21 พ.ค. 2020 เวลา 03:00 • ข่าว
#อัพเดทคดีคาร์ลอสกับเส้นทางธรรมชาติของเขา
#จับแล้วทีมทหารอเมริกันที่พาหนี
1
Cr. carihargaterupdate.com
หากยังจำกันได้ ที่แชร์คดีสะท้านโลกฉลองปีใหม่ เมื่อ คาร์ลอส กอส์น อดีต CEO ของนิสสัน ที่ถูกกักตัวในญี่ปุ่นเพื่อไต่สวนคดีในข้อหาแจ้งรายรับเท็จ และใช้ตำแหน่งหน้าที่มิชอบในการแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเอง แต่ได้แอบหลบหนีออกนอกประเทศได้โดยการหลบซ่อนตัวในกล่องดนตรี ขนส่งขึ้นเครื่องบินเจทเหมาลำ แล้วไปโผล่ที่กรุงเบรุต ในเลบานอน
หากใครยังไม่เคยติดตามมาก่อน หรือสนใจย้อนไปอ่าน ก็ตามลิงค์ด้านล่างไปได้เลยนะค้า ☺
คดีนี้ กลายเป็นคดีใหญ่โตไปทั้งโลก ที่หลายคนสนใจเพราะวิธีการหลบหนีสุดแหวกแนว อย่างกับพล็อตหนังฮอลลิวู้ด และยังพัวพันกับหลายประเทศมากๆ เพราะคาร์ลอส ติดคดีในญี่ปุ่น ถือพาสปอร์ตฝรั่งเศส จ้างอดีตทหารอเมริกันพาหนี ด้วยเครื่องบินเจทจากบริษัทตุรกี ไปเปลี่ยนเครื่องที่อิสตันบูล ก่อนไปลงที่เลบานอน 😅
Cr. New York Times
มาวันนี้ มีข่าวคืบหน้าล่าสุดว่า ทางสหรัฐได้จับกุมตัวอดีตทหารสหรัฐ ไมเคิล เทเลอร์ และ บุตรชาย
ปีเตอร์ เทเลอร์ ตามหมายจับของทางญี่ปุ่นผ่านทางตำรวจสากล ที่ทั้งคู่ช่วยพาผู้ต้องหาหลบหนีคดีออกนอกประเทศ
และทั้ง 2 พ่อ-ลูก เทเลอร์ ก็ต้องเตรียมตัวขึ้นศาลในแมสซาชูเชสท์ เพื่อสู้คดีต่อ และมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าปิ้งทั้งพ่อ ทั้งลูกทีเดียว
Cr. Boston Global
ส่วนที่ตุรกีก็ไม่น้อยหน้า จับผู้ต้องหาที่เกี่ยวพันกับการลักลอบพาคาร์ลอส กอส์น ขึ้นเครื่องบินจากอิสตันบูล ไปส่งที่เลบานอนได้ถึง 7 คน เป็นนักบิน 4 คน เจ้าหน้าที่สายการบิน 1 คน และแอร์โฮสเตรส 2 คน ในข้อหาร่วมกันลักลอบพาคนเข้า - ออกประเทศ อย่างผิด กฏหมาย
ซึ่งสายการบินนี้ให้บริการเครื่องบินเจท แบบเหมาลำส่วนตัว MNG Jet ที่นายคาร์ลอสเคยเป็นลูกค้า ใช้บริการอยู่
Cr. Arab News
แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าของสายการบิน MNG Jet ออกมาตัดหางปล่อยวัดพนักงานแล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นการแอบใช้เครื่องบินโดยไม่ได้รับอนุญาติ
คดีของผู้ต้องหาในคดีของนายคาร์ลอส มีกำหนดขึ้นศาลไต่สวนในวันที่ 3 กรกฎาคมศกนี้ และหากตัดสินว่าผิดจริง นี่ถึงโทษจำคุกเลยนะคะ โดย 2 แอร์โฮสเตรสสาว อาจถูกจำคุกได้ถึง 1 ปีข้อหาสมรู้ร่วมคิด ส่วนนักบินอาจติดคุกสูงสุดถึง 8 ปี ข้อหาลักลอบพาคนเข้าเมืองอย่างผิดกฏหมาย และมีผลต่อใบอนุญาติการเป็นนักบินด้วย 😓
1
เรียกได้ว่า ซวยกันถ้วนหน้า ส่วนคนที่ยังอยู่สุขสบายดี ก็คงจะมีแต่นายกอส์น ที่เลบานอนให้การคุ้มกันอย่างดี และจะไม่ส่งตัวให้ทางการญี่ปุ่น เพราะทั้งสองประเทศไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้กันอยู่แล้ว
ก็เป็นอีกหนึ่งคดีระดับโลก ที่เป็นอุทธาหรณ์ให้ใครหลายๆคนได้เลย โดยเฉพาะ ใครก็ตามที่คิดจะรับบทเรือจ้าง จากนี้ไปต้องคิดหนักเลยนะคะ เพราะผู้ว่าจ้างเขาไปแล้ว ไปลับ ส่วนคนรับกรรมคือใครหนอ? ใครกัน? ที่พาข้ามคลองจริงๆนะค้า 😓
แหล่งข้อมูล
โฆษณา