20 พ.ค. 2020 เวลา 10:46 • ไลฟ์สไตล์
อย่าพูดดัง !ความลับของบรรดาเจ้าสัว
บทความนี้ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง ไม่ได้บอกให้งมงายแต่น่าศึกษา เพราะว่าเจ้าสัวหรือบรรดาเศรษฐีนำศาสตร์นี้มาประยุกต์ใช้ทำให้พวกเขาร่ำรวยมากมายด้วยทรัพย์สินเงินทอง นอกจากนี้นำมาประยุกต์ในช่วงเศรษกิจซบเซา
ไม่ว่า นายธานินทร์ เจียวรานนท์ เจ้าสัวซีพี นายเจริญ สิริวัฒนาภักดี หรือตระกูลจิราธิวัฒน์ในเครือเซ็นทรัล เจ้าแม่ห่มเพชร คุณสุรีย์ รัตนหิรัญ
ห้างเดอะมอลล์ คุณชูชัย ชัยฤทธิเลิศ(พ่อค้าเพชรหมื่นล้าน) ตามมาด้วยมดดำ คชาภา
3
อากงอาม่าสามีภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า ในสมัยก่อนด้วยความยากจน ทำงานหนัก เวลาพักผ่อนแทบไม่มีด้วยความเชื่อที่เคยได้ยินจากบรรพบุรุษ อยากรวยต้องปรับเปลี่ยน
สิ่งแวดล้อมของที่อยู่อาศัยและ(ฮวงซุ้ย)สุสาน
บรรพบุรุษเป็นสิ่งสำคัญ
ท่านทั้งสองได้รู้จักซินแสที่มาจากเมืองจีน ที่มากด้วยประสบการณ์ และความรู้ซึ่งสามารถเปลี่ยนชะตาชีวิตของคนได้ ซินแสได้ทำพิธีปลุกวิญญาน
โดยสวมชุดคล้ายนักพรตจีน โบราณ ในตอนกลางคืนโยกย้ายหลุมฝังศพ โดยอาม่าเล่าว่าถ้า
ลื้อทำให้อั๊วรวยได้จะสมนาคุณไม่อั้น เงินก้อนแรกถูกนำมาประกอบพิธี ส่วนก้อนที่สองจ่ายหลังจากรวยขึ้นมาไม่ทันข้ามปี ทุกสิ่งทุกอย่างหลั่งไหลเข้ามาพร้อมกับเงินประมาณเกือบหนึ่งพันล้านในปัจจุบัน
1
เพื่อนของผู้เขียนเป็นเด็กนักเรียนนอก วันนั้นได้แวะไปเยี่ยมเยียนจากรั้วกำแพงจนถึงหลังบ้าน
ถูกรายล้อมไปด้วยศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย แต่เมื่อถูกถามขึ้นมามักจะได้คำตอบอย่างนี้เสมอ ติดเพื่อความสวยงามทั้งที่จริงไม่กล้ายอมรับ เพราะกลัวโดนตำหนิว่างมงาย (ส่วนใหญ่มักไม่กล้ายอมรับ)
ตั้งแต่นั้นเรียกว่า ชีวิตเธอสมบรูณ์มาตลอด
หลักง่ายๆของฮวงจุ้ยที่ทุกคนทำได้คือ รักษาบ้านให้สะอาด ด้านขวามือคือความนิ่งสามารถวางหนังสือรูปภาพ ดอกไม้ซึ่งสื่อถึงความรักความสัมพันธ์ในครอบครัว ส่วยซ้ายมือคีอวิ่งสามารถวางน้ำ นาฬิกา น้ำพุ สื่อถึงการงาน เงินทอง
ห้ามห้องน้ำอยู่กลางบ้าน หรือหันโถส้วมออกนอกบ้าน เงินจะไม่เหลือเก็บ วิธีแก้ปัญหาคือการนำมูลี่
หรือม่านมาปิดไว้ซึ่งเป็นการประหยัดเงินให้กับตัวเราด้วย
ส่วนประกอบที่นำมาตกแต่งภายในบ้านต้นส้ม
ดอกทานตะวัน
โฆษณา