี ใส่พริกกับกระเทียมลงไปในกระทะ แล้วปรุงรสด้วยเกลือ
4. จากนั้นใส่ดอกชมจันทร์ลงไป ปรุงรสด้วย ซอสหอยและน้ำตาลผัดให้เข้ากัน สังเกตดอกชมจันทร์เริ่มอ่อนตัว ปิดไฟ ตักใส่จานพร้อมรับประทาน
สีสวยเชียว
กลิ่นหอมมากๆครับ
แอบผัดนานไปนิดครับ
ข้อดีของดอกชมจันทร์จะไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวเลยแม้แต่น้อยครับ รสชาติของดอกชมจัททร์จะออกรสหวานนิดหน่อย เมื่อนำมาผัดน้ำมันหอยจะเข้ากันมาก ๆ เลยครับ ถ้าว่าเป็นความอร่อยที่ลงตัวไปแพ้ผัดผักชนิดอื่นเลย แถมยังมีข้อดีในการช่วยระบายท้องอีกด้วย แต่ก็มีข้อควรระวังถ้าสำหรับคนที่เรียกว่าธาตุเบาก็อาจถึงขั้นท้องเสียได้เลยครับ ต้องลองรับประทานน้อยคำดูก่อนครับ สำหรับผมโดยส่วนตัวชอบมาก ทำให้ผมขับถ่ายได้ดีขึ้นบ่อยครั้งขึ้น ข้อดีที่ผมประทับใจอีกอย่างก็คือเวลาขับถ่ายหลังกันดอกชมจันทร์จะไม่เหนื่อยเหมือนกับเวลาเราท้องเสียจากอาหารที่มีรสเปรี้ยวหรือเผ็ดจัด ๆ หรืออาการที่เรียกว่าท้องร่วงนะครับ ลองนำเมนูนี้ทำตามรับประทานกันดูนะครับ สวัสดีครับ
ภาพและเนื้อหาโดยมีสุขก่อนสาย
ฝากติดตามด้วยนะครับ
โฆษณา