22 พ.ค. 2020 เวลา 04:49 • ท่องเที่ยว
Matterhorn : Chocolate Mountain from Switzerland
ยอดเขาที่มีชอคโกแลตยี่ห้อนึงเอามาเป็นโลโก้ ที่กินตั้งแต่เด็ก
หากใครชอบกินชอคโกแลตตั้งแต่เด็ก คงต้องเคยกินหรือผ่านหน้าผ่านตาชอคโกแลตยี่ห้อนึงที่เป็นรูปสามเหลี่ยมกล่องสีทองๆ มีรูปภูเขาสามเหลี่ยมเป็นโลโก้ของสินค้า นั่นก็คือยอดเขา “Matterhorn” นั่นเอง
แต่สำหรับผมเอง ยอมรับเลยครับว่ากินตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามันเป็นรูปภูเขาๆหนึ่ง ในสวิสเซอร์แลนด์ จนเมื่อปี 2016 ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ก็ได้มีโอกาสไปถ่ายรูปคู่กับเขาลูกนี้ (ปัจจุบันนี้ไปมาแล้ว 6 ครั้งครับ ได้เห็นยอดเขา 4 ครั้ง ไม่เห็น 1 ครั้ง พายุหิมะ 1 ครั้ง)
โดยลักษณะเด่นของยอดเขา Matterhorn คือเป็นเขาลูกเดียว ไม่มีเขาลูกอื่นอยู่ใกล้ๆ ไม่เหมือนพวก Titlis หรือ Junfraujoch ที่จะเป็นแนวเทือกเขามากกว่า มันเลยทำให้เป็นจุดขายให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม ถ่ายรูปคู่กับ Matterhorn
ใครอยากมาเที่ยว สามารถมาได้ทุกฤดูเลยครับ แต่ต้องสวดมนต์หน่อยนะครับ ควรเช็คอากาศหรือดู Live มาก่อน ถ้าอากาศแย่ไม่ควรขึ้น เสียเงินฟรีเปล่าๆครับ
✈️วิธีการเดินทาง
มาได้โดยลงรถไฟที่สถานี Zermatt ครับ หลังเดินออกสถานี จะเจอรถไฟสาย Gornergrat Bahn ตั้งแยู่เลยครับ ใครใช้สวิสพาสมีลดราคา ใครไม่มีก็จ่ายเต็มครับ ราคาตั้งแต่ 80-110 ฟรังสวิสอยู่ที่ช่วงการเดินทางครับ
สามารถเช็คได้ที่ https://www.gornergratbahn.ch/en/summer/railway-information/prices/
#zermatt #matterhorn #gornergratbahn #mountain #snow #switzerland #oneplaceoneshot #มุมนี้ต้องถ่าย
ติดตามรูปสวยๆ ที่ท่องเที่ยวเด่นๆในโลกนี้ที่
📷 อุปกรณ์ถ่ายภาพ
Sony A7M3
Sony A6600
Tamron 17-28mm f/2.8 Di III RXD
Tamron 28-75mm f2.8 Di III RXD
Sony FE 35mm f/1.8
Sony FE 100-400mm f/4.5-5.6 GM OSS
Mavic Pro
โฆษณา