17 พ.ค. 2020 เวลา 07:48 • ธุรกิจ
🌎 โลกเราต้องการคนอย่าง Warren Buffet หรือ Elon Musk มากกว่ากัน ? #สาระเบาๆเสาร์อาทิตย์
โดยปกติแล้วเพียงแค่ทวีตเพียงไม่กี่ประโยคของ Elon Musk ก็สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับตลาดหุ้น สร้างดราม่าได้มากมาย แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทางรายการ Podcast ของ Joe Rogan ได้เชิญ Elon Musk ไปสัมภาษณ์ยาวเป็นชั่วโมง ! เพราะฉะนั้นเตรียมใจได้เลยครับว่าจะเกิดดราม่าขึ้นแน่ๆ ! และมันก็ได้เกิดขึ้นจริงๆ
📌 Musk กล่าวว่าเข้าไม่ได้ชื่นชมสิ่งที่ Warren Buffet ทำอยู่และคิดว่ามันไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อโลกของเราเลย !
ระหว่างออกรายการนั้นทาง Elon Musk ได้กล่าวถึง Warren Buffet ว่า "To be totally frank I'm not his biggest fan. He's trying to figure out: Does Coke or Pepsi deserve more capital ? It's kind of a boring job if you ask me."
Musk ยังได้กล่าวถึง Buffet ในอีกหลายๆมุมซึ่งสรุปได้ว่าทาง CEO ของ Tesla และ Space-X นั้นไม่ได้ชื่นชมสิ่งที่นักลงทุน VI ที่โด่งดังที่สุดในโลกกำลังทำอยู่
โดยทาง Musk ได้กล่าวว่าสิ่งที่ Buffet กำลังทำนั้นคือการศึกษาธุรกิจต่างๆและมองว่าบริษัทไหนในธุรกิจนั้นที่มีอนาคตที่ดีกว่ากัน และบริษัทไหนที่กำลังขาดสภาพคล่องมากกว่า และจึงเพียงนำเงินทุนเข้าไปเติมให้บริษัทนั้นเท่านั้น แต่ทาง Buffet #ไม่ได้สร้างสิ่งอะไรใหม่ๆขึ้นมาให้กับโลกใบนี้
Musk ยกตัวอย่างเช่นว่า Buffet แค่ศึกษางบดุลของบริษัทอย่างโค็กหรือเป็ปซี่และเพียงดูว่าใครขาดสภาพคล่องมากกว่าเท่านั้น ซึ่ง Musk คิดว่ามันคงเป็นงานที่น่าเบื่อมากๆ และต่อให้ Buffet ไม่เข้ามาซื้อก็คงจะมีนักลงทุนอื่นๆเข้ามามอบทุนให้บริษัทเหล่านี้อยู่ดี
📌 สิ่งที่ Buffet กำลังทำอยู่นั้นต่างกับตัวของ Musk มาก
Musk กล่าวว่าสิ่งที่เขาพยายามทำมาตลอดนั้นไม่ใช่เพราะต้องการผลกำไร แต่จุดมุ่งหมายของเขาคือการสร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นมาให้กับโลก การพยายามคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและ Innovation ใหม่ๆให้โลกเราเจริญเติบโตมากขึ้น ขยับไปสู่อนาคตมากขึ้น
Musk ยังกล่าวต่อไปด้วยว่าเขาเสียดายที่เด็กๆรุ่นใหม่ที่ฉลาดๆเห็นตัวอย่างทางที่รวยได้ด้วยระบบทุนนิยม (Capitalism) แบบนี้แล้วจึงเลือกที่จะเข้าเรียนด้านการเงิน (Finance) และ กฎหมาย (Law) มากเกินไป ทำให้เราขาดคนฉลาดๆที่จะมาช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยีและสรรหา Innovation ใหม่ๆ
"โลกเราต้องการคนที่จะมาสร้างสิ่งใหม่ๆมากกว่านี้" Musk กล่าว
📌 ทาง Buffet ใช่ว่าจะยอมอยู่เฉยๆ
นักลงทุนชื่อดังของโลกเคยได้ให้สัมภาษณ์ถึง Elon Musk ไว้ก่อนแล้วว่า ทาง CEO ของ Tesla นั้นอาจจะเป็นผู้ฉลาดและได้สร้างสิ่งที่น่าชื่นชามามากมาย แต่เขาคงไม่คิดจะซื้อหุ้น Tesla เลยหากว่าทาง CEO ยังมีพฤติกรรมที่คาดเดาไม่ได้แบบนี้
ในกรณีนี้ Buffet ก็พูดถูกเพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนหุ้น Tesla เพิ่งดิ่งไป 13% ภายในไม่กี่นาทีเพียงแค่ทรัมป์ออกมาทวีตป่วนว่าราคาหุ้นบริษัทเขาเองนั้นสูงเกินไปแล้ว !
🤔 แล้วคุณล่ะครับ ? คิดว่าโลกของเราต้องการคนอย่างใครเพิ่มขึ้นมากกว่ากัน ???
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้ทีมงานด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณครับ 😊
#OilTradingKP
โฆษณา