19 พ.ค. 2020 เวลา 16:15 • ท่องเที่ยว
"ความเป็นอยู่ในอเมริกา" By JT@BarracudaStocks
JT@BarracudaStocks กับชีวิตล็อคดาวน์ใน USA
ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า ผมติด(เกาะ) ที่อเมริกามานานพอสมควร ตั้งใจว่าจะเยี่ยมคนรู้จัก และกลับเมืองไทยตอนต้นเดือน พ.ค. แต่ต้องเลื่อนวันกลับไทย เพราะสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทําให้สายการบินที่จองไว้เป็น ไฟลต์ต่อถูกยกเลิก
สิ่งหนึ่งที่ทําให้รู้สึกดี คือ ยังสามารถใช้ wi-fi ที่บ้าน ที่ไม่ค่อยเสถียร เพราะอยู่นอกตัวเมือง และด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ทั้งผมและเพื่อนผมไม่สามารถใช้โทรศัพท์ Samsung กับ wi-fi (แต่กลับต่อ wi-fi ได้เมื่อใช้ไอโฟน) ผมจึงต้องใช้ data package กับมือถือ Samsung
สําหรับคนที่เดินทางมาที่อเมริกา หลังทุกอย่างเป็นปกติ แล้วไม่อยากเจอปัญหาเมื่อไม่มี internet ใช้ ผมมีเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ มาฝาก
1. ซื้อ Prepaid Sim กับ Local Operator ที่นี่ เช่น ในโซนบ้านผม ผมใช้ Verizon ต้องเลือกเอา operator ที่มีสัญญาณดีๆ ในโซนที่คนอยู่ (บางแห่งสัญญาณ AT&T จะดีกว่า) ราคา $40 เครดิตใช้ได้ 1 เดือน
เลือก Operator ที่สัญญาณดีๆ สําคัญมาก
2. ผมไปซื้อซิมตอนก่อนช่วงล็อคดาวน์ที่นี่ แล้วเขาอนุญาตให้เข้าร้านคนเดียว เพราะกลัวร้านหนาแน่นเกินไป (ตอนนี้ร้านปิด ส่วนใครอยากซื้อแพคเกจอะไรก็ต้องสั่งออนไลน์ แต่ไม่ง่ายครับ ผมซื้อ top-up 5 ถึงครั้งจาก Walmart แต่ใช้ไม่ได้)
คําเตือนหน้าร้าน AT&T
3. โชคดีที่มีสถานีเติมนํามัน ที่มีร้านขายของชําใกล้บ้าน ที่ขาย top up card ราคา $44 อยู่ได้ 1 เดือน แต่ส่วนมากใช้หมดก่อน ผมประหยัด mobile data และปิดเวลาไม่ใช้
บัตรเติมเงินของ Verizon
โพสนี้ดึกหน่อยครับ แต่อยากฝากประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ ไว้เพราะไม่อยากให้ใครติดขัด หรือ รู้สึกติด(เกาะ) อย่างจังเมื่อต้องเดินทางมาอเมริกา ผมได้เรียนรู้ว่า เราควรดําเนินชีวิต ด้วยการมีความสุขและยินดีในสิ่งที่มี ถึงแม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยๆ เพราะเมื่อขาดหายสิ่งนั้นไป เราถึงจะได้รู้คุณค่าในสิ่งเล็กน้อยเหล่านั้นครับ
ฝากเพจเล็กๆ ใน Blockdit ที่ผมและเพื่อน ช่วยกันทํา (สาระในเพจนั้นอาจเยอะไปหน่อยแต่เราตั้งใจทําครับ)😅 @BarracudaStocks ราตรีสวัสดิ์ครับ
#อเมริกา
#ล็อคดาวน์
#BarracudaStocks
#ทริปอเมริกา
โฆษณา