19 พ.ค. 2020 เวลา 14:00 • ท่องเที่ยว
เที่ยวคนเดียวไม่เหงาหรอ
รูปจาก https://pixabay.com/th/
นับเป็นเทรนใหม่ในยุคนี้เลยก็ว่าได้ที่หลาย ๆ คนเริ่มลุกขึ้นมาออกเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพัง แน่นอนว่าเที่ยวคนเดียวก็ย่อมมีข้อดีอยู่แล้ว "อิสระ" ยังไงล่ะ ไม่ต้องนัด ไม่ต้องรอ สามารถเลือกและทำตามใจตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทำตามแผนที่เราได้วางไว้ และทริปนี้ไม่มีทางล่ม หลายคนเมื่อได้เที่ยวคนเดียวก็เกิดติดใจบางคนเกิดเป็นความหลงไหลกันเลยทีเดียว
การเที่ยวคนเดียวมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เราไม่อาจพบเจอหากไปกันเป็นกลุ่ม...ฟังดูดีไม่น้อยเมื่อพูดเฉพาะข้อดีของมัน
รูปจาก https://pixabay.com/th/
คำถามสำคัญไม่ได้เป็นการวัดกันว่าการเที่ยวคนเดียวกับเที่ยวเป็นกลุ่มอันไหนสนุกกว่ากันหรอกครับ เพราะมันขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความพึงพอใจของแต่ละคน
แต่สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือคุณแน่ใจแล้วใช่ไหมว่าคุณอยากเที่ยวคนเดียวจริง ๆ
เที่ยวคนเดียวเพราะอยากเที่ยวคนเดียวกับเที่ยวคนเดียวเพราะไม่มีทางเลือกอื่นมันต่างกันนะครับ
แน่นอนว่าเราจะไม่พูดถึงคนที่ค้นพบถึงความสุขและหลงใหลกับการเที่ยวคนเดียวเพราะคนเหล่านั้นมีความสุขกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ยังไงล่ะ
1
แต่คนอีกประเภทหนึ่งไม่ใช่..พวกเขาไม่ได้รักการเที่ยวคนเดียวเลย เพียงแต่ว่าไม่มีใครไปเที่ยวด้วยต่างหาก เลยต้องสะกดจิตตัวเองหลอกตัวเองให้เชื่อ แล้วทำฟอร์มพูดออกไปว่า...อยากเที่ยวคนเดียว
เรื่องนี้สำคัญมากนะครับ เราควรให้เวลากับตัวเองเพิ่มมากขึ้นและถามตัวเองอย่างจริงจังว่าสิ่งที่เรากำลังกระทำอยู่คือสิ่งที่เราต้องการมันจริง ๆ แล้วใช่หรือเปล่า ที่คุณไม่มีทางเลือกเพราะคุณเลี่ยงที่จะเลือกมันหรือเปล่า คนเราทุกคนสามารถสร้างทางเลือกขึ้นมาใหม่ได้เสมอและเชื่อว่าคุณก็รู้ดี
ถ้าหากคำตอบในจิตใจของคุณออกมาว่า"ใช่"ฉันรักการเที่ยวคนเดียว งั้นคุณก็จงไปเที่ยวคนเดียวเถอะ แต่ถ้าคำตอบออกมาว่า"ไม่" จริง ๆ แล้วฉันอยากไปกับใครสักคน เพียงแต่ใครสักคนที่ว่านั้นฉันไม่มี ถ้าเป็นเช่นนั้นฉีกแผนการเที่ยวคนเดียวทิ้งไปซะ แล้วก้าวออกไปตามหาใครสักคนแทนจะดีกว่าเพราะนั่นเป็นทางที่ตรงไปตรงมาและรวดเร็วที่สุดแล้วในการที่จะทำให้คุณสมปรารถนาและ.....มีความสุข
รูปจาก https://pixabay.com/th/
โฆษณา