14 พ.ค. 2020 เวลา 18:26 • ท่องเที่ยว
Summer in Italy with Meen Ep.2 Lucca เมืองนี้มีอะไร ??
สวัสดีค่ะทุกคน Italy EP.2 เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่อิตาลีเหมือนเดิม แต่เป็นอีกเมืองนึงของอิตาลีที่คนไทยไปเที่ยวค่อนข้างน้อย เพราะส่วนใหญ่คนก็จะเลือกไปแต่เมืองดังๆที่คนส่วนใหญ่เขาไปกัน เช่น Pisa, Florence, Milan และอื่นๆ เป็นต้น
แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเมืองเล็กๆน่ารักที่ชื่อว่า เมือง Lucca กันค่ะ
Lucca หรืออ่านเป็นไทยว่า ( ลูค-คา ) Lucca เป็นเมืองที่มีความคลาสสิคและเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของแคว้นทัสคานี ซึ่ง Lucca ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความคลาสสิคนี้เอาไว้เป็นศตวรรษๆจนถึงปัจจุบัน จนได้รับการโหวตให้เป็นเมือง " Best small town in Italy " เลยค่ะ ฟังแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะ
แต่ แต่ แต่... ความน่าสนใจของที่นี่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากความคลาสสิคแล้ว Lucca ยังเป็นเมืองโบราณที่มีกำแพงโอบล้อมทั่วเมือง ที่เราสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนผ่าน Google Map อีกด้วยค่ะ
Credit photo : Google map
หากทุกคนเห็นในรูปจะมีเส้นกั้นขอบเมืองอยู่ซึ่งก็คือกำแพงที่สร้างมาตั้งแต่กลางปี ค.ศ.1600-1800 และได้รับการทำนุบำรุงจนถึงทุกวันนี้ เราได้อ่านประวัติระหว่างทางเดินเข้าข้างในและทำให้เราขนลุก! คือเขาเขียนไว้ว่า " Without the city walls, Lucca would not exist as we see it today."
"หากไม่มีกำแพงนี้อยู่ เมือง Lucca ก็อาจจะมีเพียงแค่ชื่อหรืออาจจะไม่ได้มีอยู่จนถึงทุกวันนี้" ขนลุกมั้ยทุกคน คือเราอ่านแล้วเรารู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มาก รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาสัมผัสและแตะกำแพง ฮ่าๆๆ
เราไม่ได้มีเวลาไปเดินดูบริเวณกำแพงมากนักเพราะจะต้องขึ้นเครื่องกลับลอนดอนต่อ แต่ทราบมาว่าที่กำแพงชั้นใต้ดินเป็นที่ขังนักโทษด้วยนะ
Credit photo : Pinterest
Credit photo : Pinterest
ส่วนรอบนอกสีเขียวๆจะเป็นลานกว้าง เป็นสวนที่คน Local เขามาเดินเล่นออกกำลังกายกันค่ะ
ข้างในเมือง Lucca จะไม่อนุญาติให้รถขับเข้าไปข้างในได้ คนที่นั่นเขาจะเดิน และปั่นจักรยานกันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
งั้นเราเดินเข้าไปดูกันข้างในดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้างนะ จะสวยขนาดไหนกันเชียว ..
การเดินเล่นที่เมืองนี้เราชอบนะให้บรรยากาศสบาย และยังคงความเป็น Local อยู่ เพราะนักท่องเที่ยวไม่เยอะมาก และไม่มีรถให้เราต้องเดินระวังหรือเดินหลีก ร้านค้าที่นี่ก็น่ารักมากๆ เราชอบอาคารบ้านเมืองเขา ดูมีความคลาสสิคและน่ารัก อบอุ่นดีค่ะ
Bat man ก็มา
ข้าวของเครื่องใช้ที่ขายน่ารักมากๆ
เราเดินลัดเลาะตามซอกซอยสักพักก็จะไปเจอ โบสถ์ Chiesa di San Michele in Foro
ที่นี่มีโบสถ์อยู่มากกว่า 100 โบสถ์เลยค่ะ ซึ่งเยอะมากก และอย่างที่เคยบอกเรารีบที่จะไปขึ้นเครื่องเลยไม่มีโอกาสได้เข้าไปค่ะ
เราเดินลัดเลาะมาเรื่อยๆ เราก็ไปเจอกับ ... รูปปั้นนักคีตกวีชื่อดัง " ปุชชินี่ ( Giacomo puccini ) ผู้เขียนบทละครโอเปร่าเรื่อง Madame Butterfly และ Tosca เป็นต้น มีคนไปยืนถ่ายรูปกับแกเยอะมากเลย ตอนนั้นเราก็ไม่รู้จักหรอกนะคะว่าเขาคือใคร มาเสิร์จกูเกิ้ลเอาถึงทราบ 5555
คนนี้นั่นเอง ไม่รู้เพื่อนๆคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างรึเปล่า
ไปค่ะยังไม่หมด ที่นี่คือเดินวันเดียวเราว่าก็เดินไม่หมด ซอกซอยเยอะมากก และเราก็เดินหลงไปหลงมาด้วย เราเดินๆจนมาเจอลานกว้างๆใหญ่ๆที่มีตึกล้อมรอบ
ซึ่งเขาเรียกว่าตรงนี้ว่า Piazza dell’Anfiteatro ถูกสร้างในสมัยตอนยุคโรมันรุ่งเรือง เมื่อประมาณ 180 ปีก่อนคริสตศักราช ปัจจุบันกลายเป็นเหมือนลานให้คนมานั่งชิว ทานอาหาร จิบกาแฟ เพราะมีร้านค้า ร้านอาหารเรียงรายเต็มไปหมด เป็นบรรยากาศที่เราชอบมาก เห็นตึกสีเหลืองสดใสล้อมรอบ บวกกับสีท้องฟ้า แต่เสียอย่างเดียวคือมีคนสูบบุหรี่โต๊ะข้างๆทำให้บรรยากาศเสียไปหมดเลยค่ะ
ตอนที่เราไปตรงกลางจะมีการจัดงานศิลปะมาให้ผู้คนเข้าไปชมด้วย มีกรุ๊ปทัวร์ยืนดูกันเยอะเลยค่ะ
Credit photo : Internet ( พอดีเราไม่ได้ถ่ายรูปแบบเต็มๆไว้ )
อันนี้ที่จัดศิลปะเราถ่ายไว้เองระหว่างนั่งทานข้าว
หลังจากเรากินอาหารกันเสร็จ เราก็ต้องรีบไปขึ้นรถไฟเพื่อที่จะไปเมือง Pisa และขึ้นเครื่องกลับลอนดอนแล้วค่ะ เอาจริงๆเราก็ยังอยากเดินเล่นต่อที่เมืองนี้นะ เพราะเรายังเดินไม่ครบเลย ไว้คราวหน้ามีโอกาสได้ไปอิตาลีอีก เราคงกลับไปแน่นอน
สรุปของเมือง Lucca เรารู้สึกประทับใจเมืองนี้มากๆ ชอบประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ ชอบความเรียบง่าย และชอบที่ Lucca ยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบนี้เอาไว้ได้เป็นศตวรรษ เมืองนี้เป็นเมืองที่ทำให้เราไม่ได้ถ่ายรูปตัวเองเลยเพราะเรารู้สึก enjoy moment กับการเดินเล่นชมเมืองมากๆ
ปล. สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากเมือง Lucca ก็คือ คนเราไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้คนอื่นมาหลงรัก เพียงแค่เรารักษาเอกลักษณ์และความน่ารักของเราเอาไว้ในแบบที่เราเป็น แล้วสักวันก็จะมีคนมาเห็นคุณค่าของเราในแบบที่เราเป็นโดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยหรือพยายาม เฉกเช่น Lucca **
1
แถมรูปวิวริมฟุตบาทข้างกำแพงระหว่างเดินไปขึ้นรถค่ะ
โฆษณา