16 พ.ค. 2020 เวลา 11:31 • เกม
Monument Valley ll เกมไขปริศนากับงานศิลป์สุดอาร์ต
วันนี้เราลองมาเล่นเกมแนวไขปริศนา (Puzzle) กันดูบ้างครับ โดยเป็นเกมที่มีภาพเป็น 2D แต่มีการออกแบบสวยงามราวกับงานศิลป์เลยล่ะครับ รวมถึงดนตรีประกอบก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม (เพื่อประสบการณ์การเล่นที่ดีแนะนำให้เปิดเสียงเล่นนะครับ)
ความจริงตัวเกมออกมาตั้งแต่ปี 2017 แล้วครับ และก็กวาดรางวัลไปได้อย่างมากมาย แอดเองก็พึ่งมีโอกาสได้ลองเล่น แล้วก็ตกหลุมรักเลยครับ
Monument Valley ll
รูปแบบการเล่นไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพียงแค่เรานำพาตัวเอก (มีชื่อว่า Ro) ไปถึงจุดหมายของแต่ละฉากให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นประตู หรือพื้นที่ที่มีตราประทับอยู่ หรือแม้แต่หาทางไปหาลูกสาวของเธอเอง แต่ในความเรียบง่ายนั้นก็แฝงปริศนาของตัวเกมไว้อย่างละมุนเลยล่ะครับ
ในการแก้ไขปริศนาต้องใช้ความช่างสังเกต และการลองผิดลองถูกสักเล็กน้อยครับ พื้นที่ที่มีปริศนาอยู่ ในบางครั้งอาจขยับ หรือเคลื่อนไหวพื้นที่ได้ เพื่อให้ Ro และลูกสาวไปถึงจุดหมายได้นั่นเอง
ในบางครั้ง การไปถึงจุดหมายอาจใช้มุมมองแบบภาพหลอกตา ทางเลขาคณิต (อารมณ์เหมือนตอนเราทดลองวิทยาศาสตร์ภาพหลอกตาตอนเด็กๆ) ซึ่งบางครั้งก็ช่วยให้เราไปถึงจุดหมายได้แบบพลิกความคาดหมาย
ฉากสวยงามภายในเกม Monument Valley ll
นอกเหนือจากงานศิลป์ในการออกแบบฉากแต่ละฉากแล้ว ความลงตัวของการออกแบบปริศนาแต่ละจุดในเกม ต้องบอกว่าเป็นความละมุนของการออกแบบทางสถาปัตยกรรมจริงๆครับ มีการซ่อนปริศนาไว้อย่างลงตัว และแยบยลมาก ๆ ชนิดที่แอดต้องทึ่งเลยละครับ
ตัวเกมยังแอบแฝงเกี่ยวกับปรัชญาและแนวคิดเจ๋งๆ ใส่มาแบบไม่ยัดเยียดด้วยวิธีการเล่าเรื่องง่าย ๆ ที่เหมือนจะเนิบๆ แต่น่าประทับใจในทุกฉาก (ที่สำคัญเกมรองรับภาษาไทยด้วยจ้า)
ฉากสวยงามภายในเกม Monument Valley ll
ฉากสวยงามภายในเกม Monument Valley ll
ปรัชญา แง่คิดต่างๆ ที่แฝงอยู่ในตัวเกม
ภาพรวมแล้ว Monument Valley ll เป็นเกมที่มีความละมุนมากๆ ในทุกองค์ประกอบ ทั้งรูปแบบการเล่น งานออกแบบสวยงามระดับงานศิลป์ และเพลงประกอบที่ไพเราะลงตัว เป็นอีกเกมที่แอดแนะนำเลยครับ
Monument Valley ll มีให้โหลดในระบบ iOS (149 บาท) https://apps.apple.com/th/app/monument-valley-2/id1187265767?l=th
เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดเกมส์ดีดี
หากชอบรีวิวของเรา ช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ
หรือจะคอมเม้นพูดคุยติชม ก็ยินดีครับ
โฆษณา