15 พ.ค. 2020 เวลา 12:15 • เกม
Ragnarok Tactics เกมวางแผนกับเหล่ามอนสเตอร์หน้าตาคุ้นเคย
ตี Poring กันมาเยอะแล้ว ลองมาร่วมผจญภัยกันดูบ้าง กับเกมวางแผนแนว Tactics ที่ใช้มอนสเตอร์สุดน่ารักจากเกม Ragnarok มาเป็นตัวละครหลัก
ตัวเกมเข้าใจง่าย ไม่จำเป็นต้องเคยเล่นเกม Ragnarok มาก่อนนะครับ เพียงแต่แฟน ๆ Ragnarok ที่เคยเล่นเกมมาก่อน คงคุ้นหน้าคุ้นตากับเหล่ามอนสเตอร์ในเกมเป็นอย่างดี บ้างก็รู้สึกผูกพัน บ้างก็น่าจะแค้นไปเลย!? (ฮา)
Ragnarok Tactics
เมื่อเข้ามาถึงตัวเกม สิ่งแรกที่ได้ยินคือ Theme ประกอบเกม Ragnarok ที่คุ้นเคย รวมถึงเสียง Effect ต่าง ๆ มันช่างคุ้นหูเสียนี่กระไร
หน้าจอหลักของเกมมีความสวยงาม มีสีสันสดใสน่ารักมาก และมีโหมดการเล่นหลากหลาย ซึ่งบางโหมดก็ต้องอัพเลเวลกันสักหน่อย เพื่อปลดล็อคเข้าไปเล่นได้
Ragnarok Tactics UI
รูปแบบการเล่นของเกม อย่างที่บอกว่าเป็นแนววางแผน ก็คือการจัดวางมอนสเตอร์ของเรา ลงบนสนามต่อสู้ โดยพยายามให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้มากที่สุดนั่นเองครับ
เหล่ามอนสเตอร์จะมีการแพ้ทางกันง่าย ๆ 3 ประเภท คือ ค้อนชนะกรรไกร กรรไกรชนะกระดาษ กระดาษชนะค้อน นั่นเอง หาทางเอาตัวที่ชนะทางไปปะทะกับคู่ต่อสู้ โดยการลากเส้นทางให้มอนสเตอร์ฝ่ายเราเดินทัพไป
เมื่อกำหนดเส้นทางพร้อมแล้ว ให้กดเริ่มต่อสู้ มอนสเตอร์จะเดินไปตามเส้นทางที่เรากำหนดและต่อสู้เองโดยอัตโนมัติ ส่วนเราสามารถควบคุมการปล่อยสกิลของมอนสเตอร์ได้ครับ โดยการแตะที่รูปมอนสเตอร์ของเราตรงล่างขวาของจอ แล้วลากลงไปจุดที่ต้องการในสนามรบ (อย่าลืมสังเกตว่าพลังเวทย์ทางล่างซ้ายของจอเพียงพอไหม)
ระบบการต่อสู้
แน่นอนเมื่อเป็นเกมที่ใช้มอนสเตอร์สู้เป็นหลัก ความสนุกอีกอย่างของการเล่น ก็ต้องมาจากการได้รับมอนสเตอร์ใหม่ๆใช่มั้ยล่ะครับ ตัวเกมมีวิธีการหามอนสเตอร์ใหม่ได้หลายทาง เช่น เปิดไข่ในห้องวิจัย การสะสมไอเท็มจิ๊กซอว์มอนสเตอร์ที่ได้จากการต่อสู้ให้ครบ 30 ชิ้น
เหล่ามอนสเตอร์ของเรานั้น สามารถทำการอัพเลเวล และอีโวระดับดาวได้ เพื่อให้ค่าพลังและสกิลนั้นมีความรุนแรงมากขึ้น
รวมไปถึงมีระบบการอัพ Essence เสริมพลังไปให้มอนสเตอร์ของเราถือไว้ ซึ่งก็น่าจะคล้ายๆกับระบบรูน ของเกม RPG ทั่วไปครับ
ระบบอัพเกรดมอนสเตอร์ และ Essence
นอกจากเจ้าตัว Poring ที่ได้รับมาตัวแรกแล้ว เกมยังมอบ Deviruchi กับ Sohee ให้ด้วย ซึ่งน่าจะง่ายในการเริ่มต้นการเล่นช่วงแรกๆ แถมเจ้าพวกนี้ยังน่ารักอีกด้วยครับ
การสุ่มมอนสเตอร์ในเกม
อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ โหมดการเล่นของตัวเกม ที่ยังมีระบบการฟาร์มหาเงิน ที่แม้เราจะไม่ได้เข้าเกม แต่เกมก็ยังฟาร์มเงินและไอเท็มให้เราตลอด
ระบบคอสตูม เครื่องแต่งกายของมอนสเตอร์ของเรา ระบบล่าสมบัติ MVP ที่สามารถร่วมมือกับเพื่อนของเราล่าบอสได้ ระบบการดวลหรือ PVP กับผู้เล่นอื่น นอกจากนั้น เกมยังรองรับระบบกิลด์ด้วยครับ
เหล่า Boss MVP ก็มาแบบจัดเต็มเช่นกัน
สู้กับ Angeling & Deviling
Ragnarok Tactics เป็นเกมที่มีภาพสวยงามน่ารัก มีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่สนุก บวกกับมอนสเตอร์และดนตรีประกอบที่คุ้นเคย เชื่อว่าเป็นอีกเกมที่แฟนๆ Ragnarok ไม่ควรพลาดครับ
Ragnarok Tactics มีให้โหลดในระบบ iOS(ฟรี) https://apps.apple.com/th/app/ragnarok-tactics-legendary-war/id1479016359
เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดเกมส์ดีดี
หากชอบรีวิวของเรา ช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ
หรือจะคอมเม้นพูดคุยติชม ก็ยินดีครับ
โฆษณา