17 พ.ค. 2020 เวลา 18:50 • ปรัชญา
5 ประโยคง่ายๆที่ใช้เสกอนาคตตัวเองให้ดีขึ้น
Credit photo : Internet
เราเชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า " You are what you eat " กันบ้างแล้ว แปลเป็นไทยคือ คุณกินอะไรคุณก็ได้แบบนั้น
แต่วันนี้เราจะมาเพิ่มประโยคที่ว่า " You are what you say " คุณพูดยังไงคุณก็เป็นอย่างนั้น
การพูดสิ่งดีๆให้กำลังใจตัวเองก็เหมือนเป็นการปูพื้นฐานจิตใจของเราให้เข้มแข็ง และสามารถที่จะก้าวข้ามผ่านความกลัวและขจัดความคิดด้านลบที่เรามีไปได้
ดังนั้นวันนี้เราจะมาบอก 5 ประโยคง่ายๆที่เพื่อนๆสามารถนำไปพูดกับตัวเอง เพื่อเพิ่มพลังงานที่ดีให้ตัวเองกันค่ะ
1. I accept myself as I am
แปลเป็นภาษาไทยก็คือ " ฉันยอมรับตัวตนของฉันที่ฉันเป็น "
หากถามว่าทำไมต้องเป็นประโยคนี้ ? ก็เพราะว่าการที่เรายอมรับตัวตนของเราได้ ก็เหมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเองจากความกดดัน และการเปรียบเทียบที่บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ตั้งใจ หรือตั้งใจตอกย้ำตัวเองทุกวัน ว่าทำไมเราไม่เป็นแบบคนนั้น ไม่เก่งเหมือนคนนี้ จนเราลืมไปว่าในโลกใบนี้ไม่มีใครเกิดมาสมบูรณ์แบบ การบอกรักตัวเองด้วยประโยคนี้ก็เหมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเอง และให้อภัยตัวเองนั่นเองค่ะ
2. I can do it 💪
แปลเป็นภาษาไทยก็คือ " ฉันต้องทำได้ "
มีใครเคยเป็นเหมือนกันบ้างคะ เวลาจะพรีเซ้นงานหน้าห้อง สมัครงานหรือ
ทำอะไรที่เรากลัว หรือไม่มั่นใจ จะมีอาการสั่นและใจเต้นแรงและบางครั้งอาจจะทำมันได้ไม่ดี เราคือหนึ่งในนั้น เมื่อก่อนเราไม่เคยเชื่อว่าการพูดกับตัวเองด้วยประโยคแบบนี้จะมีพลังมากขนาดนี้
จนวันที่เราไปสมัครงานแอร์โฮสเตรส มีผู้สมัครเป็นพันๆคนเลยค่ะ เป็นครั้งแรกของเราและแน่นอนเราคิดว่าเราไม่ได้แน่นอน แต่ก็ยังแอบหวังเล็กๆว่าต้องได้ ตอนอยู่หน้าห้องก่อนจะเข้าไปหากรรมการ เราหลับตาแล้วกำมือตัวเองเอาไว้และพูดกับตัวเองว่า " เราต้องทำได้ เราต้องทำได้ " และเดินเข้าไปอย่างมั่นใจสุดๆ ผลปรากฎว่า เราผ่านค่ะ!!! เราเลยเชื่อเรื่องการคิดการพูดกับตัวเอง ว่ามันสามารถมีอิทธิพลมากจริงๆ
3. I am beautiful
แปลเป็นภาษาไทยก็คือ " ฉันสวยยย/ ฉันหล่อ / ฉันดูดี "
เราเชื่อว่าทุกๆคนต้องเขินที่จะพูดประโยคนี้แน่นอน 5555 เคยได้ยินประโยคนี้มั้ยค่ะ หลงตัวเองวันละนิด จิตแจ่มใส ^^ อย่างที่ทุกคนรู้ไม่มีใครไม่ชอบการชื่นชมรวมถึงตัวเราเองด้วย แต่ทำไมเราต้องมารอให้คนอื่นชื่นชมตัวเราในเมื่อเราสามารถที่จะชื่นชมตัวเองได้
ขอเพิ่มสาระในข้อนี้นิดนึงนะคะ มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยควีนส์เบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือออกมาชี้ว่า การหลงตัวเองหรือการที่เราพยายามชื่นชมตัวเองแบบพอดีช่วยสร้างความแข็งแรงให้สุขภาพจิตของเรา อาจช่วยให้เกิดความเข้มแข็งในการต่อสู้กับอาการทางจิตบางประเภท เช่น โรคซึมเศร้าและภาวะเครียด เนื่องจากการหลงตัวเองเป็นกลไกการป้องกันตัวเองของมนุษย์
หากเราไม่อยากเครียด ไม่อยากเป็นซึมเศร้า ลองมาชื่นชมตัวเองกันดูนะคะ ไม่เสียหายเลย :)
4. Today is going to be a good day
แปลเป็นภาษาไทยก็คือ " วันนี้จะต้องเป็นวันที่ดี "
จริงๆประโยคนี้จะได้ยินคนต่างชาติพูดอวยพรกันบ่อยๆ เช่น Have a good day / Have an awesome day แต่เราสามารถนำมาใช้บอกตัวเองหน้ากระจกทุกวันได้ ก่อนที่เราจะไปทำงาน หรือเริ่มวันใหม่ เพื่อสร้างพลังงานดีๆให้กับตัวเอง
1
5. I forgive myself
แปลเป็นภาษาไทยก็คือ "ฉันให้อภัยตัวเอง"
ยอมรับตัวเองไปแล้ว หลงตัวเองก็แล้ว อวยพรตัวเองก็แล้ว แต่ก็อย่าลืมที่จะให้อภัยตัวเองในทุกๆวันด้วยนะคะ เราเชื่อว่าคนเราไม่มีใครได้ดั่งใจตัวเองไปซะทุกอย่าง การให้อภัยตัวเองก็เป็นอีกทักษะหนึ่งที่เราต้องเรียนรู้และบอกตัวเองในทุกๆวัน เพราะหากเราไม่สามารถให้อภัยตัวเองในสิ่งที่เราทำผิดพลาด และมัวแต่โทษตัวเองซ้ำไปซ้ำมา พาลแต่จะทำให้ชีวิตหม่นหมอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้อภัยตัวเองทุกวัน ทั้งวาจาและใจนะคะ
จบไปแล้วกับ 5 ประโยคดีๆจำง่าย ที่เพื่อนๆสามารถนำไปใช้เสกอนาคตของตัวเองให้เปลี่ยนไปในทางที่ดีได้ อย่าลืมลองนำไปใช้กันดูนะคะ 💓😊
Credit photo : Internet
โฆษณา