21 พ.ค. 2020 เวลา 06:42 • กีฬา
ผลกระทบของปราสาทสายฟ้าเมื่อ "ตูเนซ" จากไป
การแยกทางของอันเดรส ตูเนซกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนับว่าเป็นเรื่องที่สะเทือนความรู้สึกแฟนบอลปราสาทสายฟ้าอยู่พอสมควร แน่นอนว่าทีมปราสารสายฟ้าย่อมได้รับผลกระทบต่อการจากไปของเขาอย่างแน่นอนไม่มากก็น้อย วันนี้ผู้เขียนจึงอยากจะมาวิเคราะห์ถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อขาดอันเดรส ตูเนซ
FB : Buriram United
สูญเสียกองหลังจอมพังประตู
แน่นอนว่าตูเนซเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของบุรีรัมย์มาตั้งแต่ปี 2014 ในตอนนั้นเขาเข้ามาเป็นเหมือนกับตัวแทนของ ออสมาร์ อิบันเญซ ที่ย้ายไปอยู่กับเอฟซี โซลในเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ มาตรฐานการเล่นที่สูงทั้งเกมรุกและเกมรับที่ออสมาร์ทำไว้ ย่อมทำให้แฟนบอลคาดหวังในตัวตูเนซไม่ใช้น้อย แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้ดีไม่แพ้ออสมาร์ มีสถิติการลงสนามไปทั้งสิ้น 190 นัด ยิงไป 35 ประตู 10 แอสซิสต์
FB : Buriram United
สูญเสียพี่เลี้ยงของนักเตะไทย
อันเดรซ ตูเนซ มีประสบการณ์การค้าแข้งกับเซลต้าบีโก้ในลาลีก้าสเปนมาเกือบ 100 นัด การเล่นของเขากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทำให้นักตะไทยโดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้เรียนรู้จากเขา ทั้งการยืนตำแหน่งและการเข้าสกัดที่ถูกจังหวะ รวมไปถึงการขึ้นไปเติมเกมรุกทำประตูอีกด้วย
credit : trueid
สูญเสียนักเตะขวัญใจแฟนบอล
"ตูเนซคนดี" คือ ฉายาที่แฟนบอล GU12 ตั้งให้กับเขา เหตุเพราะว่าในสนามเจ้าตัวมีคาแรคเตอร์ที่ดุดันแข็งกร้าว แต่นอกสนามเจ้าตัวกับเป็นคนที่น่ารักชอบเข้าหาแฟนบอล เมื่อยามสโมสรมีกิจกรรมงานปีใหม่หรือสงกรานต์ เรามักจะเห็นภาพของเขาทำการแสดงอย่างจัดเต็มเพื่อสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้แฟนบอลอยู่ตลอดๆ
credit : trueid
นี่เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ถึงการผลกระทบของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเมื่อตูเนซจากไปเท่านั้น แต่หากทีมดังแห่งอีสานใต้ได้กองหลังคนใหม่มาแทนที่ของตูเนซแล้ว เราก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าเขาจะสามารถเข้ามาอุดช่องโหว่ของการจากไปของตูเนซได้ดีแค่ไหน?
โฆษณา