18 พ.ค. 2020 เวลา 08:13 • กีฬา
4 กองหน้าตัวเป้าลีกจีน ฝีเท้าระดับท็อปของยุโรป
การกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งของ โอเดียน อิกาโล่ หัวหอกคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยืมตัวมาจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว นับเป็นการทำให้ทั่วโลกจับตามองไปที่ศึกไชนีส ซูเปอร์ลีกของประเทศจีนอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่านักเตะที่ย้ายไปเล่นยังลีกจีนคือนักเตะที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วไม่สามารถกลับมาเล่นในลีกระดับท็อปของยุโรปได้อีก แต่ผลงานของ อิกาโล่ ที่ลงสนามไปทุกถ้วยให้ปีศาจแดงไปทั้งสิ้น 8 นัด สามารถยิงได้ 4 ประตู 1 แอสซิตส์ พิสูจน์ให้เห็นว่าการไปเล่นยังลีกจีนไม่สามารถลดทอนความสามารถของเขาได้เลย วันนี้ผู้เขียนจึงอยากจะนำเสนอเรื่องราวของนักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่เล่นอยู่ในลีกจีนแต่ฝีเท้าสามารถเล่นกับทีมใหญ่ในยุโรปได้สบายๆ
1.มาร์โก อาร์นาโตวิช (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี)
อดีตกองหน้า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทำช็อกแฟนบอลด้วยการย้ายมาอยู่ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวที่คาดว่าราว 23 ล้านปอนด์ ซึ่งกองหน้าวัย 31 ปีก็ไม่ทำให้แฟนบอลชาวแผ่นดินใหญ่ผิดหวัง เมื่อเขายิงไปทั้งสิ้น 10 ประตูจาการลงสนาม 16 นัดให้กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี การเล่นร่วมกับนักเตะระดับเดียวกันอย่างฮัลค์และออสการ์ ยิ่งทำให้เขามั่นใจมากขึ้นไปอีก ในอนาคตหากเจ้าตัวอยากกลับไปเล่นยังยุโรปอีกครั้งคงไม่ใช่เรื่องยาก
credit : trueid
2.เซดริค บากัมบู (ปักกิ่ง กั๋วอัน)
ดาวยิงทีมชาติ ดีอาร์ คองโก ย้ายมาอยู่กับ ปักกิ่ง กั๋วอัน ตั้งแต่ปี 2018 จัดการพังประตูให้กับทีมเมืองหลวงของจีนไปทั้งสิ้น 39 ประตู จาก 55 นัด โดยก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะย้ายมายังแผ่นดินมังกร เขาเป็นดาวยิงตัวความหวังของ บียาร์เรอัล ในลาลีกาสเปน ด้วยสถิติการยิงประตูที่สวยหรูบวกกับอายุยังไม่แตะเลขสาม (อายุ 29 ปี) อาจทำให้เจ้าตัวกลับไปลุยลีกยุโรปอีกครั้งก็เป็นไปได้
credit : trueid
3.กราเซียโน่ เปลเล่ (ซานตง ลู่เหนิง)
อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีย้ายจาก เซาแธมป์ตัน มาโกยเงินกับ ซานตง ลู่เหนิง ตั้งแต่ปี 2016 ลงสนามให้ทีมจากลีกจีนไปทั้งหมด 88 นัด ยิงไป 45 ประตู กองหน้าวัย 34 ปีมีสัญญากับซานตง ลู่เหนิง อยู่ถึงสิ้นปี 2020 นี้ ไม่แน่ว่าเจ้าตัวอาจไม่ต่อสัญญากับ ซานตง ลู่เหนิง และอาจกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิดในช่วงบั้นปลายการเล่นฟุตบอลก็เป็นไปได้
credit : trueid
4.ซาโลมอน รอนดอน (ต้าเหรียน โปรเฟสชันแนล)
รอนดอน ย้ายตาม ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มายัง ต้าเหรียน โปรเฟสชันแนล เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019 ที่ผ่านมาลงสนามไปทั้งสิ้น 11 นัด ยิง 5 ประตู แต่กระแสข่าวการซื้อ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มงกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาราเบียทำให้เจ้าตัวมีข่าวว่าอาจจะได้ย้ายกลับไปยังถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค อีกครั้งหากเรื่องการซื้อทีมเกิดขึ้นจริง
credit : trueid
และนี่ก็คือเรื่องราวของนักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ที่เล่นอย่ในลีกจีน แต่ฝีเท้าของพวกเขาเหล่านี้ สามารถเล่นในทีมระดับท็อปของยุโรปได้สบายๆ แต่ลีกจีนเองก็มีนักเตะชื่อดังในตำแหน่งอื่นเช่นกันที่ฝีเท้าอยู่ในเกรดเอ อาทิ มาเร็ค ฮัมซิค(ต้าเหรียน โปรเฟสชันแนล), มารูยาน เฟลไลนี่(ซานตง ลู่เหนิง), เปาลินโญ่(กว่างโจ เอเวอร์แกรนด) ฯลฯ
โฆษณา