18 พ.ค. 2020 เวลา 08:32 • ไลฟ์สไตล์
ห้าม‼️เลื่อน ผังจะเคลื่อนนะ
กว่าเราจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์นั้นแสนยากพระพุทธเจ้าทรงอุปมาเปรียบเสมือน 100 ปีเต่าตาบอด โผล่ขึ้นมาหัวลอดบ่วงที่ลอยอยู่กลางมหาสมุทร
ฉะนั้นเมื่อเกิดมาโดยยากแล้ว คำสอนพระพุทธเจ้าก็ยังมีอยู่ ศึกษาทำความเข้าใจดีแล้ว ก็ตรวจพิจารณาดูเหตุปัจจัยตามหลักกฎแห่งกรรมในชาตินี้
ดูทรัพย์สมบัติที่มีน้อย เพราะให้ทานมาน้อย ก็เร่งบริจาคทำให้ทานมาก หากสุขภาพไม่ดีเจ็บป่วยบ่อย เพราะเบียดเบียนสัตว์ ฆ่าสัตว์มามาก ก็รีบเลิกรีบละเว้นไม่ฆ่าไม่เบียดเบียน ทำบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แผ่เมตตาบ่อยๆ
ถ้าทรัพย์หาย โดนโกง ถูกปล้นจี้ โจรกรรม เพราะทำสิ่งนี้ไว้ กรรมนั้นมาส่งผล ก็อย่าไปเบียดเบียดอยากได้ทรัพย์ใครมาครอบครอง ทรัพย์ที่เจ้าของหวงแหน ทรัพย์ที่เขาไม่ยินดี
ครอบครัวแตกแยกมีปัญหา ก็กรรมที่เจ้าชู้ ผิดลูกผิดเมียผู้อื่นมาส่งผล แม้แต่ฟันผุ ฟันห่าง ฟันคุด ฟันเก ปากเหม็น เพราะเหตุที่เราพูดส่อเสียด เพ้อเจ้อ พูดคำหยาบ บริภาษผู้ทรงศีล พูดคำที่ทำให้แตกแยก พูดลดทอนกำลังใจมาส่งผล
แม้ท้ายสุด ปัญญาในชาตินี้ไม่เฉลียวฉลาด ไม่ทันคนทันกลใคร เรียนรู้ได้ช้า เข้าใจยากแม้เรื่องง่าย ก็เพราะกรรมดื่มสุรา เสพของมึนเมามาส่งผล สมองจึงพิกลพิการ อีกทั้งไม่ได้เจริญสติ ทำสมาธิภาวนามาเลย
ดังนั้น ต้องรีบทำทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา อย่ามัวผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่พร้อมไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่
ชีวิตก็เหมือนรอยไม้ที่ขีดลงไปในน้ำย่อมกลับเข้าหากันอย่างรวดเร็ว เหมือนน้ำค้างบนยอดหญ้าเมื่อต้องแสงดวงอาทิตย์ ย่อมแห้งหายไป เวลาชีวิตที่มีเพียงแค่ลมหายใจ เข้าออก ที่จะแก้ไข ออกแบบสร้างผังชะตา ลิขิตชีวิตใหม่ให้สมบูรณ์กว่าปัจจุบันนี้ มีเวลาไม่มากนักนะ
อย่าเลื่อน‼️ หากเลื่อน ผังชีวิตก็เคลื่อน โอกาสมี จังหวะหมด อดเพราะ เลื่อน นะ
ยิ่งงานสร้างบารมีไปที่สุดแห่งกองทุกข์ ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม จะเลื่อน เคลื่อนไม่ได้อีกแล้วนะ
พี่น้องนักสร้างบารมี ผู้ที่จะโดยสาร รถด่วนขบวนสุดท้ายทั้งหลาย โปรดทราบและอ่านทบทวนอีกครั้ง‼️
🌟รับธรรมะดี ๆ ที่เป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติธรรม เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายในได้ที่นี่
⚡️Line
⚡️Facebook
⚡️YouTube
⚡️Instagram
⚡️Twitter
⚡️Pinterest
⚡️Spotify
⚡️Apple Podcasts
⚡️JOOX
⚡️TikTok
⚡️Blockdit

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา