21 พ.ค. 2020 เวลา 07:38 • ปรัชญา
Victory of life
"นำชัย..ชีวิต"
"เมื่อคนเราเข้าใจความจริงว่า...เรามิได้เกิดมาเพื่อการแข่งขันและแสวงหาชัยชนะต่อ..ผู้คนหรือเรื่องราวบนโลกใบนี้
เพราะแท้จริงแล้ว..เราทุกคนต่างเกิดมาเพื่อเรียนรู้และฝึกฝน...สำหรับเอาชนะตนเองให้ได้ต่างหาก เมื่อถึงเวลานั้น..ก็คือเราจึงจะชนะทุกสิ่งที่มาท้าทายในชีวิต
ความสำเร็จในชีวิตคนเรานั้น ไม่ได้เกิดขึ้นมาแบบบังเอิญ แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาได้จาก"การเลือก"และ"การมีโอกาส"มาบรรจบกันในเวลาที่พอดีกัน
หลักการสำคัญของการ..นำชัย..สร้างความสุขความสำเร็จให้ชีวิตตนเอง๔ประการ (4 ป.)เริ่มต้นด้วยการ....
@"เปลี่ยนความเชื่อใหม่"
...ว่าทุกสิ่งนั้นเป็นไปได้กับชีวิตเรา..เสี้ยววินาทีที่เราเริ่มต้นก้าวข้ามขอบความเชื่อดั้งเดิมได้..สิ่งที่เคยคิดว่าเป็นไปไม่ได้จะเริ่มหดตัวหายไปจากชีวิตเราแทบจะทันที
@"ปล่อยให้ใจนำ"
เมื่อใจนำเราอย่างเชื่อมั่น...ว่าในท้ายที่สุดของทุกสิ่งก็คือ..ตัวเราเอง..ที่ทำได้ พูดได้และเป็นได้จริงๆ..เพียงแค่เดินตามที่ใจฝัน..และเชื่อมั่นหัวใจตนเองให้มากพอ โดยไม่รู้สึกผิดหวังกับหัวใจตนเอง
@"ปลดปล่อยความกล้า"
เพื่อทำทุกสิ่งให้เกิดขึ้น..แบบไร้ข้อจำกัด..จงให้อุปสรรคต่างๆและข้ออ้างที่ขวางทางหรือคอยเบรคชีวิตของเราให้หยุดนิ่ง กลายเป็นโอกาสของชีวิตอย่างไหลลื่นไปตามที่ใจลิขิตไว้แล้ว
@"เปิดโลกทัศน์"
การมีมุมมองที่กว้างขึ้นจะช่วย"เชื่อมต่อให้เราสามารถผ่านไปสู่มิติชีวิตใหม่".ที่เต็มไปด้วยหนทางให้ก้าวเดินอย่างท้าทาย.ตื่นเต้นอย่างตื่นตาตื่นใจมากมายที่จะ"ได้เห็นได้พบและได้เรียนรู้"..ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้ว่าเราไม่รู้เรื่องราวอีกมากมายนัก
แล้วเราจะค้นพบความลับของโลกใบนี้..ที่ซุกซ่อนมาอย่างยาวนาน แต่อยู่ใกล้เรามากจนไม่รู้สึกตัวดั่งนั่งทับกองมหาสมบัติ..
เพราะคำตอบนั้นล้วนอยู่ภายในตัวเราเอง..ว่ามีความพร้อมที่จะใช้"พลังการเลือก"ได้ดีเพียงใด
และทุกสิ่งที่คนเราค้นพบย่อมแตกต่างกันไปสุดแล้วแต่ว่าใครจะค้นพบช้าหรือเร็ว..และเป็นสิ่งใดเท่านั้นเอง...."LL&L21/5/63(Rewrite&Repost..from19/1/63)
โฆษณา