21 พ.ค. 2020 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
D R E S D E N 🇩🇪🇩🇪🇩🇪
เ มื อ ง ต ะ วั น อ อ ก ไ ก ล แ ห่ ง เ ย อ ร มั น
#เมืองนี้สวยมาก
🇩🇪 Dresden ในภาษาเยอรมันอ่านว่า เดรส-เดน เมืองนี้ตั้งอยู่ในเขตทางตะวันออกของประเทศเยอรมัน รวมทั้งยังเป็นเมืองหลวงของแคว้นซัคเซินด้วย
🇩🇪เดรสเดนในอดีต มีประวัติศาสตร์ความรุ่งเรืองมากมาย จนมาถึงช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมืองนี้เป็นเมืองแห่งสัญลักษณ์ในการทิ้งระเบิดเพื่อให้ชาวเยอรมันรับรู้ต่อผลการกระทำในการก่อสงคราม ดดยช่วงปลายเดือน กุมภาพันธ์ปี 1945 สัมพันธมิตรได้ส่งเครื่องบิน บินมาทิ้งระเบิดจำนวนหลายร้อยลำ ทำให้เมืองนี้กลายเป็นทะเลไฟ เพลิ้งไหม้เมืองเป็นวันๆ ชาวเมืองเสียชีวิตเป็นหมื่นๆคนในคืนเดียว
 
🇩🇪เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังจากนั้นเมืองนี้เมื่อหมดยุคสงครามโลกคั้งที่ 2 ได้โดนผนวกเข้าไปอยู่ในฝั่งเยอรมันตะวันออก ซึ่งทางสหภาพโซเวียต ไม่ยอมให้มีการบูรณะเมือง ทำให้ซากปรักหักพังหลังสงครามยังอยู่ที่เดิม เพื่อให้คนเยอรมันรู้ว่านี่แหละ คือผลที่ก่อสงคราม
 
🇩🇪 แต่เมื่อกำแพงเบอร์ลินแตก สหภาพโซเวียตล่มสลาย เยอรมันรวมกันเป็นหนึ่ง ก็ได้เริ่มฟื้นฟู เมืองโดยได้รับเงินจากสหรัฐและอังกฤษ (ผู้ที่มาทิ้งระเบิดนั่นแหละ
🇩🇪สถานที่ท่องเที่ยว โดยส่วนมากจะอยู่บริเวณจตุรัสกลางเมืองที่มีโบสถ์ Frauenkirche ตั้งเด่นเป็นสง่า รวมทั้งมี พระราชัง Zwinger หอโอเปร่าประจำเมือง เขตปราสาทเดรสเดน ระเบียงแห่งแม่น้ำ Elbe โดยที่กล่าวนี้ใช้เวลาเดินครึ่ง - 1 วันครับ
โบสถ์ Frauenkirche โบสถ์ประจำเมืองเดรสเดน
🇩🇪ใครมีเวลาเหลือ ผมแนะนำมาเดินเล่นทอดน่อง ชมวิว รับรองประทับใจกับเมืองนี้แน่นอครับ
เขตพระราชวัง Zwinger
🇩🇪รู้หรือไม่ เมืองนี้เคยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย แต่เมื่อปี 2009 ทางการได้ทำการสร้างสะพานกลางใจเมือง ทำให้โดนถอดจากมรดกโลกนั่นเอง
Furstenzug เป็นลายผู้ปกครองรัฐเดรสเดน ที่ทำมาจาก Porcelain (กระเบื้อง)
🚗การเดินทาง
#เดรสเดน #สะพาน #เยอรมัน #มุมนี้ต้องถ่าย #มุมนี้ต้องถ่ายต่างประเทศ #มุมนี้ต้องถ่ายเยอรมัน #dresden #germany #oneplaceoneshot
📍ติดตามรูปสวยๆ ที่ท่องเที่ยวเด่นๆในโลกนี้ที่
IG: oneshot_tha
📷 อุปกรณ์ถ่ายภาพ
Sony A7M3
Sony A6600
Tamron 17-28mm f/2.8 Di III RXD
Tamron 28-75mm f2.8 Di III RXD
Sony FE 35mm f/1.8
Sony FE 100-400mm f/4.5-5.6 GM OSS
Mavic Pro
👏👏👏ใครอ่านแล้วชอบใจฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะคร้าบ🥰🥰🥰
เขตตัวเมืองเก่าเดรสเดน
โฆษณา