20 พ.ค. 2020 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
#TourEiffel : First Destination in Europe 🇫🇷🇫🇷🇫🇷
#จุดท่องเที่ยวจุดแรกของยุโรป
#ถ่ายรูปตั้งแต่เช้ากลางวันเย็นค่ำ
"จุดหมายยุโรปครั้งแรกของใครหลายๆคนปารีส" "เพื่อที่จะได้ไปถ่ายกับหอไอเฟล"
เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ผมได้ไปยุโรปครั้งแรกในชีวิต ตอนนั้นยังเด็กๆอยู่เลยครับ ประมาณ 8-9 ขวบได้ จำได้เลยสิ่งที่จำติดตาได้ตลอดทริปการเที่ยว 1 อาทิตย์ ณ เวลานั้นคือ “หอไอเฟล”
หอไอเฟล เหล็กทรงประหลาดที่เกิดจากการออกแบบของนายกุสตาฟ ไอเฟล ในปี ค.ศ.1890 เพื่อสร้างเฉลิมฉลอง 100 ปีแห่งการปฏิวัติฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จนักศิลปินต่างๆในประเทศต่างขนานนามหอไอเฟลว่า “ความอัปลักษณ์ของปารีส” แต่ก็ยังดีครับที่ยังมีชาวบ้านในปารีสสนับสนุนอยู่จนสร้างเสร็จ และนายกุสตาฟผู้ซึ่งออกแบบ ก้ได้เดินขึ้นบันไดไปปักธงฝรั่งเศสบนหอไอเฟลเป็นคนแรก (ก็แน่ล่ะ เป็นคนออกแบบทั้งที)
จริงๆแล้วการสร้างนี้ทางรัฐบาลฝรั่งเศสตั้งในสร้างแค่ชั่วคราว แต่หลังจากสร้างเสร็จแล้วผลตอบรับดีเกินคาดครับ มันจึงตั้งตระหง่านจนถึงทุกวันนี้ รอสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งมือใหม่และมือเก่าให้ได้วนเวียนถ่ายรูปกันครับ (ส่วนตัวผมไปมาแล้ว 10 ครั้ง ขอบอกเลยครับ ไม่มีรอบไหนที่ไม่แวะ)
✈️การเดินทาง
อยู่ในตัวเมืองปารีส ไม่มีาถนีรถไฟใต้ดินอยู่ใกล้ๆ แนะนำให้ลงสถานีรถไฟใต้ดินที่ชื่อว่า Trocadero แล้วจะเจอจุดชมวิวก่อนเดินลงบันได ผ่านแม่น้ำแซนด์ และก็ถึงหอไอเฟลครับ ใครอยากขึ้นชมชั้น 2 และ 3 แนะนำให้จองตั๋วล่วงหน้านะครับ
📌แผนที่สถานี Trocadero
📌แผนที่หอไอเฟล
#toureiffel #eiffeltower #eiffel #Paris #france #มุมนี้ต้องถ่าย #oneplaceoneshot
ติดตามรูปสวยๆ ที่ท่องเที่ยวเด่นๆในโลกนี้ที่
📷 อุปกรณ์ถ่ายภาพ
Sony A7M3
Sony A6600
Tamron 17-28mm f/2.8 Di III RXD
Tamron 28-75mm f2.8 Di III RXD
Sony FE 35mm f/1.8
Sony FE 100-400mm f/4.5-5.6 GM OSS
Mavic Pro
โฆษณา