15 พ.ค. 2020 เวลา 22:18 • บันเทิง
ลูกน้องต่างด้าว ภาคจบ
เล่าโดย : คุณบอย
หลังจากที่คุณชอเสียชีวิตไปประมาณสองอาทิตย์ ทางบริษัทก็ยังคงทำเนินกิจการต่อไปเรื่อยๆ จนเข้าอาทิตย์ที่สาม ตอนนั้นคุณบอยกับเพื่อนกำลังนั่งทำงานกันอยู่ในออฟฟิต มีลูกน้องคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่ชวนคุณชอเข้ามาทำงาน วิ่งตาลีตาเหลือกเข้ามาหา
แล้วพูดเสียงสั่นๆว่า "พี่ๆ ผมโดนผีหลอก" คุณบอยก็บอกว่า "จะไปโดนผีหลอกได้ไง อยู่ออฟฟิตมาตั้งนาน ยังไม่เคยเจอ เจอแค่แวบๆ แต่มันก็ไม่ได้หนักขนาดที่จะต้องวิ่งมาบอกพี่แบบนี้นะ"
เพื่อนก็ถามขึ้นมาว่า "เจออะไร" ลูกน้องตอบว่า "เจอไอ้ชอพี่ ผมคิดว่าน่าจะเป็นมัน" เพื่อนก็แย้งว่า "เฮ้ย ไม่มีหรอก เค้าก็เอาศพกลับบ้านไปทำพิธีของเค้าไปแล้ว มันจะอยู่ที่นี่อีกเพื่ออะไร"
คุณบอยยังไม่ได้ถามรายละเอียดอะไรมาก ว่าคุณชอมาในรูปแบบไหน เพราะตอนนั้นลูกน้องมีอาการตื่นกลัวมาก ก็เลยให้นั่งอยู่ในออฟฟิตก่อน พอถึงเวลาออกไปทำงาน จะได้พาออกไปด้วยเลย
1
หลังจากนั้นประมาณสามวัน ลูกน้องวิ่งมาหาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นคุณบอยกับเพื่อนกำลังนอนพักผ่อน อยู่ที่ห้องพักในออฟฟิศ แต่ครั้งนี้ลูกน้องมีอาการหวาดกลัว ร้องไห้ฟูมฟาย เอาแต่พูดว่า "ผมไม่ไหวแล้วๆๆ"
คุณบอยกันเพื่อนตกใจมาก ที่เห็นอาการของลูกน้อง เพื่อนจึงพูดว่า "เดี๋ยวๆ เล่าก่อน ไม่ไหวเนี่ย คือไม่ไหวอะไร" ลูกน้องพูดเสียงสั่นปากสั่นว่า "พี่ คราวนี่อ่ะ ไอ้ชอมันมานอนข้างๆผมเลย"
คุณบอยก็เลยบอกว่า "เดี๋ยวก่อน พาไปดูหน่อย มันเกิดอะไรขึ้น มันมีอะไร" แต่ลูกน้องไม่กล้า เอาแต่ยืนตัวสั่น คุณบอยกับเพื่อนเลยต้องเดินนำหน้า แล้วให้ลูกน้องเดินตามมาข้างหลัง ที่พักจะอยู่หน้าปากซอย ไม่ห่างจากออฟฟิศมากนัก ซึ่งทำจากไม้ทั้งหลัง คุณบอยเช่าไว้ให้ลูกน้องนอนพักกัน
เมื่อทุกคนไปถึงที่พัก แต่ก็ไม่พบอะไรผิดปกติ ลูกน้องก็พูดว่า "พี่ ผมไม่ไหวแล้ว ผมกลัว ผมขอนอนในออฟฟิศกับพวกพี่ๆดีกว่า" ซึ่งคุณบอยก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร
รุ่งเช้าก็ออกไปทำงานด้วยกัน ซึ่งปกติแล้ว ลูกน้องจะเป็นคนขับรถ คุณบอยจะนั่งดูเอกสารอยู่ข้างๆคนขับ แต่วันนั้น ลูกน้องบอกกับคุณบอยว่าขับรถไม่ไหว จะขอนั่งเฉยๆ คุณบอยก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าลูกน้องอาจจะยังจิตตกอยู่
2
หลังจากที่ขับรถไปได้สักพัก ลูกน้องก็พูดขึ้นมาว่า "พี่ ผมขอลาออกนะ" คุณบอยรีบถามกลับทันทีว่า "เดี๋ยวๆๆ ลาออกทำไม มีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ลูกน้องตอบกลับว่า "ไม่มีอ่ะพี่ แต่ไอ้ชอมันมาหาผมเกือบทุกคืนเลย"
1
คุณบอยรีบหักรถจอดข้างทาง แล้วพูดว่า "เล่ามาตั้งแต่ต้นเลย มันเกิดอะไรขึ้น" ลูกน้องเล่าว่า หลังจากที่คุณชอตาย เหตุการณ์มันก็เป็นปกติ หลังจากนั้นเกือบๆสิบวัน เวลาประมาณห้าทุ่ม ในขณะที่ลูกน้องกำลังนอนอยู่บนฟูก ซึ่งนอนอยู่ฝั่งซ้ายของเตียง และนอนตะแคงไปทางซ้าย
แต่ยังไม่ทันที่จะหลับ หูก็ได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินเข้ามาในห้อง เพราะมีน้ำหนักกดลงบนพื้นไม้จนมันลั่นดัง "แอ๊ดด..แอ๊ดด..แอ๊ดด" แต่ลูกน้องไม่ได้หันไปดู คิดว่าคงจะเป็นหัวหน้า เพราะปกติ ถ้าเกิดวันไหนที่คุณบอยกับเพื่อน ขี้เกียจขับรถเข้าไปในออฟฟิศ ซึ่งอยู่กลางซอย ก็จะจอดรถที่ห้องพัก แล้วขึ้นมานอนข้างบนเลย
1
ลูกน้องค่อยๆหรี่ตาขึ้นมาดู ภายในห้องมืดมาก แต่ยังพอมองเห็นว่ามุ้งมีการขยับเล็กน้อย เหมือนมีคนกำลังถกมุ้งเข้ามา แล้วทิ้งตัวลงนอนข้างๆ ซึ่งรู้สึกได้เลยว่าฟูกด้านข้างยุบลงไป
3
ในจังหวะที่กำลังเคลิ้มหลับ ลูกน้องรู้สึกว่าคนที่นอนอยู่ข้างๆ ค่อยๆขยับเข้ามาหาเรื่อยๆ จนมีลมหายใจเย็นๆ เป่ารดที่ต้นคอ พร้อมกับกลิ่นเหม็นเน่าจางๆ ซึ่งลมหายใจที่เป่ารดต้นคอ เป็นไอเย็นที่ไม่ต่างอะไรไปจากน้ำแข็งเลย จนทำให้รู้สึกขนลุกไปทั้งตัว
ด้วยความสงสัย ลูกน้องจึงค่อยๆหันไปมอง ปรากฏว่าไม่เห็นอะไรเลย ทั้งๆที่เมื่อสักครู่ ยังได้ยินเสียงเหมือนมีคนเดินเข้ามาในห้อง จึงเอื้อมมือไปเปิดไป ก็พบแต่ความว่างเปล่า ไม่มีใครอยู่ในห้อง
1
แต่สิ่งที่ผิดสังเกตอย่างหนึ่งก็คือ ที่นอนข้างๆ มันค่อยๆคืนตัวขึ้นมา เหมือนกับว่าไม่กี่วินาทีที่ผ่านมา มันเพิ่งจะมีคนนอนอยู่ตรงนี้ พอลูกน้องเห็นแบบนั้นก็ตกใจกลัว รีบวิ่งหนีไปที่ออฟฟิศ
ส่วนคืนต่อมา ยังคงเจอในลักษณะเดิม มีเสียงเดิน และลมหายใจเย็นๆ ปะทะที่ต้นคอ พร้อมๆกับกลิ่นเหม็นเน่าจางๆ ลอยอบอวลอยู่ทั่วห้อง ลูกน้องก็ค่อยๆหันไปมองข้างๆ ปรากฏว่าครั้งนี้ เห็นสิ่งที่นอนอยู่ข้างๆแบบเต็มๆ
ภาพที่เห็นคือ คุณชอกำลังนอนตาเหลือก มองหน้าลูกน้องในความมืด ลักษณะลำตัวสีดำๆออกน้ำตาล แต่เห็นลูกกะตาสีขาวเด่นชัด นอนตัวตรงหันหน้ามาทางลูกน้อง มีสายยางฉีดแมลงมัดติดอยู่ที่ลำคอ
คุณชอค่อยๆยกปลายสายยางอีกด้านหนึ่งขึ้น แล้วพูดด้วยน้ำเสียงเหมือนคนกำลังสำลักอะไรบางอย่างว่า "เอามันออกจากคอกูให้หน่อย" ลูกน้องตกใจสุดขีด ตาเบิกโพลง กระโดดข้ามตัวคุณชอ แล้ววิ่งชนมุ้งออกไปที่ออฟฟิศ
หลังจากนั้น ลูกน้องคนนี้ก็ได้ลาออก คุณบอยจึงต้องหาคนมาทำแทน และได้ลูกน้องมาใหม่อีกหนึ่งคน ซึ่งคุณบอยก็ให้ลูกน้องคนนี้ทำหน้าที่แทนลูกน้องคนเก่า
หลังจากที่ลูกน้องคนใหม่ เข้ามาทำงานได้สองวัน เวลาประมาณตีหนึ่ง ในขณะที่กำลังจะออกไปทำงาน คุณบอยให้ลูกน้องลงไปเตรียมรถ ส่วนตนเองจะเตรียมของในออฟฟิศ อยู่ๆก็ได้ยินเสียง "ตู้ม!!" ดังมาจากข้างๆออฟฟิศ คุณบอยกับเพื่อนรีบวิ่งลงไปดู ปรากฏว่าเห็นหัวรถปักลงไปในคูน้ำข้างๆออฟฟิศ
คุณบอยกับเพื่อนรีบวิ่งไปข้างๆรถ แล้วตะโกนว่า "ขับรถภาษาอะไร ทำไมเป็นอย่างงี้" แต่ก็ได้ยินเสียงลูกน้องพูดขึ้นข้างๆว่า "ผมยังไม่ได้เข้าไปในรถเลยนะพี่" คุณบอยหันไปมองตามเสียง ก็เห็นลูกน้องยืนอยู่ข้างๆ
คุณบอยรีบถามว่า "อ่าวแล้วใครขับ" ลูกน้องตอบว่า "ไม่รู้พี่ ผมกำลังจะเดินขึ้นรถ แต่อยู่ดีๆ รถมันสตาร์ทขึ้นเอง แล้วก็พุ่งลงคูน้ำเลย แต่ก่อนที่มันจะพุ่งลงไป ผมเห็นคนๆหนึ่ง นั่งอยู่ในรถ เหมือนเค้าเอาสายอะไรสักอย่างพันคอไว้ แล้วจับปลายสายชูขึ้น"
คุณบอยกับเพื่อนได้ยินแบบนั้นก็รู้ขึ้นมาทันที ว่าต้องเป็นคุณชอแน่ๆ สุดท้ายต้องยกรถขึ้นมา แล้วเอาไปรดน้ำมนต์ที่วัด และจัดแจงติดต่อไปทางญาติของคุณชอ ให้มาทำพิธีเชิญวิญญาณไปด้วย ซึ่งต้องไปทำทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ที่คุณชอผูกคอตาย ในออฟฟิต รวมไปถึงที่พัก และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด
ภาพ: อินเตอร์เน็ต
ร่วมส่งเรื่องขนหัวลุกมาที่
1
โฆษณา