20 พ.ค. 2020 เวลา 15:00 • เกม
Bad North เกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์ ปกป้องเมืองจากการรุกรานของพวกไวกิ้ง
ตัวเกมเป็นเกมที่มีกราฟฟิคแบบง่ายๆ แต่สวยงามลงตัว ภาพประกอบในเกมก็ดูอาร์ตๆ ความจริงแอดชอบเกมแบบนี้นะ ขายไอเดียการเล่นเป็นหลัก
ป.ล. ช่วงนี้แอดติดภารกิจ อาจทิ้งระยะในการอัพเพจมากกว่าปกติหน่อยนะครับ เอาไว้เสร็จสิ้นภารกิจแล้ว จะอัพเดทสม่ำเสมอเหมือนเดิมครับ
BAD NORTH
เราจะได้รับบทเป็นแม่ทัพ (คุมได้หลายกอง) ที่มาคอยคุ้มครองเกาะ จากการรุกรานของพวกไวกิ้ง ซึ่งล่องเรือมาโดยรอบเกาะ และมาเผาทำลายบ้านเมืองของชาวเมืองบนเกาะ
โดยเรือของพวกไวกิ้ง จะมาเป็นระลอกๆ (มีส่วนคล้ายเวฟ ในเกม TD ทั้งหลาย) และเราต้องคอบควบคุมแม่ทัพไปปะทะกับเหล่าไวกิ้งโฉด ไม่ให้มาเผาทำลายเมืองได้ครับ (บ้านที่รอดจากการทำลาย จะมอบทองให้กับเราครับ)
นั่นหมายความว่า เราต้องสังเกตภูมิศาสตร์ของเกาะให้ดี มีกี่ทางขึ้น มีพื้นที่สูงต่ำ มีบ้านเรือนให้ซุ่มโจมตี อะไรก็ตามที่ทำให้เราจะได้เปรียบในการรบมากขึ้นนั่นเองครับ
เกาะที่เป็นสมรภูมิใน BAD NORTH
ความยากของตัวเกมคือ ระบบเทิร์น เมื่อเราออกสู่แผนที่ใหญ่แล้ว น่านน้ำเบื้องหลังเกาะที่เราผ่านมาได้ จะถูกกดดันโดยพวกไวกิ้ง นั่นบังคับให้เราต้องพากองทัพรุกคืบไปข้างหน้าเท่านั้น
อีกหนึ่งความยากของตัวเกม คือการจัดสรรทรัพยากร ทั้งตัวแม่ทัพ และทองในการอัพเกรดแม่ทัพครับ
ในการป้องกันเกาะครั้งนึง เราไม่จำเป็นต้องส่งแม่ทัพทั้งหมดที่มีไปนะครับ สามารถส่งไปบางส่วนได้หากมั่นใจว่าสามารถเอาชนะได้ (แต่อย่าประมาทนะครับ ตัวเกมไม่ได้เอาชนะได้ง่ายๆโดยฝ่ายเราไม่บอบช้ำ) ส่วนแม่ทัพที่เหลือ ก็ส่งไปปกป้องเกาะอื่นๆ ต่อไป
ระบบแผนที่ และระบบอัพเกรดแม่ทัพ
ข้อดีคือ เราจะสามารถเลือกเส้นทางการเดินทางจากเกาะสู่เกาะได้มากขึ้น รวมทั้งได้ทองมากขึ้นมาอัพเกรดแม่ทัพให้เข็มแข็งมากขึ้นในการรบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่การตัดสินใจผิดก็อาจนำกองทัพไปสู่ความพ่ายแพ้ได้เช่นกัน
การอัพเกรดแม่ทัพ สามารถอัพเกรดเพื่อเลือก Trait หรือ ความถนัดของแม่ทัพได้ ว่าจะเป็นนักดาบ นักธนู พลหอก ซึ่งทั้ง 3 หน่วย มีประโยชน์ในการใช้งานต่างกันไปครับ (ในช่วงแรกนักดาบน่าจะช่วยให้เล่นง่ายขึ้น)
นักดาบเหมาะเข้าปะทะ นักธนูหาทางโจมตีไกลจากมุมได้เปรียบ ส่วนพลหอกถนัดในการตั้งรับ นอกจากนี้เรายังอัพเกรดระดับของแต่ละอาชีพขึ้นไปอีกได้ครับ แต่ต้องแลกมาด้วยทองปริมาณมหาศาล
ถ้าบ้านเรือนยังอยู่ครบแบบนี้ ได้ทองไปอัพเกรดเพียบ
นักดาบที่อัพเกรดมาแล้วค่อนข้างทนทานในการสู้รบ
Bad North เป็นเกมที่เข้าใจระบบได้ง่าย แต่การเล่นค่อนข้างท้าทาย นอกจากนั้นยังมีกราฟฟิคที่สวยงาม สบายตา เป็นอีกเกมที่น่าสนใจครับ
Bad North มีให้โหลดในระบบ iOS (149 บาท) https://apps.apple.com/th/app/bad-north-jotunn-edition/id1367121168
เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดเกมส์ดีดี
หากชอบรีวิวของเรา ช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ
หรือจะคอมเม้นพูดคุยติชม ก็ยินดีครับ
โฆษณา