20 พ.ค. 2020 เวลา 10:14 • ธุรกิจ
9 Sunday Productive Activities to COMMAND your Life กิจกรรมที่ให้มากกว่าความบันเทิงที่ไร้ชีวิตและ กิจกรรมเปลืองพลังชีวิตโดยไร้ความหมาย🔮🎼⏰
(Profitable Productivity VS. Mindless Entertainment and Meaningless Activities)
1. Spotify Playlist ผมพึ่งทำเสร็จลิสต์นึงนะ ชื่อ “52+1 อุโมงค์กาลเวลากับนาฬิกาจักรวาล⌚️” 4 ชั่วโมงเต็มอิ่ม รวบรวมบทเพลงที่ทำให้เรารู้จักความรักครั้งแรก สอนให้เรารู้จักว่าการคิดถึงใครบางคนนั้น...มีความสุขเพียงใด และการแอบรักใครข้างเดียวนั้น คือความสง่างามของจิตวิญญาณที่สร้างความสับสนเพื่อเติมเต็มประสบการณ์สร้างรอยแผลเป็นในหัวใจที่ทำชีวิตวัยรุ่นให้สมบูรณ์แบบ..( Mang โคตรเหนื่อย บอกเลยแอบรักใครข้างเดียวเนี่ยะ 555) 💘 ได้พบแต่กลับไม่รู้จักหน้า ได้คบหาแต่เหลือเพียงภาพฝัน ได้รักแต่ไม่มีวันได้ครอบครอง! 💔
Good God! โอ้ อนิจจังอนิจจา ช่างอนาจจริงหนอเรา 🥺 แล้วคุณจะเข้าใจว่า...Playlist นี้ไม่ได้รวมบทเพลงแต่รวมประสบการณ์ (อ้า..บาดสะพายแล่ง เลือดหลั่งไหลดั่งอัสสุชลธาราที่ไม่มีวันสิ้นสุด) ส่วนตัวผมทำ Playlist ไว้ฟังเพื่อสะกิดความทรงจำสร้างความอ่อนไหวในจิตใจก่อนเริ่มประพันธ์หนังสือ และศึกษาวรรณกรรม : Writing Marathon & Reading to the edge of time. (โคตรพีค มาหมด อัสนีวสันต์ Pause SmileBuff! พงพัฒน์ Palmy อินคา อนันต์ บุนนาค ลิฟท์กับออย ปั่น เต๋อ เรวัตน์​ XYZ คูณ 3 ศรัณญ่าก็มา ปิดด้วย Raptor คือ ผมนี่โคตรภูมิใจกับ Playlist นี้มากน่ะ บอกเลย!)
ดีน่ะ ไม่งั้นแต่ก่อนต้องไปซื้อ RS Slim มา 6 ม้วนs แล้วต้องมานั่งอัด กลับไปกลับมา 555 ใช่สมัยนั้นมีแต่ผู้ที่ผ่านมาและ “พวกเรา” เท่านั้น ที่เข้าใจ ช่างฝึกให้เรามีความประณีตอดทน ลองถามตัวเองว่าล่าสุดคุณใช้คำว่า “กรอกลับๆ...แล้วเปลี่ยนไปหน้า A” เมื่อไหร่..ทุกวันนี้มีแต่ Skipๆ😅
 
2. Clear photos on your phone ของผมนี่ อัดไว้ 43,671 รูป!! นี่คือการบันทึกประศาสตร์ความคิดและชีวิตในการเดินทางด้วยปากกาดิจิตัลไร้หมึก บนแผ่นการะดาษล่องหนที่มีนามสกุลว่า Jpeg. 🤳🏻 ฝึกศาสตร์ ‘How to ทิ้ง’ เลยจริงๆนะ กิจกรรมนี้ 📥 หลายรูปไม่ใช่ว่าเราอยากเก็บ...แต่เราไม่อยากลืม 😛
3. Clear หน้า Desktop 🖥 จัดไฟล์ Stack Folders ถ่าย File หนักไป External และ Clear ‘Screenshot’ in your Dropbox แล้วเราจะพบว่าที่เราเก็บอยู่ไม่ใช่เพราะเราจะใช้แต่เพราะเราไม่มีเวลามานั่ง Move to Trash 📦
4. ค้นหาคำตอบที่แท้จริงของปริศนาแกรมม่าภาษา English ที่ติดลึกในใจมานานเช่น คำว่า People ต้องใช้คู่กับ is หรือ are? แล้วเราจะค้นพบว่าคำว่า People ใช้คู่กับ are แต่คำว่า Democracy ต้องใช้คู่กับ “พลังของประชาชน” วนมาแวะจนได้ 😜...รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง รู้ว่าเหนื่อย ถ้าอยากเล่นของที่อยู่สูง ยังไงจะขอลองดูสักที!🧻🧻🧻
5. ทำหนังสือ รวม Quote เด็ด รวมนิราศเรื่องเล่า นิทานสอนใจ รวมแล้วคัดใส่ซองจดหมายไว้เพื่อจะได้หยิบใช้ง่ายเวลาจะ Construct a great speech with a greater story.
จบวิกฤติเปลี่ยนชื่อเป็นพระสุนทรโวหาร(ภู่) หรือ สุนทรภู่นั้นเอง 📑🖋
6. ศึกษาคำบาลีเสริมบารมีด้วยการอ่านบทแปลของบทสวดมนต์ เช่น บท2 ของพาหุง “มาราติเรกะมะภิยุชฌิตะสัพพะรัตติง" = มารพันมือถืออาวุธสุดพันลึกขี่ช้างศึก ครีเมขละจะห้ำหั่น ยกเสนาโห่ก้องฟ้ามาประจัญ หมายฟาดฟันภควันต์ให้บรรลัยจอมมุนีประทับระงับจิตนิ่งสนิทพระทัยมั่นไม่หวั่นไหวอาศัยทานบารมีฤทธิไกรบันดาลให้พระทรงภพสยบมาร 🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️🧘🏻‍♂️
7. ทำ Text Replacement: (iPhone > General > Keyboard > Text Replacement) เพราะดูแล้วเราน่าจะต้องใช้แป้นพิมพ์และวลีประจำบ่อยๆ ตัวอย่างของผม
gh = Go Hao! Lui Tor! 🔥
fc = I am a Founders Crown Ambassador🔥👑🔥🦁🐉🦅🇹🇭
gg = May the Force Be With You! 🧘🏻‍♂️✨🧘🏻‍♂️
yy = YES WE CAN!🤜🏻🤛🏻🔥🔥🔥
yc = You can do it!😃✌🏻
tt = Thank you! 😃🙏🏻
ib = I belive in you! 😃❣️
kp = Keep sponsoring, Keep flipping the Card!🂡 ✍🏻😃 🂡 🂡 🂡
mm = Move the Sales Force, Sell to the Edge of the Wolrd! 🚚 🚚 🚚aa = Go 💎💎💎! See you @ A70! 🎆🎇 🎆
th = Thoob!⚒
thn = Thoob! Nhak!⚒🔥⚔️
ff = 🔥🔥🔥🔥🔥
แล้วใช้ Cloud link across หมดเลย ทั้ง Mac, iPad, iPhone
8. ฝึกตั้งคำถามที่ทำให้ปัญหาชีวิตที่ซับซ้อนเรียบง่ายขึ้น❓ (ฝึกสร้างบทสนทนาเชิงปัญญากับตนเอง💡) เช่น หากวันนี้เรารู้ว่าเราเกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้ หรือรู้จุดประสงค์ของชีวิต เราจะทำอะไรเพื่อผู้อื่นบ้าง ใช้เวลา 30 นาทีแล้วคิดแต่คำตอบของคำถามนี้ เขียนๆ ๆ ๆ ออกมาให้มากใน 30 นาทีนั้น แล้วเราจะค้นพบ ⚗️❣️⚗️ (วันอาทติย์หน้าจะเขียนเทคนิคการฝึกปัญญาตามล่า Wisdom เติมความรู้ให้จิตวิญญาณด้วยการต้องคำถามให้นะครับ🥳)
9. น่าจะต้องเริ่มศึกษาว่า การตัดผมเองที่บ้านต้องเริ่มต้นอย่างไร...ให้เวลาได้ทำหน้าที่ของเค้า...แล้วผมเราจะยาวเป็น เป้ Hi Rock! 🤷🏻✄✂️✂
ทำให้ครบทุกวันอาทิตย์ จบวิกฤติ ชีวิตเราโคตรพร้อม ทุกๆ ด้านจริงๆ (ก็ขนาดตัดผมเป็น!)
อ่านแล้วสนุกอยากทำ 3 ข้อไหนเป็น 3 ข้อแรก แชร์ที่ comment ครับ
ค่อยๆ เริ่มทำที่ละ 2-3 ข้อ แต่ต้องมีการวางแผน และลงมือทำน่ะครับ 😃🤟🏻❣️
#cossmoss #krucossmoss #commandyourlife #covid #covid19 #sunday #stayathome #socialdistancing
โฆษณา