14 พ.ค. 2020 เวลา 16:29 • ไลฟ์สไตล์
ความตายที่มีคุณค่า กับไร้ค่า มันต่างกันไหม ??
อยากจะรีบตายกันไปถึงไหน !!??
เครดิด yahoo
แว่บไปคิดถึง หมาตาย ปลาตาย คนตาย.ตายร้าย ตายดีอย่างมีเกียรติ และตายเปล่า
ลูกน้องใต้บังคับบัญชาของผม เป็นเด็กหนุ่มที่อ่อนต่อโลกมาก ส่วนตัวผมเองผ่านโลกมาแล้วโชกโชน ทั้งเฉียดเป็นและเฉียดตาย
เขาเพิ่งพบรักครั้งแรก กับเด็กสาวหน้าตาดีที่ทำงานเดียวกัน แต่คนละแผนก ผมเองก็รู้เห็นเป็นใจ ยังเคยล้อเลียนเขาบ่อยๆทั้งสองคน
รู้สึกว่าเขาไปกันด้วยดี แต่แล้วมีอยู่วันหนึ่ง เขาหน้าตาไม่สบายขอพบคุยกับผมเป็นการส่วนตัว ชนิดต้องปิดห้องคุย
" ผมมาขอลาหัวหน้า กรรมไดที่ทำไว้กับหัวหน้าก็ขออโหสิ " !?? เขาพูดอย่างกับมาลาตาย เขาทำตาแดงๆ ปากเบะเหมือนเด็กน้อย เขาพ้อว่าคนรักของเขาไปรักคนอื่นที่รวยกว่าหล่อกว่า ขอให้หัวหน้าบอกกับคนรักเขาว่า ให้ไปงานศพเขาด้วย
ผมใจหายวาบถอนหายใจ คิดหนักคิดหาวิธีระงับเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นจริง ..................?????????
เออแล้วจะบอกให้... !! อ้าว. !! มันจบง่ายๆแบบนี้เลยหรือ ไม่นะ มันมีความจริงตรงที่ว่าการที่ใครคิดจะตายประชดรัก มันอยู่ครงที่คนคนนั้นคิดไปเองว่าคนรักของเขาจะต้องรักเขามากมาย จะต้องเสียใจฟูมฟายเสียดายที่เขาได้ตายจากไป และการตายเป็นความสะใจที่เขาได้กระทำมันมีคุณค่าต่อเขามากๆ
เครดิด Face book
ผมเลยคิดหาทางออกได้ " เออ เอางี้ คุณลองใจเขาดูว่าเขาจะยังรักคุณอยู่หรือเปล่า คนคนเดียว รักใครได้หลายคน จริงมั๊ย เขาอาจจะยังรักคุณอยู่ก็ได้ ถ้าคุณตายไป คุณจะไม่รู้เลย ว่าเขาจะยังรักคุณอยู่หรือเปล่า...ใช่ไหม ??
เครดิด yahoo
"งั้นคุณก็ลอง ลาออกงาน ดูซิ ดีกว่าตายไปเปล่าๆคุณตายไปคุณก็ไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไงกับคุณ " แล้วเขาก็เซ็นใบลาออก ผมรับปากว่าจะบอกคนรักของเขาให้ จากนั้นไม่กี่วันเขาก็มาหาผม เขาได้รับคำตอบจากปากคู่รักของเขาว่า "หนูไม่ได้คิดอะไรกับเขาเลยสักนิด คิดว่าแค่เป็นเพื่อนเฉยๆ หนูเป็นคนยิ้มง่าย คุยง่าย หนูจะดีกับทุกคน หนูชอบซื้อขนมมาฝากก็เพราะนิสัยหนูชอบให้ของคน "
เครดิด yahoo
จากนั้นมา ลูกน้องผมก็แข็งแกร่งขึ้น ไม่คิดเข้าข้างตัวเอง ไม่เหมาเข่งเรื่อยไป..รู้จักคัดสรร แยกแยะ จำแนกและปล่อยวาง ..
1
โฆษณา