18 พ.ค. 2020 เวลา 12:28 • ไลฟ์สไตล์
หลับตาแล้วนึกตาม
เย็นวันก่อนได้นั่งสนทนากับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันพลางก็นั่งจิบน้ำลำใยผสมโซดาไปด้วย แน่นอนเราคุยกันถึงเรื่องเก่าๆ อีกแล้ว ในวัยเด็กนั้นโทรทัศน์ เป็นแหล่งบันเทิงแห่งเดียวของบ้าน ผมยังทันยุคที่คนทั้งหมู่บ้าน มานั่งล้อม วงดูโทรทัศน์ขาวดำเครื่องเดียว ที่ร้านค้าในชุมชนเพราะเค้ามีเครื่องปั่นไฟ
พอคุณพ่อ ได้ย้ายเข้ามาในตัวอำเภอมีไฟฟ้าใช้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้น ที่บ้านผมได้มีโทรทัศน์ไว้ดูเอง รายการโทรทัศน์ที่ผมประทับใจก็มีอยู่หลายรายการนะ เอาเป็นว่าวันนี้ลองมาหลับตาแล้วนึกตามผมดู ว่ารายการนี้ชื่ออะไร
มันเป็นเรื่องราวของเด็กๆ 8 คน ที่รวมกลุ่มเล่นกัน ซึ่งก็จะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการผจญภัย การพบกับสัตว์ประหลาด มีตอนหนึ่งที่ผมจำได้ล่างๆ คือ เด็กกลุ่มนี้ไปติดเกาะ แล้วก็ต้องต่อสู้กับปูยักษ์ แต่สุดท้ายก็เอาชนะได้ จากนั้นก็ก่อไฟ ย่างก้ามปูอันเดียว แบ่งกันกินได้อย่างอิ่มหน่ำทั้ง 8 คน ก็คิดดูเอาล่ะครับ ว่าปูตัวใหญ่ขนาดไหน ฮาฮาฮา
สำหรับบทเพลงที่นำมาฝากในวันนี้ ก็อยู่ใช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน เป็นเพลงของนักร้อง อมตะกาลเวลาฆ่าไม่ตาย ที่คนไทยรู้จักกันดี "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ฟังไป หลับตานึกไปพลาง กับเพลงนี้ครับ “ขอบใจจริง” สวัสดีครับ
พิลา
cr.ภาพจากหนังสือเรื่องย่อละครไทย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา